Microsoft ra mắt dịch vụ giúp các nhà phát triển tạo ra ứng dụng dựa trên Windows Arm

Microsoft vừa tung ra một chương trình mới và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí dành cho các nhà phát triển Windows, những người cần hỗ trợ trong việc tùy chỉnh các ứng dụng Windows của họ sao cho phù hợp để chạy trên các PC sử dụng bộ xử lý Arm. Chương trình này được gọi là Arm Advisory Service.

Trong một bài đăng trên blog, Microsoft tuyên bố rằng Arm Advisory Service là một sáng kiến quan trọng góp phần giúp công ty thực hiện lời hứa với các nhà phát triển về việc các ứng dụng Windows của họ sẽ chạy tốt trên môi trường PC Windows sử dụng chip Arm, thông qua mô phỏng hoặc nguyên gốc:

Chúng tôi đã hợp tác với các nhà phát triển để chia sẻ mẹo và những phương pháp hay nhất, đồng thời đẩy mạnh đầu tư và tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng. Ví dụ: Arm Advisory Service đã trợ giúp các ISV trong lĩnh vực Data Loss Prevention (DLP) và bộ sản phẩm chống phần mềm độc hại trên Arm bằng cách cung cấp mẫu code, đánh giá code, chia sẻ các phương pháp phát triển tốt nhất và trợ giúp gỡ lỗi.

Arm Advisory Service được kỳ vọng sẽ là một trợ thủ đắc lực cho các nhà phát triển bên thứ ba. Chương trình sẽ bao gồm các tài liệu kỹ thuật tham khảo giúp trả lời các câu hỏi và đưa ra hướng dẫn. Cùng với đó là những đề xuất giúp bổ sung các tính năng nền tảng Arm. Arm Advisory Service còn bao gồm thư viện code mẫu và cung cấp giải pháp hỗ trợ nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào khi tạo ứng dụng gốc hoặc chuyển ứng dụng sang Arm. Cuối cùng, các nhà phát triển có thể thế tương tác trực tiếp với các kỹ sư của Microsoft để được hỗ trợ và phản hồi.

 Arm Advisory Service

Microsoft cho biết Arm Advisory Service đã hỗ trợ các nhà phát triển đến từ những tên tuổi lớn như Dropbox, Cisco, HP, Broadcom và nhiều công ty khác trong việc tạo các ứng dụng Windows dựa trên Arm.

Việc Microsoft công bố chương trình Arm Advisory Service diễn ra chỉ vài ngày sau khi Qualcomm đưa ra thông báo giới thiệu về bộ xử lý Snapdragon Series X dựa trên Arm mới, dự kiến sẽ được sản xuất dành riêng cho PC. Thông tin chi tiết hơn về các con chip mới sẽ được tiết lộ trong hội nghị thượng đỉnh thường niên diễn ra vào ngày 24-26 tháng 10 tại Maui, Hawaii.

Thứ Sáu, 03/11/2023 22:26
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ