iPhone 8 trở lên được cập nhật gọi FaceTime chất lượng Full HD

Apple đã có một chút thay đổi liên quan tới tính năng gọi điện FaceTime trong bản cập nhật iOS 14.2 vừa được tung ra cách đây không lâu. Cụ thể, từ nay các mẫu iPhone từ iPhone 8 trở lên sẽ được gọi FaceTime chất lượng Full HD (1080p).

Chi tiết hơn, các model iPhone 12 sẽ hỗ trợ gọi FaceTime chất lượng Full HD cả khi dùng kết nối WiFi và 5G. Trong khi đó, các mẫu iPhone từ iPhone 8 tới iPhone 11 sẽ chỉ được gọi FaceTime chất lượng Full HD qua mạng WiFi.

Trong ghi chú cập nhật iOS 14.2, Apple không đề cập tới nâng cấp này. Tuy nhiên, các thiết bị iPhone tương thích sẽ được hỗ trợ khả năng này khi cài đặt iOS 14 mới nhất.

iPhone 8 trở lên được cập nhật gọi FaceTime chất lượng Full HD
iPhone 8 trở lên được cập nhật gọi FaceTime chất lượng Full HD

Trong suốt nhiều năm qua, Apple đã luôn bị chỉ trích khi chỉ hỗ trợ độ phân giải HD (720p) cho FaceTime trên iPhone. Rõ ràng đây là một sự tụt hậu của Apple trước các đối thủ Android.

Dẫu vậy, thay đổi này của Apple vẫn chưa thể làm hài lòng người dùng. Thứ nhất, các model iPhone từ iPhone 8 trở lên chỉ hỗ trợ FaceTime ở độ phân giải Full HD khi dùng WiFi mà không hỗ trợ khi người dùng sử dụng mạng 4G. Thứ hai, độ phân giải camera trước trên iPhone vẫn chỉ dừng lại ở mức 12MP (trên các model gần đây) hoặc thấp hơn, kém hơn nhiều so với các đối thủ.

Hy vọng rằng trong các mẫu iPhone sắp tới, Apple sẽ nâng cấp thêm cả về phần cứng camera trước lẫn phần mềm để người dùng có thể tận hưởng các cuộc gọi FaceTime chất lượng cao hơn.

Thứ Sáu, 04/12/2020 12:04
51 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ