Top 8 đế tản nhiệt tốt nhất cho laptop

Như chúng ta đều biết, hệ thống tản nhiệt ngày nay trên các máy tính xách tay thường hoạt động khá tốt, nhưng vẫn không “ăn thua” khi bạn thực hiện quá nhiều những tác vụ nặng trong thời gian dài. Việc laptop bị quá nhiệt ngoài việc khiến cho khả năng xử lý của máy kém đi, còn dẫn tới sự hao mòn nhanh chóng đối với tuổi thọ của các linh kiện điện tử được gắn trong máy. Thế nên việc sử dụng các loại đế tản nhiệt là một phương pháp kinh tế nhưng cũng không kém phần hiệu quả trong việc hạn chế hiện tượng quá nhiệt của máy tính xách tay. Thế nhưng trên thị trường hiện nay có vô số các loại đế tản nhiệt tới từ nhiều nhà sản xuất khác nhau và trải dài trên mọi phân khúc giá, vậy thì làm thế nào để chúng ta có thể chọn được cho mình những thiết bị phù hợp nhất? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn danh sách một số loại đế tản nhiệt laptop bán chạy nhất trên thị trường, cũng như những tính năng và hiệu suất hoạt động của chúng trong thực tế để từ đó, các bạn có thể lựa chọn được cho mình những thiết bị phù hợp nhất.

Dưới đây là danh sách các model đế tản nhiệt tốt nhất cho laptop, cũng như những đế tản nhiệt bán chạy nhất (xếp hạng từ thấp đến cao) để bạn tham khảo.

8. Tree New Bee Cooling Pad TNB-K0025

Tree New Bee Cooling Pad TNB-K0025

Có thể bạn chưa nghe nói về hãng Tree New Bee, nhưng các thiết bị tản nhiệt, làm mát của công ty này có chất lượng khá tốt. Đơn cử như model TNB-K0025 này có thể giúp giảm nhiệt độ bên ngoài trung bình 11 độ F và giảm nhiệt độ bên trong xuống 18 độ F, khiến nó trở thành một trong những thiết bị làm mát tốt nhất trong các điều kiện sử dụng thực tế.

Tuy nhiên một điểm trừ trên thiết bị này là nó phát ra tiếng lách tách khá khó chịu, rất có thể hiện tượng này xảy ra là do thiết kế khung chưa được tốt khiến cánh quạt phát ra tiếng động khi quay. Ngoài ra, bộ tính năng trên thiết bị cũng khá đơn giản, với một cổng USB phụ và chân đứng điều chỉnh có hai cài đặt về độ cao.

Tree New Bee Cooling Pad TNB-K0025 có giá bản khoảng hơn 2 triệu đồng.

7. Aicheson Laptop Cooling Pad Chill Mat S-18

Aicheson Laptop Cooling Pad Chill Mat S-18

Aicheson không phải là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực sản xuất các loại phụ kiện máy tính, nhưng model Chill Mat S-18 của họ lại là một trong những chiếc đế tản nhiệt máy tính xách tay bán chạy nhất trên Amazon. Điều này phần lớn là do model này có giá khá mềm, chỉ khoảng 20USD, nhưng không vì thế mà chúng ta có thể xem thường các tính năng của S-18. Chiếc đế tản nhiệt này có thể điều chỉnh được tốc độ quạt, hỗ trợ một số cài đặt nâng cao và thậm chí có một màn hình hiển thị tiện lợi, và đèn phát sáng để trang trí.

Tuy nhiên màn hình trên thiết bị này không được tốt cho lắm, khá khó đọc, và các thiết lập thông minh như chế độ tự động điều chỉnh tốc độ cánh quạt theo nhiệt độ tỏa ra từ máy không thực sự có sẵn trên thiết bị này. Chill Mat S-18 được thiết kế cho các máy tính xách tay từ 10 đến 16inch. Về kết nối, nó có hai cổng USB, một để cắm dây nguồn USB và một làm cổng kết nối thứ hai, vì vậy bạn vẫn có thể kết nối với ổ flash.

Aicheson Laptop Cooling Pad Chill Mat S-18 có giá bán gần 500.000 đồng.

6. Aluratek Slim USB Laptop Cooling Pad ACP01FB

Aluratek Slim USB Laptop Cooling Pad ACP01FB

Đế tản nhiệt USB Aluratek Slim ACP01FB sử dụng một thiết kế vuông vức, đơn giản theo truyền thống. Thiết bị này không thể điều chỉnh được độ cao chân đế và được kết nối qua cổng USB được tích hợp vào phích cắm điện. Thiết kế của ACP01FB bao gồm chủ yếu là lưới kim loại màu đen, phía dưới là một cặp quạt 127mm có gắn đèn phát sáng màu xanh. Bởi có thiết kế nhỏ gọn nên tính di động sẽ là một trong những yếu tố được nhấn mạnh trên sản phẩm này, nhưng thứ quan trọng nhất là hiệu suất và khả năng làm mát tổng thể của nó vẫn chưa tốt bằng một số đối thủ khác cùng phân khúc.

Aluratek Slim USB Laptop Cooling Pad ACP01FB có giá bán gần 600.000 đồng.

5. Thermaltake Massive TM Notebook Cooler

Thermaltake Massive TM Notebook Cooler

Trong khi hầu hết các để tản nhiệt giá rẻ thường lựa chọn một thiết kế đơn giản thì máy làm Thermaltake Massive TM lại sở hữu nguyên lý thiết kế hoàn toàn ngược lại. Điểm nổi bật của sản phẩm này là nó có thiết kế cực “nồi đồng cối đá” và sở hữu các tính năng mà các đối thủ trong cùng phân khúc khó mà có được. TM là viết tắt của temperature monitor (giám sát nhiệt), vì bộ làm mát này có bốn cảm biến nhiệt độ hoạt động giống như những công cụ đo nhiệt độ của đáy máy tính xách tay.

Thermaltake Massive TM có chế độ tự động sử dụng dữ liệu nhiệt độ thu được từ các cảm biến này để điều chỉnh tốc độ của cánh quạt khi nhiệt độ máy tính xách tay tăng quá cao và thử nghiệm trên thực tế bằng camera nhiệt hồng ngoại đã cho thấy rằng các cảm biến này hoạt động với độ chính xác khá cao. Một điểm cộng khác trong thiết kế của Thermaltake Massive TM là nó sử dụng lưới tản nhiệt bằng nhôm thay vì lưới kim loại đục lỗ thông thường, cho khả năng tản nhiệt hiệu quả hơn.

Thermaltake Massive TM Notebook Cooler có giá bán xấp xỉ 800.000 đồng

4. TopMate K5 Gaming Laptop Cooler

TopMate K5 Gaming Laptop Cooler

Đế làm mát chuyên cho các laptop chơi game TopMate K5 trông rất giống một số sản phẩm khác trong danh sách này của chúng ta, với thiết kế góc cạnh đối xứng và đèn LED màu xanh dường như được tạo ra để để trang trí, làm tăng độ “gaming” cho thiết bị. Năm quạt làm mát của TopMate K5 có thể được sử dụng kết hợp trong các chế độ cài đặt khác nhau để tăng hoặc giảm tổng luồng khí tạo ra, và một thanh giá đỡ cho phép bạn thiết lập và điều chỉnh các chế độ góc và độ cao khác nhau. Với 53decibel tiếng ồn được tạo ra khi 5 cánh quạt quay ở công suất tối đa, TopMate K5 là một trong những thiết bị làm có độ ồn khá lớn. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, nó vẫn đủ yên tĩnh để bạn có thể thực hiện một cuộc trò chuyện, giao tiếp bình thường với người bên cạnh mà không cần phải nói quá to.

TopMate K5 Gaming Laptop Cooler có giá bán rơi vào khoảng 300.000 đồng

3. Targus Lap Chill Mat AWE55US

Targus Lap Chill Mat AWE55US

Targus Lap Chill Mat AWE55US không phải là sản phẩm có khả năng làm mát tốt nhất mà chúng ta có thể tìm thấy trong phân khúc giá, trên thực tế, nó chỉ có thể giúp giảm nhiệt độ bên trong chỉ xuống một vài độ. Nhưng AWE55US lại mạnh ở thiết kế nhỏ gọn, có thể sử dụng linh hoạt ở nhiều nơi của nó. Chẳng hạn như nhiều người thường có thói quen đặt laptop lên đùi để làm việc, với những đế tản nhiệt to, dày thì đều này là không thể, nhưng với AWE55US thì mọi chuyện lại quá đơn giản. Các chân đứng hình nêm của AWE55US có mặt mở cho luồng không khí được luân chuyển và được bao phủ bởi một lớp cao su tổng hợp cho cảm giác thoải mái khi sử dụng ở nhiều bề mặt khác nhau. Rất nhiều vấn đề về nóng nảy đã được ghi nhận khi đặt máy tính xách tay lên chăn hoặc gối để sử dụng bình thường, vì vậy Targus là AWE55US một trong những giải pháp tốt nhất mà chúng ta có thể sử dụng để đối phó với vấn đề quá nhiệt phổ biến thường thấy.

Targus Lap Chill Mat AWE55US có giá bán khoảng 800.000 đồng.

2. CM Storm SF-17 Gaming Laptop Cooling Stand

CM Storm SF-17 Gaming Laptop Cooling Stand

CM Storm SF-17 được sản xuất bởi một thương hiệu hiệu chuyên về các thiết bị chơi game là Cooler Master, thế nên yếu tố thẩm mỹ và độ “ngầu” là điều không cần phải bàn nhiều trên sản phẩm này. Rất may, hầu hết các yếu tố thẩm mỹ trên CM Storm SF-17 đều có chức năng sử dụng trong thực tế chứ không đơn giản là chỉ để làm đẹp, chẳng hạn như trong điều chỉnh chiều cao, để dễ dàng di chuyển… Đế làm mát này có tổng cộng bốn cổng USB tích hợp, cùng với một nút xoay vô cấp để điều chỉnh tốc độ quạt và một dải LED màu đỏ (tương đối sáng) được điều chỉnh có thể bật và tắt linh hoạt. Quạt đơn 180mm của CM Storm SF-17 cung cấp khả năng làm mát khá tốt bên trong và bên ngoài cho các máy tính xách tay có kích thước lên đến 19inch.

CM Storm SF-17 có giá bán khoảng 1 triệu 300 nghìn đồng.

1. Kootek Cooler Pad Chill Mat 5

Kootek Cooler Pad Chill Mat 5

Kootek Cooler Pad Chill Mat 5 chỉ có một cổng USB duy nhất, không có thêm cổng tính hợp nhưng khả năng làm mát của nó lại dễ dàng vượt qua hầu hết các đối thủ trong tầm giá. Nhiệt độ bên trong giảm hơn 30 độ F (kết quả trung bình là sự kết hợp qua nhiều thử nghiệm và nhiều loại máy tính xách tay khác nhau), và nhiệt độ bên ngoài giảm khoảng 11 độ F. Và đó là lý do tại sao sản phẩm này chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách của chúng ta. Ngoài ra, Kootek Cooler Pad Chill Mat 5 có khả năng điều chỉnh hết sức linh hoạt từ 0 đến 25 độ, cùng với chế độ bảo hành 3 năm đủ để khẳng định độ bền tuyệt vời của sản phẩm.

Kootek Cooler Pad Chill Mat 5 có giá bán khoảng 1 triệu 600 nghìn đồng.

So sánh kết quả kiểm tra các đế tản nhiệt

Kết quả kiểm tra

Thay đổi nhiệt độ bên trong (độ C)

Thay đổi nhiệt độ bên ngoài (độ C)

Thay đổi Dirt 3 FPS

Thay đổi Geekbench (%)

Độ ồn

Kootek Cooler Pad Chill Mat 5

-31.8

-11.7

+23.4

+0.5%

54dB

CM Storm SF-17

-10.2

-6.3

+28.7

+0.7%

50dB

Targus Lap Chill Mat AWE55US

-1.2

-5

+24.7

+1.10%

50dB

TopMate K5 Gaming Laptop Cooler

-18

-10.7

+25.3

+1.50%

53dB

Thermaltake Massive TM Notebook Cooler

-15

-9.7

+20.8

+0.2%

51dB

Aluratek Slim USB Laptop Cooling Pad ACP01FB

-1.8

-9.3

+16.7

+1.2%

50dB

Aicheson Laptop Cooling Pad Chill Mat S-18

-19.8

-5.3

+ 9.8

+0.8%

48dB

Tree New Bee Cooling Pad TNB-K0025

-18

-11

+25.3

+1.1%

52dB

Thông số kỹ thuật của các đế tản nhiệt

Thông số kỹ thuật

Kích thước & Trọng lượng

Số cổng USB

Điều chỉnh góc độ

Điều chỉnh tốc độ

Bảo hành

Kootek Cooler Pad Chill Mat 5

14.96 x 11.81 x 1.38inch, 1.18kg

2

6 cài đặt, từ 0 đến 25 độ

3 năm

CM Storm SF-17

18.5 x 12.9 x 2.2inch, 1.92kg

4

4 Cài đặt, từ 0 đến 28,5 độ

2 năm

Targus Lap Chill Mat AWE55US

15 x 11.75 x 1inch,

1.2kg

0

0

Không

1 năm

TopMate K5 Gaming Laptop Cooler

13.8 x 11.8 x 1.6inch, 1.13kg

2

5 cài đặt, từ 1 đến 22 độ

Không

Thermaltake Massive TM Notebook Cooler

15.35 x 10.9 x 1.94 inch, 0.83kg

2

3 cài đặt, từ 3 đến 14 độ

3 năm

Aluratek Slim USB Laptop Cooling Pad ACP01FB

14.25 x 11 x 2 inch, 0.64kg

1

Không

Không

1 năm

Aicheson Laptop Cooling Pad Chill Mat S-18

15.35 x 11 x 1.1 inch, 0.82kg

2

5 cài đặt, từ 0 đến 23 độ

1 năm

Tree New Bee Cooling Pad TNB-K0025

16.06 x 10.94 x 1.14inch, 1kg

2

2 cài đặt, từ 3 đến 13 độ

1 năm

Chúc các bạn chọn được cho mình những sản phẩm phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Tư, 13/02/2019 14:12
4,34 👨 11.348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng