"Idle" trên Discord nghĩa là gì? Có chính xác không?

Khi bạn thấy ai đó ở trạng thái "idle" trên Discord, điều đó có nghĩa là gì? Họ có sẵn sàng trò chuyện hay đang rời khỏi bàn làm việc? Đây là mọi thứ bạn cần biết về trạng thái idle trên Discord và liệu nó có chính xác hay không.

Idle có ý nghĩa gì trên Discord?

Trạng thái Online và idle trong danh sách bạn bè Discord
Trạng thái Online và idle trong danh sách bạn bè Discord

Idle trên Discord có nghĩa là một trong 3 điều sau: Người đó không tương tác với máy tính của họ trong 10 phút, người đó đã thu nhỏ ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc họ đã chọn trạng thái idle theo cách thủ công.

Những lý do khác nhau đằng sau trạng thái idle này là nguyên nhân tại sao một số bạn bè dường như luôn bận, trong khi những người khác thì lúc idle, lúc online.

Nhưng về mặt kỹ thuật, bạn cũng có thể xuất hiện ở trạng thái online ngay cả khi bạn không tích cực sử dụng Discord. Nếu bạn tiếp tục sử dụng máy tính trong khi Discord được thu nhỏ xuống khay hệ thống trên PC, ứng dụng sẽ không hiển thị là bạn đang vắng mặt.

Nếu bạn ở trạng thái idle do không hoạt động, ngay khi bạn nhấp chuột hoặc nhấn vào bàn phím, Discord sẽ đánh dấu bạn là online trở lại.

Discord cũng sẽ đặt trạng thái của bạn ở chế độ idle nếu bạn đang ở trong kênh giọng nói và micro của bạn không thu được bất kỳ giọng nói hoặc tiếng ồn xung quanh nào trong 10 phút.

Tuy nhiên, không có thời gian đợi trên ứng dụng di động Discord. Ngay sau khi bạn đóng ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình (nhưng cho phép ứng dụng chạy ở chế độ nền), Discord sẽ chuyển từ biểu tượng điện thoại trực tuyến màu xanh lá cây sang biểu tượng hình trăng lưỡi liềm để cho biết bạn đang idle.

Nếu bạn chọn trạng thái idle theo cách thủ công, bạn sẽ luôn duy trì trạng thái này bất kể bạn nhắn tin cho ai đó hay sử dụng ứng dụng theo cách khác. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể đang tích cực nói chuyện hoặc phát trực tuyến bằng kênh thoại và ứng dụng sẽ tiếp tục hiển thị cho bạn trạng thái idle.

Cách chuyển trạng thái Discord sang idle

Có nhiều cách khác nhau để thay đổi trạng thái online trên Discord của bạn.

Đặt trạng thái idle trên Discord
Đặt trạng thái idle trên Discord

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng dành cho máy tính, hãy nhấp vào biểu tượng profile của bạn ở góc dưới bên trái, di chuột qua tab Online và chọn Idle. Ngoài ra còn có tùy chọn đặt trạng thái tùy chỉnh trên Discord.

Tùy chỉnh trạng thái trực tuyến trên Discord
Tùy chỉnh trạng thái trực tuyến trên Discord

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, hãy chọn tab You ở cuối ứng dụng. Sau đó nhấn vào ảnh profile của bạn và chọn Idle. Discord sẽ chuyển trạng thái của bạn ngay lập tức.

Trạng thái Idle của Discord có luôn chính xác không?

Vì bạn có thể đặt trạng thái của mình thành idle trên Discord theo cách thủ công và trạng thái này sẽ không biến mất khi bạn quay lại bàn làm việc nên điều này không phải lúc nào cũng chính xác. Ai đó có thể đang online và vẫn bị đánh dấu là idle.

Người đó cũng có thể đã thu nhỏ Discord nhưng họ vẫn đang tương tác với PC của mình. Điều này có nghĩa là họ có thể được đánh dấu là online trong khi về mặt kỹ thuật thì họ hoàn toàn không tương tác với ứng dụng. Tương tự, nếu ai đó ở xa bàn làm việc nhưng micro của họ bắt được tiếng ồn xung quanh, Discord vẫn sẽ hiển thị họ ở trạng thái trực tuyến.

Dù bằng cách nào, mọi người vẫn sẽ nhận được tin nhắn của bạn khi bạn gửi cho họ Direct Message lúc họ đi vắng. Họ có thể tìm thấy thông báo cho những tin nhắn này trong khay hệ thống hoặc thông báo trên điện thoại thông minh.

Nếu ai đó được đánh dấu là idle trên Discord, bạn có thể không nhận được phản hồi ngay lập tức - tất cả phụ thuộc vào việc họ có thực sự rời khỏi thiết bị của mình hay đã đánh dấu trạng thái theo cách thủ công.

Thứ Ba, 19/03/2024 09:32
53 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản