Google Chrome sắp cho sửa mật khẩu đã lưu

Từ năm 2014 tới nay người dùng luôn muốn Google cập nhật thêm tính năng chỉnh sửa các mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Google Chrome.

Hiện tại, khi người dùng lưu thông tin đăng nhập vào Chrome, cách duy nhất để chỉnh sửa các thông tin này là sử dụng trình quản lý mật khẩu trực tuyến của Google tại địa chỉ https://passwords.google.com/. Nếu muốn thay đổi mật khẩu trực tiếp trên Chrome dành cho máy tính hoặc thiết bị di động, bạn chỉ có duy nhất một cách đó là xóa thông tin đăng nhập trước đó và đăng nhập bằng mật khẩu mới sau đó lưu lại.

Đây là một quá trình đầy phiền toái và người dùng muốn Google có sự thay đổi. Và nay, có vẻ như Google đã lắng nghe và chuẩn bị cho ra mắt tính năng này.

Dường như quá trình phát triển tính năng này đã được hoàn thành và nó đã được đưa vào phiên bản Google Chrome Beta. Để dùng thử nó, bạn cần cài đặt Chrome Beta cho máy tính hoặc thiết bị Android.

Google Chrome sắp cho sửa mật khẩu đã lưu
Google Chrome sắp cho sửa mật khẩu đã lưu

Trong thanh địa chỉ bạn nhập vào chrome://flags/#edit-passwords-in-settings và nhấn Enter. Tiếp theo, trong màn hình mới hiện ra, bạn thay đổi trạng thái của flag "Edit passwords in settings" thành "Enabled" và khởi động lại trình duyệt.

Sau khi trình duyệt khởi động lại, bạn có thể truy cập trang chrome://settings/passwords để thay đổi mật khẩu. Cần đổi mật khẩu của tài khoản nào thì bạn nhấp vào menu 3 dấu chấm dọc bên cạnh thông tin đó và chọn "Edti password".

Hiện tại tính năng này vẫn còn một số vấn đề và các nhà phát triển của Google đang cố gắng giải quyết. Dự kiến, tính năng này sẽ chính thức được tung ra cùng phiên bản Chrome 86 ra mắt tuần sau.

Thứ Tư, 30/09/2020 10:50
51 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ