Mẫu SSD mới này của MSI có thể đạt tốc độ 10GB/giây

MSI có lẽ không phải là cái tên thực sự nổi tiếng trong thị trường ổ cứng SSD thương mại, đặc biệt là ở khía cạnh độ phổ biến. Nhưng công ty lại sở hữu một số mẫu SSD chuyên dụng cho máy trạm và PC chơi game cao cấp thực chất lượng và được đánh giá cao. MSI vừa chính thức trình làng một mẫu ổ cứng SSD siêu nhanh hoàn toàn mới, có thể cung cấp tốc độ xử lý dữ liệu đến 10 GB/giây.

Spatium M570 HS về cơ bản là mẫu ổ cứng thể rắn (SSD) NVMe M.2 được MSI thiết kế cho chuẩn PCIe 5.0 thế hệ mới. Sản phẩm thương mại sẽ được được bán ra thị trường ở hai phiên bản dung lượng 1 TB và 2 TB. Cả hai đều sở hữu một bộ tản nhiệt bằng đồng cỡ lớn tích hợp để giúp giữ nhiệt độ ở mức thấp và duy trì hiệu suất hoạt động tối ưu. Spatium M570 HS sử dụng bộ điều khiển Phison E26, đã được chứng minh khả năng trên nhiều dòng sản phẩm khác đã ra mắt trên thị trường.

Spatium M570 HS

Nhìn chung, khả năng hỗ trợ PCIe 5.0 mang lại cho Spatium M570 HS giới hạn hiệu suất cao hơn nhiều so với hầu hết các ổ SSD hiện có trên thị trường. Theo MSI, tốc độ đọc tuần tự trên phiên bản 1TB có thể đạt 9,5 GB/giây, trong khi biến thể 2TB có thể đạt tối đa tới 10GB/giây. Tương tự, tốc độ ghi tuần tự trên model 1TB được công bố ở mức 8,5 GB/giây, nhưng phiên bản 2TB lại có thể chạm ngưỡng 10 GB/giây. Đồng thời, tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên của mẫu ổ cứng này được tuyên bố có thể lên tới 1,4M/1,5M 4K IOPS. Thông số kỹ thuật cụ thể như sau:

Nhìn chung, Spatium M570 HS có tốc độ này nhanh hơn đáng kể so với cả những mẫu SSD NVMe 4.0 tốt nhất trên thị trường hiện tại. Đơn cử như trường hợp của Samsung 980 Pro, có tốc độ đọc lên tới 7.000 MB/giây và tốc độ ghi lên tới 5.100 MB/giây. Tất nhiên, bạn sẽ không đạt được những tốc độ đó nếu PC của bạn không hỗ trợ PCIe 5.0, vốn vẫn là một “rào cản” lớn với đa số người dùng PC hiện đại. Còn trong trường hợp bạn không có CPU và bo mạch chủ mới nhất, thì SSD PCIe 4.0 vẫn cực kỳ nhanh và đủ để đáp ứng gần như mọi yêu cầu của bạn.

MSI chưa tiết lộ ngày phát hành cũng như giá bán chính thức cho dòng sản phẩm Spatium M570 HS mới. Bạn sẽ phải theo dõi trang web của nhà sản xuất để biết thêm thông tin.

Thứ Sáu, 31/03/2023 23:47
51 👨 654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ