iPhone 3G 'so găng' Samsung Omnia

Cả hai điện thoại mới đều có màn hình rộng, tuy nhiên iPhone 3G nhỉnh hơn về thiết kế và các tính năng giải trí còn Samsung Omnia lại mạnh các tính năng văn phòng, chụp ảnh.

Về thiết kế, iPhone 3G kế thừa thành công của iPhone còn Samsung Omnia mang dáng vẻ của các model màn hình cảm ứng rộng như F480, Armani cùng hãng. Về tính năng, iPhone 3G nghiêng về giải trí còn Omnia vẫn "lưỡng lự" giữa giải trí cùng các tính năng văn phòng.

iPhone 3G và Samsung Omnia. Ảnh: Quốc Huy.


iPhone 3G được thiết kế mềm mại còn Omnia lại chắc chắn.

Mới nhìn, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy Samsung Omnia (kích thước 112 x 56,9 x 12,5 mm) nhỏ gọn hơn iPhone 3G (115,1 x 62,1 x 12,3 mm). Hai máy không chênh nhau về độ dày bao nhiêu, nhưng khi sử dụng cảm giác "dế" của Apple mỏng hơn nhiều do mép sau được vát mỏng dần.

iPhone 3G trong mỏng manh hơn so với Omnia. Ảnh: Quốc Huy.


Về hình dáng, iPhone 3G trông gợi cảm hơn rất nhiều, trong khi Samsung Omnia được thiết kế chắc chắn. Bên cạnh đó, di động của nhà sản xuất Hàn Quốc lại có nhiều phím bấm hơn.

Giao diện của iPhone 3G với các icon dễ sử dụng còn Omnia cho phép kéo thả các ứng dụng. Ảnh: Quốc Huy.


Về giao diện, iPhone 3G có những icon lớn dễ chọn còn Omnia lại dùng con trỏ màn hình giống như trên máy tính.

Mặc dù sử dụng hệ điều hành Windows Mobile nhưng giao diện của Samsung Omnia lại được biến đổi rất khác so với giao diện chuẩn của hệ điều hành này. Các ứng dụng phải qua nhiều bước hơn để tiếp cận. Ví dụ, để vào soạn thảo văn bản Word Office, bạn vào Main Menu trên màn hình, chọn Program rồi trượt xuống khá dài để chọn ứng dụng. Trong quá trình sử dụng, một cảm nhận là màn hình cảm ứng rung của nó chưa thực sự nhạy.

Cả hai đều có khả năng thay đổi màn hình định hướng, nhưng iPhone 3G linh hoạt hơn còn Omnia thì chậm chạm.

Chất lượng âm thanh của cả hai tương đương nhau. Ảnh: Quốc Huy.


Đây đều là những model giải trí tốt với màn hình rộng cho phép xem phim. Mặc dù vậy, iPhone 3G hạn chế hơn vì "chú dế" này không hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh và video bằng di động của Samsung. Âm thanh của cả hai máy này đều nhỏ như nhau.

Cả hai cùng có bộ nhớ 8 và 16 GB nhưng dung lượng của Omnia có thể mở rộng bởi nó hỗ trợ tới 8 GB còn iPhone 3G thì không.

Samsung Omnia mạnh về chụp hình với nhiều tuỳ chỉnh. Ảnh: Quốc Huy.


Samsung Omnia sở hữu camera 5 Megapixel cùng với nhiều chế độ phụ trợ. Điểm này "ăn đứt" iPhone 3G.

Có thể nói rằng Omnia là một trong những camera phone chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường hiện tại. Chiếc di động này được trang bị khả năng tự động lấy nét, nhận diện mặt cười, ổn định ảnh và đèn LED sáng. Các bức hình khi tải lên máy tính rất giàu màu sắc.

Còn iPhone 3G với camera 2 Megapixel, không quay phim được. Chất lượng ảnh hiển thị trên màn hình đẹp, nhưng không có nhiều tuỳ chỉnh. Ngoài ra, bức hình thu được thua kém Omnia.

Omnia nhiều tính năng sử dụng tốt tại Việt Nam hơn. Ảnh: Quốc Huy.


iPhone 3G không được trang bị nhiều tính năng văn phòng, muốn có bạn phải mua phần mềm trên App Store. Trong khi đó Omnia rất mạnh về những tính năng này.

Ngoài khả năng soạn thảo văn bản, Omina hỗ trợ đọc, mở tài liệu rất nhanh và dễ dàng đồng bộ với máy tính. Các phần mềm thứ ba cũng phong phú và việc cài dặt cũng đơn giản hơn, không khó khăn như iPhone 3G ở thời điểm hiện tại.

GPS trên Omnia tỏ ra ưu việt. Sau khi cài đặt các phần mềm như Vietmap, Ozi Explorer, máy bắt sóng vệ tinh nhanh, xác định tọa độ và dẫn đường chính xác. Trong khi đó, Google Maps trên iPhone 3G chỉ có thể sử dụng khi có kết nối Wi-Fi thường xuyên để tải bản đồ. Còn các hình thức kết nối khác thì hầu như bị vô hiệu hóa - 3G tại Việt Nam chưa có, còn GPRS và EDGE không những chậm mà chi phí còn đắt đỏ.

iPhone 3G có thời gian sử dụng pin ngắn hơn Omnia. Ảnh: Quốc Huy.


Về kết nối, sử dụng Wi-Fi duyệt web thì iPhone 3G tỏ ra nhanh hơn. Để gọi điện thì Omnia "đánh bại" iPhone 3G. Trong khi dân chơi Việt vẫn đang loay hoay tìm kiếm phương pháp bẻ khóa iPhone 3G thì Omnia "chơi" tốt các mạng trong nước, không những vậy sóng khỏe và âm thanh sạch.

Thời gian sử dụng pin thì Omnia vẫn nhỉnh hơn một chút, dù iPhone 3G được Apple quảng cáo đã tiết kiệm điện năng hơn bản trước.

Samsung Omnia xuất hiện tại Việt Nam theo đường xách tay, giá tham khảo 900 USD còn iPhone 3G khoảng 1.300 USD.

Thứ Sáu, 01/08/2008 13:56
31 👨 461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp