Lợi nhuận của RIM giảm thê thảm

Lợi nhuận ròng của công ty ở Waterloo đã giảm tới 47%, xuống còn 419 triệu USD. Và như vậy, các nhà đầu tư mất đi 80 cent trên mỗi cổ phiếu. Doanh thu của công ty đạt 4,2 tỷ USD.

Lợi nhuận của RIM giảm thê thảm

Research In Motion (RIM) vừa báo cáo lợi nhuận hàng quý giảm mạnh, do doanh số èo uột của các mẫu smartphone và máy tính bảng. Các nhà đầu tư hầu như không còn hy vọng gì về một cuộc thay đổi vận mệnh vào thời điểm này.

Cụ thể, lợi nhuận ròng của công ty ở Waterloo đã giảm tới 47%, xuống còn 419 triệu USD. Và như vậy, các nhà đầu tư mất đi 80 cent trên mỗi cổ phiếu. Doanh thu của công ty đạt 4,2 tỷ USD.

RIM đã bán ra 10,6 triệu smartphone và 200.000 máy tính bảng PlayBook trong 3 tháng tính đến ngày 27/8, thấp hơn nhiều so với mức dự đoán trung bình của các nhà đầu tư. Các nhà phân tích từng kỳ vọng RIM sẽ bán được khoảng 12 triệu điện thoại và 600.000 PlayBook.

Kết quả kinh doanh này thực sự tệ hại với một công ty từng một thời dẫn đầu trong mảng smartphone, từng là biểu tượng của truyền thông doanh nghiệp. Song giờ đây hãng đang tụt lại trước lớp khách hàng tiêu dùng và các nhà đầu tư, khi iPhone của Apple và các thiết bị chạy phần mềm Android đang dần chiếm lĩnh thị trường smartphone bùng nổ, đặc biệt tại Mỹ.

Rõ ràng nền tảng BlackBerry đang xuống hạng mạnh mẽ”, nhà phân tích Tavis McCourt ở Morgan Keegan, nói. “Họ thực sự cần QNX để tái sinh lại công ty”.

RIM đang ráo riết hoàn thiện phần mềm QNX để hỗ trợ cho thế hệ smartphone tiếp theo, dự kiến sẽ ra vào khoảng đầu năm 2012.

Nhận ra doanh số thất vọng của PlayBook, RIM hứa hẹn sẽ nâng cấp phần mềm lên PlayBook 2.0 và hé lộ rằng sản phẩm nâng cấp sẽ có mặt vào thời điểm RIM tổ chức hội nghị nhà phát triển vào tháng 10 tới.

Thứ Bảy, 17/09/2011 09:10
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp