Microsoft sẽ sớm yêu cầu người dùng phải chuyển từ tài khoản cục bộ sang tài khoản Microsoft trên Windows 10

Đầu tuần này, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật Release Preview mới dành cho người dùng thuộc chương trình Windows Insider vẫn đang sử dụng Windows 10. Bản build 19045.4353 này về cơ bản không chứa quá nhiều nâng cấp hay bổ sung thú vị, nhưng đi kèm với một thay đổi có thể khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Cụ thể Microsoft hiện đang thử nghiệm các biểu ngữ mới trong ứng dụng Settings nhằm khuyến khích người dùng đang sử dụng tài khoản cục bộ chuyển sang Tài khoản Microsoft (Microsoft Accounts). Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog:

Bản cập nhật mới sẽ bắt đầu triển khai các thông báo liên quan đến tài khoản Microsoft trong Settings > Home. Tài khoản Microsoft sẽ kết nối Windows với các ứng dụng Microsoft của người dùng, cũng như sao lưu tất cả dữ liệu và hỗ trợ quản lý đăng ký thuê bao. Bạn cũng có thể thêm các bước bảo mật bổ sung để hạn chế rủi ro bị khóa tài khoản. Thông báo sẽ được hiển thị trên menu Start và Settings.

Kế hoạch này dường như đang được Microsoft triển khai dần dần. Điều đó có nghĩa không phải tất cả PC Windows 10 đã cài đặt bản Build 19045.4353 đều sẽ thấy thông báo chuyển đổi tài khoản hiển thị trong ứng dụng Settings. Biểu ngữ mới trông sẽ như thế này:

Nếu bạn không muốn ứng dụng Settings làm phiền mình với những lời nhắc về việc chuyển đổi tài khoản Microsoft, hãy đi tới Privacy > General và tắt tùy chọn "Show me suggested content in the Settings app". Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ cần nhấp vào nút đóng bên cạnh nút "Sign in now" để loại bỏ biểu ngữ.

Chiến lược của Microsoft trong việc loại bỏ tài khoản người dùng cục bộ trên các phiên bản Windows dành cho người dùng phổ thông khiến khá nhiều người khó chịu, kể cả Elon Musk. Tuy nhiên, Windows 10 vẫn cung cấp một vài phương thức tương đối dễ dàng để vượt qua yêu cầu MSA trong quá trình thiết lập ban đầu. Mặt khác, Windows 11 sẽ không cho phép bạn sử dụng hồ sơ cục bộ ngay từ đầu.

Thứ Hai, 29/04/2024 00:29
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ