Nasdaq bị phạt 5 triệu USD vì Facebook

Những trục trặc trong thương vụ IPO của Facebook vào năm 2012 khiến sàn chứng khoán Nasdaq đối mặt nguy cơ bị giới chức Mỹ phạt ít nhất 5 triệu USD.

Nasdaq bị phạt 5 triệu USD vì Facebook
Ảnh minh họa: Internet

Theo Nhật báo Phố Wall, vào ngày Facebook chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên (IPO) vào năm 2012, hệ thống điện toán của sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq đã gặp sự cố kỹ thuật, dẫn đến việc những người tham gia giao dịch cổ phiếu của Facebook không thể cập nhật giá trong ít nhất nửa tiếng đồng hồ.

Vụ việc được cho đã gây thiệt hại cho giới đầu tư và buôn bán cổ phiếu khoảng 500 triệu USD.

Do đó, Uỷ ban chứng khoán Hoa Kỳ (Securities and Exchange Commission) dự định phạt Nasdaq OMX Group (công ty mẹ của sàn chứng khoán Nasdaq) 1% số tiền trên, tương đương 5 triệu USD.

Trước đó, Nasdaq đã chủ động đề nghị bồi thường cho các công ty và cá nhân bị thiệt hại trong ngày phát hành cổ phiếu Facebook tổng số tiền 62 triệu USD.

Nếu các quan chức của Uỷ ban chứng khoán Hoa Kỳ giữ nguyên quyết định của mình, việc này sẽ đánh dấu lần thứ hai cơ quan này tiến hành phạt tiền một sàn giao dịch chứng khoán.

Vào tháng 9 năm 2012, Sàn giao dịch chứng khoán New York đã bị Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ phạt 5 triệu USD, do bị chứng minh đã có hành vi cung cấp trước thông tin giao dịch đến một số khách hàng trước giờ giao dịch chính thức, tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh.

Thứ Năm, 07/02/2013 13:32
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp