EA Play là gì? Có đáng giá không?

Đăng ký game đã trở thành trào lưu trong những năm gần đây, với nhiều nhà phát hành game đưa ra các gói đăng ký của riêng họ. EA cũng không tụt lại phía sau xu hướng này với đăng ký EA Play.

Đây là những điều bạn nên biết về EA Play và xác định xem liệu nó có đáng tiền hay không.

EA Play là gì?

EA Play cung cấp cho thành viên quyền truy cập vào nhiều tựa game EA khi đăng ký hàng tháng. Bạn cũng nhận được Game Trials, cho phép bạn dùng thử các tựa game EA mới trong tối đa 10 giờ mà không cần mua chúng. Nếu quyết định mua một game sau khi chơi thử, bạn sẽ giữ được tiến trình của mình để không phải bắt đầu lại từ đầu.

Thành viên EA Play cũng được giảm giá 10% cho nội dung kỹ thuật số EA, bao gồm các bản mở rộng, thẻ, gói và DLC. Việc đăng ký cũng cung cấp các thử thách và phần thưởng trong game, cho phép bạn tận dụng tối đa game của mình và mang lại cho bạn trải nghiệm cạnh tranh hơn.

EA Play và EA Play Pro
EA Play và EA Play Pro

EA Play có hai cấp độ. EA Play cơ bản, có giá 4,99 USD/tháng hoặc 29,99 USD/ năm, cho phép bạn truy cập nhiều tựa game EA phổ biến và cung cấp cho bạn Game Trials, Member Rewards và lợi ích giảm giá 10%.

Nhưng nếu là một người hâm mộ EA cuồng nhiệt, bạn có thể chọn đăng ký EA Play Pro. Cấp này có giá 14,99 USD/tháng hoặc 99,99 USD/năm nhưng cho phép bạn truy cập vào nhiều tựa game EA hơn nữa. Bạn cũng có thể chơi phiên bản cao cấp của một số game mới phát hành ngay cả trước ngày phát hành chính thức của chúng.

Những game phổ biến nào được bao gồm trong EA Play?

Một trong những lý do bạn chọn đăng ký là để có quyền truy cập vào các tựa game yêu thích của mình. Tại thời điểm viết bài, EA Play cung cấp cho bạn quyền truy cập vào 89 tựa game, trong khi EA Play Pro cung cấp cho bạn quyền truy cập vào 61 tựa game bổ sung trong tổng số 150 game.

Game trong EA Play
Game trong EA Play

Một số tựa game phổ biến nhất mà bạn có thể nhận được khi đăng ký EA Play cơ bản bao gồm loạt game Battlefield, từ Battlefield 3 đến Battlefield 2042, 7 tựa game Need for Speed, bao gồm 3 bản phát hành mới nhất (Payback, Heat và Unbound) và một số tác phẩm kinh điển như Burnout Paradise Remastered, bộ sưu tập Command & Conquer và SimCity 3000 Unlimited.

Bạn cũng nhận được bộ ba gồm Crysis, Dead Space và Mass Effect. Đây là danh sách đầy đủ tất cả các game EA Play trên trang web EA.

Game trong EA Play Pro
Game trong EA Play Pro

Đăng ký EA Play Pro đắt tiền hơn bao gồm mọi thứ trong đăng ký EA Play cùng với nhiều game đặc biệt hơn, như một số tựa game từ EA Sports và nhiều tựa game nhượng quyền Star Wars.

Bạn cũng nhận được một số game độc lập được thanh toán cao nhất như FTL: Faster Than Light, Frostpunk và They Are Billions. Nếu bạn muốn xem tất cả các game có trong đăng ký này, bạn có thể xem danh sách tất cả các game EA Play Pro trên PC này.

EA Play có đáng giá không?

Người đàn ông đang chơi game trên máy tính

Đăng ký EA Play cho phép bạn truy cập vào nhiều tựa game yêu thích trong thư viện EA, cho dù bạn đang sử dụng PC, PlayStation 5 hay console Xbox Series X|S. Nhưng chi phí bỏ ra có xứng đáng không?

Mặc dù đăng ký EA Play có sẵn trên PC, PlayStation và Xbox nhưng không phải tất cả các game EA đều hoạt động trên máy chơi game. Bạn nên kiểm tra xem tựa game yêu thích của bạn có sẵn trên nền tảng ưa thích hay không trước khi đăng ký để tránh phải thất vọng.

Hơn nữa, mặc dù bạn có thể tải EA Play cho cả 3 nền tảng, tư cách thành viên của bạn được gắn với nền tảng mà bạn tham gia. Vì vậy, nếu đăng ký EA Play trên Playstation 5, bạn không thể sử dụng đăng ký trên tài khoản Steam của mình. Điều này có nghĩa là bạn phải mua gói đăng ký riêng cho các thiết bị này.

Đối thủ lớn nhất của EA Play là Xbox Game Pass cho PC và Xbox Game Pass Ultimate. Xbox Game Pass cho PC có giá 9,99 USD/tháng, trong khi Xbox Game Pass Ultimate sẽ khiến bạn tốn 16,99 USD/tháng.

Mặc dù Xbox Game Pass cho PC có giá gấp đôi so với mức giá cơ bản của EA Play, nhưng có một con át chủ bài lớn - bao gồm đăng ký EA Play, nghĩa là bạn nhận được mọi thứ nó cung cấp và hơn thế nữa. Xbox Game Pass Ultimate cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào mọi thứ trong Game Pass dành cho PC, cùng với khả năng truyền phát game của bạn từ đám mây và các tính năng khác.

Đăng ký Xbox Game Pass Ultimate sẽ cho phép bạn sử dụng đăng ký của mình trên cả PC và Xbox. Vì vậy, ngoài việc bao gồm đăng ký EA Play cơ bản và một số tính năng khác, bạn cũng có thể sử dụng nó trên console và PC, mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn EA Play dưới dạng đăng ký độc lập.

Xbox Game Pass và EA Play 
Xbox Game Pass và EA Play

Nếu bạn là người hâm mộ các tựa game cụ thể trong thư viện EA, tốt hơn hết bạn nên mua những tựa game này trực tiếp trên Steam để luôn có quyền sở hữu. Nhưng nếu bạn là người hâm mộ chơi game trên PC, Xbox Game Pass mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn vì bạn nhận được nhiều tựa game hơn và không chỉ giới hạn ở các tựa game EA.

Trên thực tế, Xbox Game Pass cho PC có 453 tựa game tại thời điểm viết bài, bao gồm các tựa game của EA, Ubisoft, Xbox Game Studios, v.v... Đối với những người chơi có Xbox Series X và PC chơi game, Xbox Game Pass Ultimate là gói đăng ký tốt nhất, đặc biệt vì nó chỉ cao hơn EA Play Pro 2 USD nhưng bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế.

EA Play không hẳn là dịch vụ đăng ký game có giá trị tốt nhất hiện có, đặc biệt nếu bạn là một game thủ PC. Trừ khi bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Electronic Arts, tốt hơn hết bạn nên sử dụng Xbox Game Pass cho PC hoặc chỉ mua thẳng những tựa game yêu thích của mình từ Steam hay EA.

Thứ Sáu, 05/04/2024 08:16
51 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản