Tổng hợp các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay

Ngày nay, nhiều người dùng và doanh nghiệp có xu hướng giảm nhu cầu phụ thuộc vào phần cứng và cơ sở hạ tầng tốn kém bằng cách để file và ứng dụng lên đám mây. Với vô số nhà cung cấp lưu trữ đám mây, bạn cần phải cẩn thận để chọn nhà cung cấp đáp ứng lượng lưu trữ và băng thông tối đa với mức chi phí thấp trong khi vẫn giữ an toàn dữ liệu cho bạn. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những lựa chọn lưu trữ đám mây hàng đầu. Tất cả đều cung cấp tùy chọn miễn phí và trả phí, cho phép bạn dùng thử trước khi quyết định trả tiền.

Dropbox.com

Dropbox là dịch vụ host file được điều hành bởi Dropbox, Inc., một công ty Mỹ có trụ sở tại San Francisco, California chuyên về đám mây cá nhân, lưu trữ đám mây, đồng bộ file và ứng dụng khách.

Dropbox là một dịch vụ lưu trữ đám mây giữ cho các file được đồng bộ giữa máy chủ trực tuyến và các thiết bị của riêng bạn
Dropbox là một dịch vụ lưu trữ đám mây giữ cho các file được đồng bộ giữa máy chủ trực tuyến và các thiết bị của riêng bạn

Dropbox cho phép bạn lưu trữ tất cả các file của mình ở một nơi. Bằng cách tạo một thư mục đặc biệt trên máy tính của mỗi người. Nội dung của các thư mục này được upload và đồng bộ với máy chủ của Dropbox cũng như các máy tính và thiết bị khác mà người dùng đã cài đặt Dropbox.

Dropbox hoạt động trên mô hình kinh doanh freemium, trong đó người dùng có thể đăng ký tài khoản miễn phí với dung lượng lưu trữ hạn chế, với đăng ký trả phí tùy chọn cung cấp thêm dung lượng và tính năng. Bất kỳ người tiêu dùng Dropbox Basic nào cũng nhận được 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí khi đăng ký. Người đăng ký Dropbox Plus nhận được 2TB dung lượng lưu trữ bên cạnh các lợi ích khác.

Dropbox có sẵn trên nhiều nền tảng, bao gồm Microsoft Windows, Apple MacOS và Linux, cũng như các ứng dụng di động dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Dịch vụ lưu trữ Dropbox

Dropbox có các ứng dụng cho tất cả các nền tảng phổ biến, bao gồm hệ điều hành của Microsoft, Apple và máy tính bảng. Nó cũng đi kèm với một giao diện trang web.

Vào tháng 7 năm 2014, Dropbox đã giới thiệu tính năng "đồng bộ trực tuyến" cho các ứng dụng thiết bị của mình. Đối với các file lớn hơn, đồng bộ trực tuyến có tốc độ đồng bộ hóa siêu tốc.

Dropbox sau đó đã công bố tính khả dụng của khóa bảo mật USB "Universal 2nd Factor" vào tháng 8 năm 2015, cung cấp xác thực hai yếu tố để đăng nhập vào các dịch vụ của mình đồng thời cải thiện các yếu tố bảo mật.

Dung lượng miễn phí: 2GB

Ưu điểm

  • Có ứng dụng di động cho các thiết bị.
  • Không giới hạn kích thước file tải lên khi sử dụng phần mềm dành cho máy tính để bàn.
  • Tính năng chia sẻ file và thư mục cho tất cả mọi người.
  • Dễ dàng theo dõi các file và thư mục chia sẻ.
  • Ứng dụng để bàn dành cho Windows, MacLinux.
  • Có thể giới hạn băng thông upload/download khi chuyển file.

Nhược điểm

  • Tính năng chia sẻ thư mục sẽ bị hủy kích hoạt nếu lưu lượng vượt quá 20GB một ngày.

Google Drive

Google Drive là dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây cho phép người dùng lưu trữ và truy cập các file trực tuyến. Dịch vụ này đồng bộ các tài liệu, ảnh được lưu trữ và nhiều nội dung khác trên tất cả mọi thiết bị của người dùng, bao gồm thiết bị di động, máy tính bảng và PC.

Google Drive tích hợp với các dịch vụ và hệ thống khác của công ty - bao gồm Google Docs, Gmail, Android, Chrome, YouTube, Google Analytics và Google+. Google Drive cạnh tranh với Microsoft OneDrive, Apple iCloud, Box, Dropbox và SugarSync.

Dịch vụ lưu trữ Google Drive

Để bắt đầu với Google Drive, người dùng phải tạo hoặc đăng nhập vào tài khoản Google. Sau đó, người dùng nhập drive.google.com vào trình duyệt của họ. My Drive sẽ tự động xuất hiện, có thể chứa các file và thư mục đã upload lên hoặc đồng bộ, cũng như những file Google Sheets, Google Slides và Google Docs. Sau đó, người dùng có thể upload file lên từ máy tính của mình hoặc tạo file trong Google Drive.

Ngoài ra, người dùng có thể tải ứng dụng Google Drive xuống một hoặc nhiều thiết bị. Thư mục Google Drive sẽ xuất hiện cùng với các thư mục khác trong hệ thống file của mỗi thiết bị. Các file mà người dùng thêm vào một thư mục sẽ có sẵn thông qua ứng dụng web Google Drive hoặc thư mục Google Drive trên mỗi thiết bị.

Khi người dùng tạo một file hoặc thư mục, họ sẽ trở thành chủ sở hữu của nó theo mặc định. Chủ sở hữu có thể kiểm soát mức độ hiển thị - được chia sẻ công khai hoặc riêng tư với các tài khoản Google cụ thể - và chuyển quyền sở hữu cho người dùng khác bằng địa chỉ Gmail. Chủ sở hữu cũng có thể điều chỉnh quyền cho cả thư mục và file, sử dụng các cấp độ truy cập như trình chỉnh sửa, người xem và người nhận xét.

Dung lượng miễn phí: 15GB

Ưu điểm:

  • Người dùng có thể dễ dàng quản lý thông qua ứng dụng Google Drive trên Android và iOS.
  • Tính năng theo dõi hoạt động cho phép người dùng theo dõi các thay đổi thực hiện trên các file.
  • Bạn có thể chia sẻ file với nhiều người và hợp tác chỉnh sửa file cùng một lúc.

Nhược điểm:

  • Các file chuyển đổi có giới hạn kích thước.
  • Giao diện web không dễ sử dụng.

Xem thêm:

Mega.nz

Được thành lập vào năm 2013 với tư cách là giải pháp kế thừa Megaupload khét tiếng, lưu trữ đám mây MEGA được tạo ra bởi Kim Dotcom khét. Sau khi máy chủ của Megaupload ở Hồng Kông bị gỡ xuống, MEGA đã được hợp nhất ở New Zealand như một dịch vụ đám mây dành riêng cho bảo mật và quyền riêng tư đối với dữ liệu của người dùng.

Với dung lượng lưu trữ miễn phí hòa phóng và giao diện kéo thả đơn giản, MEGA sử dụng tên miền thuộc New Zealand là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất. Nó có một ứng dụng di động, cho phép người dùng tải file, hình ảnh cũng như đồng bộ với máy tính để bàn.

Dịch vụ lưu trữ Mega

MEGA là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nổi tiếng nhất hiện nay, dù có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường. MEGA là một dịch vụ lưu trữ đám mây tập trung vào bảo mật, cung cấp cho người dùng khả năng mã hóa đầu cuối tuyệt vời và một gói miễn phí tuyệt vời với rất nhiều dung lượng lưu trữ. Khả năng bảo mật của MEGA được đánh giá là hàng đầu. MEGA khẳng định tất cả dữ liệu được lưu trữ trên đám mây của họ sẽ được mã hóa trên thiết bị của bạn trước khi đến máy chủ của công ty.  Dữ liệu và file của người dùng được bảo mật thông qua dịch vụ Zero-Knowledge Encryption.

Bất chấp mọi tranh cãi, MEGA vẫn là một dịch vụ đám mây rất an toàn và là một trong những lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai đang tìm kiếm nhiều dung lượng lưu trữ miễn phí. Một tài khoản miễn phí sẽ giúp bạn có được 20GB dung lượng lưu trữ đám mây khổng lồ. Do đó, MEGA nằm trong danh sách các dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất hiện nay.

Mặc dù MEGA có một gói miễn phí hào phóng, nhưng các gói trả phí của nó lại khá đắt và không thực sự cung cấp lượng bộ nhớ đám mây tương xứng với mức giá. Chắc chắn có những lựa chọn thay thế tốt hơn cung cấp nhiều dung lượng hơn với mức giá thấp hơn.

Dung lượng miễn phí: 50GB

Ưu điểm:

  • Dung lượng lưu trữ miễn phí lớn.
  • Có thể chia sẻ thư mục công khai.
  • Hỗ trợ tải nhiều file và thư mục ở định dạng ZIP.
  • Tải cả thư mục lên sử dụng trình duyệt web.
  • Có thể kiểm soát tốc độ tải lên thông qua trình duyệt web.
  • Mức độ bảo mật cao.
  • Ứng dụng đồng bộ hóa là nguồn mở.

Nhược điểm:

  • Giới hạn băng thông 10GB (tải lại sau 30 phút).

Fshare

Fshare là nền tảng lưu trữ dữ liệu trực tuyến được phát triển bởi FPT. Chính vì được phát triển và sáng tạo bởi người Việt nên xét về giao diện, nó vô cùng thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó nó còn cung cấp các gói cước sử dụng vô cùng phong phú và đa dạng cùng nhiều phương thức thanh toán đơn giản, nhanh chóng.

Fshare

Fshare là mạng xã hội lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến hàng đầu Việt Nam trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, với dung lượng lưu trữ tốt nhất đặt tại các trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế của FPT Telecom.

Khách hàng sẽ có ngay 50GB dung lượng với tốc độ download/upload nhanh sau khi đăng ký thành công. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc, giải trí... ngày càng cao, Fshare cung cấp 3 gói dịch vụ chính. Bạn có thể tham khảo tại đây để biết thêm chi tiết.

Fshare.vn được thiết kế trên giao diện sử dụng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh nhằm phục vụ nhu cầu lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến của người Việt Nam và người nước ngoài.

Tốc độ truyền dữ liệu (download/upload) nhanh cho phép khách hàng dễ dàng lưu trữ tất cả dữ liệu của mình Chính sách và phương thức thanh toán tại Fshare thực sự đa dạng và linh hoạt thông qua việc liên kết với các ví điện tử phổ biến và uy tín nhất hiện nay như: Airpay, Momo, Napas; thẻ Visa, SMS, paypal…

Những tính năng nổi bật của Fshare bao gồm:

  • Theo dõi thư mục: Theo dõi thư mục giúp cho việc theo dõi các nội dung từ Internet như: Phim bom tấn, phần mềm, v.v… trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, mỗi khi có nội dung mới hệ thống sẽ gửi thông báo qua nút Notify của Fshare.vn.
  • Xem trực tuyến: Tính năng “xem trực tuyến” cho phép người dùng xem trực tiếp các định dạng file được lưu trữ, đồng thời có thể thêm file phụ đề khi xem video trên tài khoản Fshare của mình.
  • Tải file: Tải file về tài khoản tại Fshare.vn giúp khách hàng dễ dàng tải và lưu trữ các nội dung yêu thích trong tài khoản của mình.
  • Gửi file lớn: Tính năng gửi file lớn qua email. Kích thước của file đính kèm được đặt thành 20GB, vượt xa khả năng của các công cụ email hàng đầu như Gmail và Outlook. Tốc độ gửi nhanh và thuận tiện. Bạn có thể sử dụng dịch vụ miễn phí.

Dung lượng miễn phí: 50GB

Ưu điểm:

  • Dung lượng lưu trữ miễn phí lớn
  • Số lượng tập tin tải xuống không giới hạn
  • Cung cấp tính năng kết nối cloud
  • Cho phép người dùng gửi file nhanh
  • Có khả năng theo dõi, quản lý thông tin tập tin
  • Cung cấp cho người dùng nhiều gói cước phù hợp với nhu cầu của bản thân.
  • Cho phép người dùng có thể set 1 file Directlink cho người dùng khác có thể tự động download file nhanh khi vừa click vào link file mà không cần đăng ký, đăng nhập

Nhược điểm:

  • Tài khoản miễn phí bị giới hạn tốc độ tải xuống
  • Tốn thời gian chờ để tải xuống tập tin
  • Không thể tải nhiều tập tin xuống cùng lúc

Onedrive.live.com

OneDrive (trước đây là SkyDrive) được tích hợp vào File Explorer của Windows 10. Dịch vụ lưu trữ này rất thuận tiện cho những ai nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Dịch vụ lưu trữ OneDrive

OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến của Microsoft. OneDrive tích hợp với Windows 11 làm vị trí mặc định để lưu tài liệu, cung cấp cho người dùng tài khoản Microsoft 5 gigabyte dung lượng lưu trữ miễn phí trước khi đưa ra các tùy chọn nâng cấp.

OneDrive cho phép người dùng lưu file, ảnh và các tài liệu khác trên nhiều thiết bị. Người dùng cũng có thể lưu file của họ trong OneDrive và để nó tự động đồng bộ trên các thiết bị khác. Điều này có nghĩa là ai đó có thể truy cập và làm việc trên cùng một tài liệu ở nhiều vị trí. OneDrive cung cấp quyền truy cập tương đối dễ dàng vào không gian lưu trữ đám mây, cho phép các tùy chọn chia sẻ nội dung với người khác.

OneDrive tích hợp với Microsoft Office nên người dùng có thể truy cập tài liệu Word, Excel và PowerPoint từ OneDrive. Nó không yêu cầu tải xuống và phải là một phần của Windows 11. Cần có tài khoản Microsoft để sử dụng One Drive và người dùng sẽ cần phải đăng nhập trước khi sử dụng. Để đăng nhập, người dùng cần truy cập onedrive.com và chọn “Sign in” xuất hiện ở đầu trang.

Hệ thống cho phép người dùng đồng thời chỉnh sửa tài liệu Office, chỉnh sửa tài liệu trên trình duyệt, tạo và chia sẻ thư mục. OneDrive cũng cung cấp khả năng tích hợp Facebook, sao lưu cuộn camera tự động và khả năng người dùng gửi các slideshow qua email. Người dùng cũng có thể scan tài liệu và lưu trữ chúng trong OneDrive.

Người dùng có thể chọn nơi lưu dữ liệu - trên OneDrive hoặc File Explorer. Những người muốn sử dụng OneDrive làm nền tảng sao lưu dữ liệu phải lưu dữ liệu ở cả hai vị trí. Tuy nhiên, những người dùng khác có thể chọn lưu trữ file của họ ở một trong hai nơi.

Dung lượng miễn phí: 5GB

Ưu điểm:

  • Dễ dàng chuyển thư mục và file.
  • Có thể truy cập file dễ dàng từ thiết bị iOS hoặc Android.
  • Bạn có thể thiết lập quyền chỉ được xem hoặc chỉnh sửa file.
  • Được Microsoft hỗ trợ và lý tưởng cho người dùng Windows.
  • Có tính năng khôi phục file.

Nhược điểm:

  • Chỉ có 5GB dung lượng miễn phí.

iCloud.com

Dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây của Apple cho phép bạn sao lưu và đồng bộ email, lịch, danh bạ, ảnh và file. Bạn có thể truy cập các tính năng của iCloud từ iPhone hoặc iPad, máy Mac thông qua System Preferences và PC chạy Windows thông qua ứng dụng iCloud miễn phí dành cho máy tính Windows. Nhưng cũng có một trang web iCloud, nơi bạn có thể quản lý tất cả các file được đồng bộ, định vị thiết bị di động bị mất, thiết lập mật khẩu và kiểm tra thư, lịch, ảnh và nhiều mục khác.

iCloud là tên gọi chung cho tất cả các dịch vụ mà Apple cung cấp qua Internet. Các dịch vụ này bao gồm iCloud Drive, tương tự như Dropbox và Google Drive; iCloud Photo Library, một nhánh của Photo Stream; iTunes Match; và thậm chí cả Apple Music. iCloud cũng cung cấp cho bạn một cách để sao lưu iPad trong trường hợp bạn cần khôi phục nó sau này và trong khi tải bộ iWork xuống iPad của mình từ App Store, bạn cũng có thể chạy Pages, Numbers và Keynote trên laptop hoặc máy tính để bàn thông qua icloud.com.

Nếu muốn sao lưu iPhone của mình lên iCloud, bạn sẽ cần nhiều hơn 5GB miễn phí Apple cung cấp cho bạn nhưng so với các đối thủ cạnh tranh thì giá iCloud hợp lý hơn cả.

Dịch vụ lưu trữ iCloud

Ứng dụng Mac Finder tích hợp iCloud Drive để bạn có thể lưu trữ bất cứ file nào bạn muốn. Các tài liệu được tạo trong bộ ứng dụng văn phòng iWork cũng được lưu trên iCloud và có thể đồng bộ với các thiết bị khác. Người dùng Windows cũng có thể đồng bộ dữ liệu bằng iCloud Drive nếu sử dụng ứng dụng chính thức của nó và truy cập ứng dụng iWork trên trang web iCloud.

Nhiều ứng dụng cơ bản đi kèm với iPad có thể sử dụng iCloud để đồng bộ giữa các thiết bị. Vì vậy, nếu bạn muốn truy cập các ghi chú từ iPad và iPhone của mình, bạn chỉ cần bật Notes trong phần iCloud của cài đặt iPad. Tương tự, nếu bạn bật Reminders, bạn có thể sử dụng Siri để đặt lời nhắc trên iPhone và nó cũng sẽ xuất hiện trên iPad của bạn.

Dung lượng miễn phí: 5GB

Ưu điểm:

  • Tích hợp chặt chẽ với nền tảng của Apple.
  • Giá dịch vụ hợp lý.

Nhược điểm:

  • Chỉ cung cấp 5GB bộ nhớ miễn phí.

Box.com

Box.com là nền tảng lưu trữ đám mây nội dung an toàn, dễ sử dụng được xây dựng cho toàn bộ vòng đời nội dung từ tạo và chia sẻ file đến đồng chỉnh sửa, chữ ký, phân loại và lưu giữ. Box nổi bật vì tính đơn giản so với các nền tảng lưu trữ đám mây khác như Amazon Web Services, Google Drive, Onedrive, iCloud và Dropbox của Microsoft.

Được thành lập vào năm 2005, tính năng bảo mật mượt mà, tích hợp ứng dụng của bên thứ ba, các công cụ cộng tác và chia sẻ file khiến nó trở thành nền tảng lưu trữ dựa trên đám mây hàng đầu dành cho những tập đoàn nhỏ, vừa và lớn. Nó được sử dụng bởi hơn 97.000 tổ chức liên quan đến luật pháp, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, truyền thông, v.v... Ví dụ bao gồm AstraZeneca, JLL và Nationwide. Hơn 68% các tổ chức này là những công ty Fortune 500. Box có trụ sở chính tại Redwood City, CA, với các văn phòng chi nhánh trên khắp Hoa Kỳ, Canada, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương.

Dịch vụ lưu trữ Box

Box sử dụng mã hóa AES 256-bit (tiêu chuẩn mã hóa mạnh mẽ nhất không thể phá vỡ bằng brute force) để bảo vệ file của người dùng. Mã hóa đầu cuối đầy đủ - đảm bảo ngay cả Box cũng không thể truy cập vào file của người dùng, cũng có sẵn dưới dạng tiện ích bổ sung.

Xác thực hai yếu tố bổ sung thêm một lớp bảo mật, đảm bảo rằng ngay cả khi bằng cách nào đó ai đó lấy được danh tính đăng nhập của người dùng, họ vẫn không có quyền truy cập vào tài khoản của mình. Tất cả quá trình truyền file, đăng nhập và cài đặt ứng dụng Box đều được theo dõi và ghi lại. Bằng cách cung cấp khả năng bảo mật cấp doanh nghiệp với tính năng mã hóa tài liệu khi di chuyển và khi lưu trữ, Box tạo ra sự cân bằng tối ưu giữa khả năng truy cập nội dung và bảo mật.

Dung lượng miễn phí: 10GB

Ưu điểm:

  • Tìm kiếm tức thì tất cả các file lưu trữ từ ứng dụng di động và phần mềm dành cho máy tính để bàn.
  • Tải nhiều ảnh và video từ thiết bị di động.
  • Tải về toàn bộ thư mục chia sẻ ở định dạng ZIP.
  • Bạn có thể ghi chú bên cạnh file.
  • Bạn có thể chia sẻ file và thư mục cho những người không có tài khoản Box.
  • Bạn có thể tạo tài liệu Google Docs và bảng tính ngay trong Box.

Nhược điểm:

  • Giới hạn tải file lên không quá 250MB.
  • Không đặt mật khẩu bảo vệ file chia sẻ.
  • Các tính năng tiên tiến chỉ có ở bản trả phí.

Nextcloud.com

Nextcloud là nền tảng cộng tác và chia sẻ file mã nguồn mở, tự host, cho phép người dùng lưu trữ, truy cập và chia sẻ dữ liệu của họ từ bất kỳ thiết bị hoặc vị trí nào. Nextcloud được tạo ra như một nhánh của ownCloud vào năm 2016 và kể từ đó đã phát triển trở thành một trong những nền tảng lưu trữ đám mây phổ biến nhất trên thị trường.

NextCloud không phải là nhà cung cấp lưu trữ đám mây trực tuyến, nhưng cung cấp phần mềm miễn phí để tải xuống và cài đặt dịch vụ lưu trữ đám mây trên máy chủ của riêng bạn. Sử dụng máy chủ trên mạng gia đình để lưu trữ đám mây nhanh hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể bật tính năng mã hóa và đảm bảo thông tin không bao giờ rời khỏi mạng gia đình của bạn.

Dịch vụ lưu trữ NextCloud

Nextcloud là một nền tảng tất cả trong một cung cấp nhiều tính năng và chức năng cho người dùng. Một số tính năng chính của Nextcloud bao gồm:

  • Chia sẻ file: Nextcloud giúp người dùng dễ dàng chia sẻ file với người khác một cách an toàn. Người dùng có thể chia sẻ file với các cá nhân hoặc nhóm, đặt quyền và kiểm soát quyền truy cập vào file của họ.
  • Cộng tác: Nextcloud cung cấp một loạt công cụ cộng tác cho phép người dùng làm việc cùng nhau trên các file trong thời gian thực. Người dùng có thể nhận xét về file, gắn thẻ và theo dõi các thay đổi đối với tài liệu.
  • Bảo mật: Nextcloud rất coi trọng vấn đề bảo mật và cung cấp nhiều công cụ cũng như tính năng để đảm bảo rằng dữ liệu được bảo vệ. Chúng bao gồm xác thực hai yếu tố, mã hóa và tích hợp với các nhà cung cấp xác thực bên ngoài.
  • Tích hợp: Nextcloud tích hợp với nhiều công cụ và dịch vụ của bên thứ ba, giúp dễ dàng kết nối với các ứng dụng và dịch vụ khác mà người dùng có thể đang sử dụng.
  • Tính di động: Nextcloud được thiết kế thân thiện với thiết bị di động và hoạt động trơn tru trên nhiều loại thiết bị, bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Nếu không có máy chủ hoặc ít kinh nghiệm IT, bạn thậm chí có thể mua một NextCloud Box được cấu hình sẵn từ trang web đi kèm với một ổ cứng 1TB và hoạt động với Raspberry Pi rẻ tiền để đồng bộ dữ liệu của bạn.

Miễn phí cài đặt và sử dụng, tự lưu trữ nên giá cả khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Ưu điểm:

  • Giải pháp tự lưu trữ sáng tạo.
  • Điều chỉnh tủ khóa đám mây theo nhu cầu của bạn.
  • Thiết lập được định cấu hình sẵn.

Xem thêm: Cách tạo đám mây riêng bằng Nextcloud

IDrive.com

Mọi người nên thiết lập một số loại phần mềm hoặc dịch vụ sao lưu, nếu không họ có nguy cơ mất tất cả dữ liệu của mình. Lựa chọn tốt nhất của hầu hết mọi người là IDrive, cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ hơn mức người dùng sẽ cần với mức giá thấp hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Đây cũng là phần mềm đặc biệt, nhanh, dễ cài đặt và sử dụng. Bạn có thể cài đặt IDrive trên tất cả PC và thiết bị di động của mình mà không cần nghĩ đến nó, đó chính xác là cách IDrive hoạt động. Với giá trị vượt trội và dịch vụ đáng tin cậy, IDrive thực sự là một phần mềm sao lưu đáng sử dụng.

Dịch vụ lưu trữ IDrive

IDrive cung cấp phiên bản miễn phí với 10GB dung lượng lưu trữ. Không cần thẻ tín dụng để đăng ký phiên bản này. Hầu hết mọi người sẽ không thể sao lưu toàn bộ máy tính của mình với 10GB nhưng nó đủ để lưu trữ nhiều tài liệu và hình ảnh.

Cũng cần lưu ý rằng tất cả các phiên bản IDrive, bao gồm cả phiên bản miễn phí, đều có thể sao lưu file cục bộ vào ổ cứng ngoài hoặc ổ cứng mạng. Nhiều dịch vụ không cung cấp tính năng sao lưu cục bộ; những tùy chọn khác, bao gồm Carbonite Safe, tính thêm phí cho tính năng này. Không có giới hạn thiết bị, vì vậy bạn có thể sao lưu bao nhiêu thiết bị tùy thích với bất kỳ gói nào của IDrive.

IDrive cung cấp ứng dụng desktop cho Windows (7 trở lên) và macOS (10.11 El Capitan trở lên). Có một phiên bản IDrive dành cho Linux chỉ có dòng lệnh, dành cho máy chủ, mà bạn chỉ có thể nhận được nếu gửi email cho nhóm hỗ trợ và yêu cầu. Ngoài ra còn có ứng dụng di động dành cho iOS và Android.

Dung lượng miễn phí: 10GB

Ưu điểm:

  • Giải pháp lưu trữ mở rộng, đồng bộ trên ổ đĩa mạng.
  • Nhiều tùy chọn chia sẻ file.
  • Dịch vụ IDrive Express rất tiện dụng nếu bị mất dữ liệu.

Nhược điểm:

  • Ưu đãi miễn phí chỉ cung cấp cho bạn 5 GB.

pCloud.com

pCloud là công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số dựa trên đám mây cung cấp nền tảng chia sẻ file tích hợp nơi người dùng có thể upload file và tài liệu lên. Người dùng có thể quản lý quyền truy cập vào dữ liệu doanh nghiệp thông qua quyền truy cập dựa trên vai trò, khôi phục các phiên bản trước của file, theo dõi quá trình tải xuống và hơn thế nữa.

Dịch vụ lưu trữ pCloud

pCloud có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc cộng tác giữa những người dùng thông qua các công cụ lưu trữ dữ liệu và chia sẻ file có thể cấu hình. Người dùng có thể được tổ chức thành nhóm và quản trị viên có thể đặt quyền cho nhóm hoặc cấp quyền truy cập cụ thể cho từng tài khoản.

Người dùng có thể quản lý quy trình làm việc của nhóm bằng các thư mục dùng chung. Ứng dụng cho phép người dùng nhận xét về các file và thư mục với những nhận xét được kiểm soát quyền. pCloud cũng cung cấp mô-đun giám sát hoạt động để ghi lại hoạt động của tài khoản trong nhật ký và người dùng có thể khôi phục file về phiên bản trước.

Phần mềm có sẵn với đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm. Mỗi tài khoản được chỉ định một người quản lý tài khoản. Hỗ trợ kỹ thuật qua email luôn sẵn sàng 24/7 để giải quyết những nghi ngờ của bạn và giúp đỡ bạn.

Bạn có thể dùng thử miễn phí 30 ngày và kiểm tra tất cả các tính năng tuyệt vời mà pCloud cung cấp cũng như các cơ hội đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Dung lượng miễn phí: 10GB

Ưu điểm:

  • Tải toàn bộ thư mục thông qua trang web.
  • Không giới hạn kích thước file tải lên nên thích hợp cho việc tải file lớn.
  • Dễ dàng lọc tất cả các file theo thể loại như hình ảnh, âm thanh, video, tài liệu, v.v...
  • Tùy chọn tải file lên tài khoản thông qua URL chia sẻ.
  • Kết nối với tài khoản thông qua WebDaV.
  • Truy cập thư mục ưa thích nhanh chóng.
  • Tùy chọn kích hoạt tự động tải ảnh, video lên ứng dụng di động.
  • Chia sẻ file với những người không sử dụng pCloud.

Nhược điểm:

  • Không thể đặt mật khẩu cho file chia sẻ.

Mediafire.com

MediaFire là một dịch vụ lưu trữ đám mây dễ sử dụng, nhấn mạnh vào việc mang lại sự đơn giản, đồng thời giúp việc chia sẻ file nhanh chóng và hiệu quả. MediaFire không chỉ giúp việc chia sẻ file trở nên dễ dàng mà với tài khoản 10GB miễn phí cung cấp băng thông không giới hạn để tải file xuống, nó đã trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người thường xuyên chia sẻ các file lớn trên Internet.

MediaFire là dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí cung cấp cho bạn không gian ổ đĩa ảo để lưu trữ các file. Bạn có thể upload lên bất kỳ file nào có dung lượng lên tới 100 gigabyte và đó là cách tuyệt vời để chia sẻ dữ liệu có kích thước lớn. MediaFire là nơi an toàn để lưu trữ và chia sẻ các file media của bạn. Đây là một trang tải xuống rất phổ biến và bạn thậm chí có thể sử dụng nó làm trang web host file. MediaFire có một tùy chọn tuyệt vời để upload file và thư mục bằng cách kéo và thả. MediaFire cũng có thông tin đăng nhập xác minh hai bước để bảo mật và bạn cũng có thể chia sẻ bất kỳ liên kết MediaFire nào qua email.

Mediafire là một trong những dịch vụ lưu trữ online phổ biến, cung cấp 50GB lưu trữ miễn phí và dễ dàng tải và xem file của bạn trên bất cứ thiết bị nào. Mediafire cung cấp 10GB miễn phí khi đăng ký tài khoản. Bạn có thể kiếm thêm dung lượng bằng cách giới thiệu bạn bè, đăng liên kết Mediafire lên mạng xã hội hoặc tải ứng dụng của nó.

Tuy nhiên, nếu bỏ tính năng chia sẻ file sang một bên, đáng buồn thay MediaFire lại thiếu một số tính năng và sẽ không phù hợp trong một số trường hợp sử dụng nhất định. Không có phần mềm đồng bộ với máy tính để bàn, không có tùy chọn mã hóa zero-knowledge và không có tùy chọn xác thực đa yếu tố. Đáng buồn là MediaFire có giá trị hạn chế ngoài việc chia sẻ các file an toàn.

Dung lượng miễn phí: 10GB

Ưu điểm:

  • Có thể tải file lớn lên đến 25GB.
  • Không giới hạn băng thông.
  • Bạn có thể dễ dàng chia sẻ file và thư mục cho bất cứ ai.
  • Ứng dụng dành cho máy tính để bàn và smartphone.

Nhược điểm:

  • Bạn phải đăng nhập vào tài khoản của mình một năm một lần để tránh bị khóa tài khoản.
  • Trang web có nhiều quảng cáo.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/03/2024 12:03
4,254 👨 270.045
0 Bình luận
Sắp xếp theo