Gián cyborg, ước mơ về một quân đoàn gián của người Nhật Bản

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa chia sẻ một nghiên cứu mang tính đột phá. Bằng cách cấy ghép các vi điều khiển lên loài gián Madagascar, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một đội quan gián cyborg có thể thực hiện những nhiệm vụ mà robot khác không thể thực hiện được.

Mang tên "Calmbots", những con gián này được lắp đặt thêm các điện cực, chip ăng ten, pin mà bảng pixel đóng vai trò màn hình trên lưng. Chúng có thể vận chuyển đồ đạc, vẽ thông điệp trên giấy hoặc hoạt động như một đơn vị truyền tin.

Gián cyborg, ước mơ về một quân đoàn gián của người Nhật Bản
Gián cyborg, ước mơ về một quân đoàn gián của người Nhật Bản

Gián Madagascar được chọn vì chúng có khả năng vận động linh hoạt, có thể tự phục hồi, có khả năng tìm chỗ ẩn náu và chân có sức mạnh lớn. "Trong tương lai, chúng sẽ xuất hiện từ hư không mà chúng ta không nhận ra, hoàn thành nhiệm vụ của chúng và sau đó biến mất", các nhà nghiên cứu chia sẻ.

Các thiết bị được cấy ghép và gắn vào bên ngoài những con gián. Các nhà nghiên cứu đã tạo ra nhiều tùy chọn cấy ghép khác nhau cho mỗi nhiệm vụ như vẽ đường và vận chuyển đồ vật... Sau khi biến thành cyborg, con gián có thể được điều khiển để tìm đường vượt qua những bức tường, chui qua thảm và luồn lách qua những khe hở vướng đầy dây cáp...

Các nhà nghiên cứu cũng tìm ra cách để kiểm soát đội quân gián cyborg một cách hiệu quả. Dựa trên nguyên tắc của kiến thợ, khi một con gián mất kiểm soát, một con khác sẵn sàng thay thế để hoàn thành nhiệm vụ đang giang dở.

Hiện tại Calmbots có thể hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản nhưng sau này chúng có thể được triển khai để hỗ trợ công tác cứu hộ hoặc tham gia các chiến dịch quân sự.

Thứ Hai, 23/11/2020 10:59
51 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ