Intel hé lộ thông tin về CPU 8 nhân i9-9900KS

Rạng sáng nay 28/5, nhà sản xuất chip xử lý lớn nhất thế giới Intel đã chính thức tiết lộ thông tin về bộ xử lý i9-9900KS thế hệ mới nhất, vốn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng trong thời gian qua. Theo đó, i9-9900KS sẽ là một con chip tương đối đặc biệt, tương tự như Core i9-9900K đã được ra mắt trước đó, nhưng lại có thể tăng tốc turbo-boost lên đến 5Ghz, trong khi tốc độ cơ bản vẫn sẽ là 4Ghz, nhiều hơn một chút so với mức 3.6Ghz mà bạn sẽ sở hữu trên i9-9900K. Như vậy, nói i9-9900KS là phiên bản đặc biệt của i9-9900K cũng không hẳn là sai.

Bộ xử lý i9-9900KS

Intel Core i9-9900KS có lẽ là món quà mà Intel muốn dành tặng cho các game thủ. Sở dĩ nói như vậy bởi CPU này có tất cả 8 lõi chạy ở xung nhịp Turbo tối đa 5.0 GHz, biến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho các PC chuyên game "hạng nặng".

Ngoài ra, Intel cho biết họ đã làm việc rất chặt chẽ với các nhà phát triển game để khai thác hết sức mạnh của các vi xử lý Intel cũng như đảm bảo độ tương thích, ổn định về lâu dài

Có thể thấy với việc cho trình làng “quân bài chiến lược” i9-9900KS, Intel đã chính thức nổ phát súng đầu tiên, tái khởi động cuộc chiến trong lĩnh vực vi xử lý toàn cầu nửa cuối năm 2019 này. Trong một động thái liên quan, hôm qua 27/5, AMD cũng đã cho ra mắt bộ vi xử lý dòng Ryzen thế hệ thứ 3 đi kèm tối đa 12 lõi. Với dòng CPU Ryzen mới này, AMD hoàn toàn có thể trở thành kẻ ngáng đường khó chịu, thậm chí thách thức ngôi vương của Intel trong thị trường chip xử lý 6 tháng cuối năm nay. Tất nhiên mọi sự khẳng định ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ là võ đoán. Còn quá sớm để nói rằng ai là người chiến thắng, ít nhất là cho tới khi những con chip mới này chính thức lên kệ và trải qua các bài so sánh khả năng sử dụng thực tế nghiêm ngặt.

Intel giới thiệu CPU trước thềm Computex 2019

Cuộc chiến giữa Intel và AMD đang nóng lên từng giờ, thế nhưng bất kể người chiến thắng là ai, đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất vẫn sẽ là người tiêu dùng. Chúng ta hiện có nhiều sự lựa chọn hơn về mặt bộ xử lý, đồng thời giá bán hứa hẹn cũng sẽ hợp lý hơn. Liệu 12 nhân trên con chip AMD Ryzen có thể giúp hỗ trợ tối đa cho người dùng, hay chỉ dành cho những tác vụ “khủng" như khai thác tiền điện tử và một số nhiệm vụ chuyên sâu về phần cứng khác? Liệu Intel Core i9-9900KS có thực sự được cộng đồng game thủ đón nhận như mong đợi? Tất cả sẽ chỉ có thể được xác định qua những thử nghiệm thực tế.

Cuộc chiến giữa Intel và AMD

Những thông tin chi tiết hơn về hiệu năng của các bộ xử lý thế hệ mới sẽ được Intel công bố trong bài thuyết trình tại sự kiện Computex 2019 sẽ diễn ra vào chiều nay (28/5). Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất, mời các bạn chú ý theo dõi!

Thứ Ba, 28/05/2019 21:43
52 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ