Apple: Tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone là vô ích, chỉ thêm tốn pin

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone sẽ giúp giải phóng bộ nhớ, sức mạnh xử lý, tiết kiệm pin và làm máy chạy "mượt" hơn. Đây là quan niệm sai lầm mà nhiều người mắc phải.

Theo thông tin từ phía Apple về việc đóng ứng dụng chạy ngầm nói rõ rằng "bạn chỉ nên đóng ứng dụng nếu nó không phản hồi". Lý do là từ lâu Apple đã thiết kế iOS để đảm bảo các ứng dụng nền hầu như không dùng tới RAM hoặc CPU của iPhone.

Tắt ứng dụng ngầm

Xét về mặt kỹ thuật, việc đóng app thường xuyên trong cửa sổ đa nhiệm còn có thể gây tác động xấu hơn thay vì cứ để yên cho chúng chạy ngầm trên iPhone. Đó là do những ứng dụng này khi chạy nền sẽ bị "đóng băng", không thực sự ảnh hưởng đến pin hoặc hiệu suất của máy. Hình ảnh mà người dùng nhìn thấy chúng khi vuốt lên từ dưới màn hình chính chỉ là một chỉ báo trực quan để thông báo chúng đã mở gần đây và sẵn sàng tiếp tục khi cần.

Thực tế, lần khởi chạy đầu tiên của hầu hết các ứng dụng yêu cầu tăng hiệu năng máy trong thời gian ngắn để tải và thu thập dữ liệu của chúng nên việc đóng các ứng dụng để rồi phải mở lại sau thường tốn nhiều pin hơn là chỉ để chúng ở chế độ nền. Điều này cũng tương tự như việc bật/tắt điều hòa liên tục sẽ tốn điện hơn là cứ để máy chạy.

Một ứng dụng bị treo ở màn hình đa nhiệm sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn, chỉ trừ trường hợp các ứng dụng phát nhạc hoặc dùng tới GPS. Còn với các ứng dụng mạng xã hội chúng vẫn phải chạy để đẩy thông báo cho bạn nên việc tắt là vô nghĩa.

Thứ Sáu, 26/04/2024 17:18
53 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ