AT&T hợp tác Motorola giới thiệu 3 smartphone mới

Hôm qua (5/10), AT&T - nhà dịch vụ mạng di động lớn thứ hai trên thế giới vừa hé lộ kế hoạch hợp tác với Motorola để cho ra mắt ba mẫu smartphone hoàn toàn mới.

Ba chiếc smartphone chạy Android của Google sẽ "hợp túi tiền" hơn để nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng phổ thông hơn những mẫu smartphone hạng sang khác của Motorola như chiếc Droid X (được Verizon Wireless bán với giá 200 USD).

Đây được coi như một nước đi của AT&T nhằm giúp Motorola bớt phụ thuộc vào Verizon Wireless, vốn đang là khách hàng quan trọng nhất tại Mỹ của Motorola.

AT&T dự định ngày 17/10 sẽ cho ra thị trường chiếc Motorola Flipout với giá 79,99 USD, kèm theo hợp đồng hai năm sử dụng dịch vụ mạng. Chiếc smartphone này có bàn phím gấp và hình vuông rất độc đáo. AT&T sẽ độc quyền phân phối chiếc điện thoại này ở khu vực Mỹ Latin và châu Âu.

AT&T cũng đưa lên kệ hàng chiếc điện thoại cảm ứng Motorola Bravo với giá 129,99 USD, đánh vào mùa mua sắm nhân kỳ nghỉ lễ (thường thường bắt đầu vào cuối tháng 11) và cho nhóm đối tượng khách hàng dùng hợp đồng dài hạn.

Chiếc Motorola Flipside với bàn phím trượt ngang có giá 99,99 USD kèm theo hợp đồng hai năm cho các khách hàng của AT&T cũng sẽ ra mắt vào kỳ nghỉ lễ.

AT&T hiện đang độc quyền phân phối thương hiệu iPhone của Apple tại Mỹ, tuy nhiên hãng đang ra sức mở rộng thị phần phân phối smartphone của mình do lo ngại trong năm tới rất có thể sẽ mất "miếng bánh" iPhone vào tay đối thủ nặng ký Verizon Wireless (kết quả hợp tác giữa Verizon Communications và Vodafone Group).

Trong khi đó, Motorola tuy đang thu được nhiều lợi nhuận từ việc cung cấp chiếc Droid X cho các nhà phân phối, nhưng nhiều nhà đầu tư cho rằng Motorola đang quá phụ thuộc vào doanh số bán ra của Verizon Wireless; và sẽ gặp bất lợi nếu Apple mở rộng cung cấp iPhone cho cả Verizon.

Do đó, sự bắt tay lần này của AT&T với Motorola là một động thái "đôi bên cùng có lợi", và chắc chắn sẽ tạo ra ít nhiều sóng gió trong thị trường smartphone thế giới.

Hãy cùng chiêm ngưỡng ba mẫu smartphone hoàn toàn mới:

Thứ Tư, 06/10/2010 17:16
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp