“Cha đẻ” Java rời Google

Chỉ sau vài tháng đầu quân cho người khổng lồ tìm kiếm, ông Gosling lại ra đi và sẽ nhận vị trí kiến trúc sư trưởng phần mềm tại công ty Liquid Robotics.

“Cha đẻ” Java rời Google

Chỉ sau vài tháng “dừng chân” ở Google, ông James Gosling - “cha đẻ” của Java - đã rời người khổng lồ tìm kiếm để đến với một công ty nhỏ, mới thành lập, chuyên về robot đại dương.

Ông Gosling đã gia nhập Google hồi cuối tháng 3/2011. Hôm thứ Ba 30/8/2011, trong một bài đăng trên blog, ông Gosling cho biết đã chuyển sang Liquid Robotics làm kiến trúc sư trưởng phần mềm. Liquid Robotics có rất nhiều phương tiện tự động di chuyển trên đại dương, thu thập dữ liệu từ một loạt các bộ cảm biến đặt trên các phương tiện này rồi tải lên "đám mây" thông qua GSM/WiMax/GPS/...

Tại Liquid Robotics, ông Gosling sẽ tham gia phát triển phần mềm cả trên thiết bị cũng như trong trung tâm dữ liệu. "Các hệ thống hiện nay làm việc tốt, nhưng chúng có một loạt vấn đề mà tôi mong muốn được tham gia để khắc phục. Hy vọng công việc sẽ có nhiều thú vị", ông Gosling cho biết.

Thứ Năm, 01/09/2011 06:10
51 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp