Những điểm mới của Symbian Anna

Bản nâng cấp gần đây nhất của Symbian có bộ icon, màn hình Home mới, trong khi trình duyệt cải tiến và bàn phím ảo tốt hơn.

Symbian Anna được Nokia giới thiệu trên E6 và C7 tháng trước. Đây được xem là bản nâng cấp mới nhất nhằm cải tiến Symbian, bước chuyển để hãng thay đổi sang Windows Phone vào năm sau.

Nền tảng mới có khá nhiều thay đổi, trong đó, hãng mang tới giao diện cảm ứng thân thiện và dễ sử dụng hơn. Nokia cho biết, N8, E7, C7 và C6-01 sẽ được cài đặt giao diện này trong quý III, trong khi đó, hai model E6 và C7 sẽ bán ra trong tháng 6.

Dưới đây là những điểm mới của Symbian Anna:

Icon mới

Những điểm mới của Symbian Anna
Các biểu tượng được làm mới.

Đây là sự thay đổi khác biệt nhất so với các biểu tượng của Symbian trước kia. Với các icon cắt tròn hơn, trông màu sắc và đỡ khô khan so với các phiên bản đã có trước đó.

Tùy chỉnh màn hình Home

Những điểm mới của Symbian Anna
Màn hình Home cho phép tùy chỉnh linh hoạt hơn.

Việc trượt, chuyển đổi các trang thông qua ngón tay trên màn hình Home được thực hiện dễ dàng hơn so với những gì đã có trên Nokia N8. Các icon có sự di chuyển linh hoạt, thay đổi vị trí tốt hơn, dù một số chỗ vẫn còn mặc định, đóng khung.

Trình duyệt nâng cấp

Những điểm mới của Symbian Anna
Symbian Anna có trình duyệt với thanh địa chỉ giống smartphone hiện đại.

Nokia đã mang dòng nhập địa chỉ lên phía trên, giống như các trình duyệt smartphone hiện đại. Nokia hứa hẹn, trong các bản thương mại, nhiều nâng cấp sẽ được mang đến, từ tốc độ đến nhập liệu, tuy nhiên các model thử nghiệm hiện nay, khi bấm chọn các ký tự viết, vẫn mở ra một trang văn bản khá chậm chạp.

Bàn phím ảo

Những điểm mới của Symbian Anna
Bàn phím ảo trên máy được cải thiện hơn.

Bàn phím QWERTY mới hỗ trợ nhập liệu cả khi để màn hình ngang và dọc. Các ký tự được làm mới, trong gọn gàng và sáng sửa hơn. Ngoài ra, Nokia cũng thêm vào nút bấm chọn Menu cạnh thanh space, cho phép lựa chọn các kiểu bàn phím, tùy chỉnh khác nhau.

Thứ Năm, 26/05/2011 07:15
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp