Không phải Apple hay Google, đây mới là công ty có nhiều người xin việc nhất mỗi ngày

Nền tảng tạo CV trực tuyến Resume.io đã tạo ra một bảng so sánh lượng đơn xin việc tại những hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ nhờ vào công cụ của LinkedIn. Với mỗi tin tuyển dụng, Resume.io sẽ tính tổng ứng viên đăng ký và chia cho số ngày mà thông tin đó tồn tại trên LinkedIn.

Và kết quả cho ra thật bất ngờ, Netflix đứng đầu danh sách với trung bình 84,87 người xin việc hàng ngày cho mỗi tin tuyển dụng. Amazon và Microsoft đứng lần lượt thứ 2 và 3 với số lượng người nộp đơn ứng tuyển mỗi ngày là 73,25 và 57,9 đơn.

Báo cáo của Resume.io nêu rằng: "Đây là bức tranh rõ ràng về sự cạnh tranh khốc liệt trong những công ty này. Việc thấy lượng lớn người gửi đơn trước mình có thể sẽ khiến nhiều ứng viên nộp đơn sau nản lòng".

cong ty nhieu nguoi xin viec nhat

CEO Apple - Tim Cook từng cho biết rằng "sẽ cân nhắc tuyển dụng" để tránh tình trạng sa thải hàng loạt sau này. Thế nhưng một số thống kê vẫn cho thấy rằng Apple đang tích cực tìm kiếm nhân sự, đồng thời thu hút nhiều người ứng tuyển mỗi ngày. Hiện, cứ mỗi tin tuyển dụng của Apple sẽ nhận được 53,47 đơn xin việc mỗi ngày.

Đứng sau Apple đó là công ty của Mark Zuckerberg - Meta với 52,42 ứng viên và Tesla của Elon Musk 48, 65 ứng viên xin việc. Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng này lại không có những tên tuổi khổng lồ ngành chip. Nvidia đứng thứ 11 với 24,78 ứng viên mỗi ngày. Trong khi đó Intel thì lại xếp thứ 14.

cong ty nguoi xin viec

Theo dữ liệu của Resume.io, nhiều tên tuổi lớn trong ngành sản xuất, thiết kế chip gặp nhiều khó khăn khi thiếu những nhân sự lành nghề làm việc ở những vị trí chủ chốt. Với tốc độ tuyển dụng hiện tại, dự kiến sẽ có đến khoảng ba phần năm trong số 115.000 việc làm của ngành bán dẫn Mỹ vẫn sẽ không có nhân sự vào năm 2030.

Khảo sát mở rộng trên toàn bộ ngành nghề của Resume.io đã cho thấy công nghệ là lĩnh vực dẫn đầu về khả năng thu hút người lao động tại Mỹ. Có đến 7 công ty thuộc lĩnh vực công nghệ trong Top 10 công ty nhận nhiều đơn xin việc nhất. Bên cạnh đó thì ngành may mặc và tài chính ngân hàng cũng được nhiều người quan tâm khi có trung bình từ 30 đến 46,69 đơn tuyển dụng hàng ngày.

Thứ Ba, 31/10/2023 16:36
51 👨 638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ