56% người dùng smartphone mê mẩn iPhone 3G

Đa số người dùng có ý định sắm smartphone mới trong vòng 3 tháng tới đang "để mắt" tới iPhone 3G, "con dế" mới nhất của Apple với khả năng lướt Web tốc độ cao và màn hình cảm ứng sành điệu.

Theo cuộc thăm dò do hãng RBC Capital Markets vừa tiến hành với 3600 người trưởng thành tại Mỹ, có tới 56% số người được hỏi khẳng định họ rất thích phiên bản mới của chiếc điện thoại đình đám iPhone.

Trước đó, hồi tháng 3, RBC cũng đã tiến hành một cuộc thăm dò tương tự nhưng tỷ lệ "hào hứng" với iPhone 3G chỉ đạt vẻn vẹn 35% mà thôi.

Tại thời điểm đó, các tính năng mới cũng như mức giá phân phối chính xác của iPhone 3G chưa được công bố.

"Đây là dấu hiệu cho thấy sức cầu dành cho iPhone 3G đang tăng vọt với tốc độ chưa từng có trong tiền lệ", chuyên gia Mike Abramsky của RBC nhận định.

"Suốt từ năm 2003 đến nay, chúng tôi chưa ghi nhận được một sản phẩm/công nghệ nào có được bước đại nhảy vọt như vậy cả".

Dù đứng ở vị trí thứ 2 song khoảng cách giữa dòng smartphone BlackBerry của RIM với iPhone 3G là khá xa.

Chỉ có 23% số người được hỏi cho biết họ dự tính mua một chiếc BlackBerry trong vòng 90 ngày tới mà thôi.

Vì sao lựa chọn?

Nguồn: Apple
Giới phân tích dự đoán sản phẩm mới nhất của BlackBerry - dòng máy BlackBerry Bold sẽ là đối thủ chính của iPhone 3G trong mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, do trục trặc về pin nên thời điểm xuất xưởng của BlackBerry Bold đã bị hoãn lại tới sau tháng 8.

Một thông tin khá buồn cho các hãng smartphone khác là chỉ có 3% đang nuôi ý định mua smartphone do Palm sản xuất.

Tỷ lệ này ở smartphone HTC, Nokia hay Samsung là 2% và chỉ có 1% mặn mà với smartphone do Motorola thiết kế. 9% còn lại lựa chọn các thương hiệu smartphone "khác".

Mức giá 199 USD (kèm theo hợp đồng thuê bao dịch vụ 2 năm với mạng AT&T) của iPhone 3G tỏ ra đặc biệt hấp dẫn những người được hỏi. Có tới 67% tiết lộ đây là lý do đầu bảng khiến họ muốn mua iPhone,

Theo kế hoạch, iPhone 3G sẽ chính thức đáp xuống thị trường kể từ ngày 11/7 tới đây, với mức giá rẻ hơn quá nửa so với phiên bản iPhone đời đầu.

Sau giá thành, yếu tố thứ hai ở iPhone 3G khiến người dùng hài lòng chính là kết nối 3G tốc độ cao. Kế đến là tính năng GPS tích hợp với 47% số người quan tâm.

Ngoài ra, email doanh nghiệp cũng là một tính năng hút khách khá mạnh khi được 35% người dùng lựa chọn.

20% tỏ ra hào hứng với việc Apple đã mở toang cửa cho giới phát triển viết ra các ứng dụng đa dạng dành riêng cho iPhone 3G.

Thứ Sáu, 04/07/2008 15:39
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp