5 bo mạch chủ màu trắng tốt nhất năm 2024

Bảng màu tối của bo mạch chủ thông thường rất đẹp, nhưng bo mạch chủ màu trắng nổi bật thực sự có thể làm cho các thành phần của bạn nổi bật. Tất nhiên, nó hoàn toàn chỉ mang tính thẩm mỹ và không mang lại bất kỳ lợi ích nào về hiệu suất, nhưng nếu bạn muốn có một màu cụ thể cho hệ thống của mình thì đây là những bo mạch chủ màu trắng tốt nhất để bắt đầu.

ASUS ROG Strix X670E-A

ASUS ROG Strix X670E-A
ASUS ROG Strix X670E-A

Nếu bạn đang kết hợp một bản build AMD hiệu suất cao, chắc chắn ASUS ROG Strix X670E-A là đối thủ mạnh nhất, đặc biệt là khi kết hợp với GPU NVIDIA hoặc AMD mạnh mẽ. Với các cổng có sẵn, hỗ trợ ép xung và nhiều bộ tản nhiệt, bạn thực sự có thể đẩy sức mạnh dàn máy của mình lên cao.

Bạn muốn thời gian load nhanh hơn, chơi game mượt mà hơn và hệ điều hành nhanh hơn? Với hai khe NVMe sẵn sàng cho Gen 5, bạn có thể sử dụng một khe cho hệ điều hành của mình và một khe khác để lưu trữ các game yêu thích. Ngoài ra, còn có hai khe cắm Gen 4 M.2, khá hữu ích cho các game cũ hơn hoặc những game bạn chỉ thỉnh thoảng chơi.

ASUS ROG Strix X670E-A được trang bị socket AM5, cho phép bạn tiếp cận các CPU dòng Ryzen 7000 mạnh mẽ của AMD. Loại nguồn điện đó có thể bị nóng, vì vậy hãy nhớ lắp đặt một trong những bộ làm mát AIO tốt nhất. Nó thậm chí còn đi kèm với công nghệ SafeSlot, một tính năng phải là tiêu chuẩn vì nó giúp tránh làm hỏng GPU của bạn.

ASRock B650M Pro RS

ASRock B650M Pro RS
ASRock B650M Pro RS

Đương nhiên, các bản build AMD giá rẻ đi kèm với sự hy sinh. May mắn thay, ASRock đã làm rất tốt việc thiết kế B650M Pro RS bằng cách thắt chặt các tính năng của nó trong khi vẫn mang lại nhiều lợi ích đáng giá.

Ví dụ, mặc dù bạn bị giới hạn ở PCIe 4.0 cho GPU, điều này không phải là xấu khi bắt đầu, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được socket AM5 và hỗ trợ DDR5, sau này bạn có thể ép xung. Mặc dù socket của nó giới hạn các lựa chọn của bạn đối với dòng sản phẩm Ryzen 7000 của AMD, nhưng ASRock B650M Pro RS có giá rất cạnh tranh nên bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm CPU phù hợp với ngân sách của mình.

Cuối cùng, “Blazing M.2”, theo cách gọi của ASRock, có ổ cứng HDD cổ và thậm chí cả ổ SSD nhỏ, giúp bạn không chỉ trải nghiệm một hệ điều hành phản hồi nhanh hơn mà việc chơi game còn được cải thiện đáng kể.

Gigabyte Z790 Aorus Elite AX ICE

Gigabyte Z790 Aorus Elite AX ICE
Gigabyte Z790 Aorus Elite AX ICE

Gigabyte Z790 Aorus Elite AX ICE đưa tính thẩm mỹ lên một tầm cao mới, sơn toàn bộ bo mạch với nhiều sắc thái khác nhau như trắng, bạc và một mảng màu sắc nổi bật. May mắn thay, nó hoạt động tốt, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là chế tạo một cỗ máy Intel cao cấp.

Gigabyte Z790 Aorus Elite AX ICE có LGA 1700, hỗ trợ cả bộ xử lý Intel thế hệ thứ 13 và 14, kết hợp tuyệt vời với khe cắm card đồ họa PCIe Gen 5. Nói cách khác, bạn sẽ có thể tận dụng bộ xử lý và GPU Intel tốt nhất trên thị trường.

Gigabyte Z790 Aorus Elite AX ICE cũng có vô số tính năng ngoài hiệu năng. Sự hỗ trợ của nó dành cho ARGB có nghĩa là bạn có thể tiến xa hơn nữa với khả năng cá nhân hóa, thậm chí còn hơn thế nữa khi kết hợp với một trong những vỏ PC màu trắng tốt nhất. Và nếu bạn định sử dụng các linh kiện cao cấp, tất cả lớp chắn nhiệt bổ sung trên MOBO sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho mọi thứ luôn trong tình trạng tốt và mát mẻ.

ASUS ROG Strix B760-A

ASUS ROG Strix B760-A
ASUS ROG Strix B760-A

Đối với bản build Intel với ngân sách hạn chế, ASUS ROG Strix B760-A là một cách tiếp cận tiết kiệm hơn nhiều nhưng cung cấp một bộ cổng hợp lý, khả năng WiFi 6E và hỗ trợ GPU có thể tận dụng PCIe 5.0.

ASUS ROG Strix B760-A có socket LGA 1700, cho phép bạn chọn giữa CPU Intel thế hệ thứ 12 và 13. Điều này không chỉ mang đến cho bạn tùy chọn lựa chọn model rẻ hơn - chẳng hạn như 12400F của Intel - mà còn cung cấp các lộ trình nâng cấp cho tương lai. Chỉ cần đảm bảo tận dụng được header làm mát bằng nước trên bo mạch!

Điều tuyệt vời nhất là ASUS ROG Strix B760-A dễ sử dụng một cách đáng kinh ngạc. Nó không chỉ có nút BIOS FlashBack mà còn có Q-Release và Q-Latch, giúp việc tháo GPU và M.2 của bạn không quá khó khăn và quan trọng hơn là tránh được những hư hỏng không mong muốn.

Gigabyte Z790 AORUS Pro X

Gigabyte Z790 AORUS Pro X
Gigabyte Z790 AORUS Pro X

Nếu thiết bị chơi game tối ưu là thứ bạn đang theo đuổi thì Gigabyte Z790 AORUS Pro X sẽ không khiến bạn thất vọng. Nó giúp bạn có được GPU và CPU tốt nhất trên thị trường hiện nay cũng như các bản nâng cấp tốt hơn trong tương lai.

Điển hình là Gigabyte Z790 AORUS Pro X đang hỗ trợ PCIe 5.0 cho cả GPU và SSD. Mặc dù phải thừa nhận rằng danh sách GPU tận dụng băng thông bổ sung còn ngắn nhưng khe cắm này tương thích ngược với PCIe 4.0, đây vẫn là nơi có một số GPU tốt nhất, như dòng RTX 40 của NVIDIA, cũng như nhiều tùy chọn phù hợp với ngân sách hơn .

Điều quan trọng không kém là những đặc điểm nhỏ khiến Gigabyte Z790 AORUS Pro X trở nên thú vị khi sử dụng. Sự hỗ trợ của nó dành cho ARGB có nghĩa là bạn có thể kết hợp một dàn máy lộng lẫy như bạn muốn với những quạt RGB tốt nhất. Ngoài ra, nút Q-Flash Plus tích hợp giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian vì bạn sẽ không cần phải build PC để cập nhật BIOS.

Thứ Bảy, 23/12/2023 10:06
54 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ RAM, Card