File M4V là gì?

Bài viết này giải thích file M4V là gì, cách mở file trên bất kỳ thiết bị nào và cách chuyển đổi file sang định dạng file khác.

File M4V là gì?

Được phát triển bởi Apple và gần giống với định dạng MP4, file có phần mở rộng file M4V là file video MPEG-4 hoặc đôi khi được gọi là file video iTunes.

Bạn thường thấy những loại file này được sử dụng cho phim, chương trình truyền hình và video nhạc được tải xuống qua iTunes Store.

Apple có thể bảo vệ các file M4V bằng tính năng bảo vệ bản quyền DRM để ngăn chặn việc phân phối video trái phép. Do đó, những file đó chỉ có thể được sử dụng trên máy tính đã được phép phát chúng.

File M4V trong Windows 10 mở bằng iTunes
File M4V trong Windows 10 mở bằng iTunes

Lưu ý: File nhạc được tải xuống qua iTunes có sẵn dưới dạng file M4A, trong khi nhạc được bảo vệ bản sao có sẵn dưới dạng file M4P.

Cách phát file M4V

Bạn chỉ có thể phát các file M4V được bảo vệ nếu máy tính được phép làm như vậy. Việc này được thực hiện thông qua iTunes bằng cách đăng nhập vào cùng tài khoản đã mua video. Tìm hiểu cách cấp quyền cho máy tính của bạn trong iTunes nếu bạn cần trợ giúp về vấn đề này.

Các file M4V được bảo vệ DRM này cũng có thể được phát trực tiếp trên iPhone, iPad hoặc iPod touch đã mua video.

Nếu file không được bảo vệ bằng các hạn chế như vậy, bạn có thể phát file đó trên máy tính Windows PC hoặc Linux bằng VLC hoặc Miro. Một số cách khác mà Windows phát file M4V là bằng MPlayer, QuickTime, Windows Media Player và có thể là nhiều trình phát media khác.

VLC mở M4V trong Windows.
VLC mở M4V trong Windows.

Có thể mở file M4V trên máy Mac bằng một số chương trình tương tự như Elmedia Player.

Google Drive cũng hỗ trợ định dạng này và nó hoạt động từ mọi máy tính bất kể hệ điều hành.

Vì định dạng M4V và MP4 rất giống nhau nên bạn có thể chỉ cần thay đổi phần mở rộng file từ .M4V thành .MP4 và vẫn mở file đó trong trình phát media.

Lưu ý: Việc thay đổi phần mở rộng file như thế này không thực sự chuyển đổi file sang định dạng mới - để làm được điều đó, bạn cần một trình chuyển đổi file (được giải thích bên dưới). Tuy nhiên, trong trường hợp này, việc đổi tên tiện ích phần rộng sẽ làm cho công cụ mở MP4 nhận ra rằng file là thứ mà nó có thể mở (file MP4) và vì cả hai đều giống nhau nên cách này có thể sẽ hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Cách chuyển đổi file M4V

Bạn có thể chuyển đổi file M4V sang MP4, AVI và các định dạng khác bằng trình chuyển đổi file video miễn phí như Any Video Converter hoặc MiniTool Video Converter. Kiểm tra danh sách đó để biết một số tùy chọn khác.

Một tùy chọn khác, nếu bạn không muốn tải xuống máy tính của mình, là FileZigZag. Đây là một công cụ trực tuyến miễn phí giúp chuyển đổi M4V sang không chỉ các định dạng video khác mà còn cả các định dạng âm thanh như M4A, AAC, FLACWMA. Một trang tương tự hỗ trợ định dạng này là Zamzar.

Như đã đọc ở trên, bạn có thể chỉ cần thay đổi phần mở rộng file .M4V thành .MP4 để thay đổi file M4V thành MP4 mà không cần trải qua quá trình chuyển đổi.

Vẫn không thể mở file?

Nếu bạn không thể mở file của mình bằng các trình mở hoặc chuyển đổi M4V được đề cập trên trang này, hãy kiểm tra kỹ phần mở rộng file. Trên thực tế, bạn có thể có một file có phần mở rộng file khác, điều đó có nghĩa là file đó có định dạng hoàn toàn khác.

Rất dễ nhầm lẫn các file khác với file M4V nếu phần mở rộng file của chúng na ná nhau. Ví dụ, M4 được sử dụng cho các file thư viện bộ xử lý macro, vì vậy những file này phải được mở bằng trình soạn thảo văn bản.

File M và file MivaScript sử dụng phần mở rộng file MV tương tự nhau. Chỉ vì chúng có chung một số ký tự đuôi file không có nghĩa là bạn có thể mở chúng bằng chương trình tương thích với M4V.

Chủ Nhật, 25/02/2024 08:14
31 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản