5 bo mạch chủ tốt nhất cho CPU Threadripper

Nếu bạn đang tìm cách build một dàn máy "khủng" , bạn có thể nghĩ đến việc lựa chọn Threadripper. Với số lượng lõi cao và hiệu suất ấn tượng, thật khó để phủ nhận rằng chúng là một trong những bộ xử lý ấn tượng nhất hiện nay.

Đáng buồn thay, giống như CPU Threadripper, bo mạch chủ cũng có thể là một khoản đầu tư tốn kém, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và mua bo mạch chủ TRX40 phù hợp cho bộ xử lý mới của mình. Cho dù bạn là một game thủ, người sáng tạo nội dung hay một chuyên gia đang tìm cách vượt qua các giới hạn của máy tính, Threadripper phù hợp và bo mạch chủ tương thích có thể đưa bạn lên một tầm cao mới.

Dưới đây là một số bo mạch chủ Threadripper tốt nhất hiện nay.

ASUS ROG Zenith II Extreme Alpha TRX40

ASUS ROG Zenith II Extreme Alpha TRX40
ASUS ROG Zenith II Extreme Alpha TRX40

Nếu tiền không phải là vấn đề và bạn muốn có bo mạch tốt nhất có thể, ASUS ROG Zenith II Extreme Alpha TRX40 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Nó không chỉ có khả năng ép xung ấn tượng mà còn có màn hình hiển thị trạng thái OLED cho phép bạn biết nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, cùng với một nút xóa CMOS đơn giản khi có vấn đề xảy ra.

ASUS ROG Zenith II Extreme Alpha TRX40 cũng đi kèm với công nghệ kết nối ấn tượng, hỗ trợ WiFi 6, Ethernet 10 Gbps và MU-MIMO, thật hoàn hảo cho những người cần kết nối tốt nhất có thể. Và đối với các game thủ, nó đi kèm với công nghệ GameFirst V, giúp cải thiện kết nối trong các phiên chơi game đồng thời giảm độ trễ.

Vì ASUS ROG Zenith II Extreme Alpha TRX40 là bo mạch chủ EATX, bạn cũng có nhiều không gian để làm mát bằng nước tất cả trong một hoặc thậm chí để thêm vòng làm mát tùy chỉnh của riêng mình.

ASrock X399M Taichi

ASrock X399M Taichi
ASrock X399M Taichi

Mặc dù Threadrippers có thể lớn hơn CPU trung bình của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là bo mạch chủ cũng phải như vậy. ASRock X399M Taichi là một bo mạch chủ Micro-ATX Threadripper ấn tượng, có thể nhỏ nhưng được tích hợp nhiều tính năng nổi bật.

X399M Taichi có kích thước 9,6 x 9,6 inch cực nhỏ nhưng vẫn hỗ trợ 4 DIMM RAM DDR4, WiFi, Bluetooth và rất nhiều cổng USB. Trên thực tế, nó thậm chí còn có khả năng ép 2 card đồ họa vào (mặc dù điều này có thể khó với các card NVIDIA 30 và 40 Series).

ASRock X399M Taichi có thể không được trang bị đèn RGB, nhưng bằng cách nào đó, nó vẫn trông khá bắt mắt, đặc biệt là đối với một bo mạch chủ nhỏ như vậy. Và mặc dù ASRock có thể không có nhiều không gian để làm việc trên bo mạch này, nhưng bằng cách nào đó, hãng vẫn có thể tạo ra một bo mạch chủ mạnh mẽ, đẹp mắt, dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ có hình thức lớn hơn.

GIGABYTE TRX40 AORUS Xtreme

GIGABYTE TRX40 AORUS Xtreme
GIGABYTE TRX40 AORUS Xtreme

GIGABYTE TRX40 AORUS Xtreme có thể là một bo mạch chủ đắt tiền, nhưng nhất định sẽ không khiến bạn thất vọng. Nhờ thiết kế XL-ATX, bo mạch chủ này có không gian cho nhiều GPU, 4 khe cắm M.2 và thậm chí còn có 8 DIMMS DDR4.

Lợi ích của thiết kế lớn hơn, panel IO cũng tự hào có số lượng cổng USB ấn tượng, hỗ trợ WiFi 6 và thậm chí là nút Q-flash hữu ích để giúp việc cập nhật BIOS trở nên dễ dàng.

Như trường hợp của hầu hết các bo mạch chủ GIGABYTE, đặc biệt là dòng AORUS, GIGABYTE TRX40 AORUS Xtreme là một trong những bo mạch chủ Threadripper có vẻ ngoài ấn tượng nhất hiện có. Với hệ thống chiếu sáng RGB tích hợp và logo AORUS RGB, nó chắc chắn trông rất hợp.

Với thiết kế Thermal Reactive Armor, ống dẫn nhiệt cực lớn 8 mm và tấm đế nanocacbon, GIGABYTE TRX40 AORUS Xtreme được thiết kế để chạy ở trạng  thái mát mẻ, khiến nó trở nên lý tưởng cho những ai muốn đẩy hệ thống của mình tiến xa hơn một chút bằng cách ép xung.

ASUS PRIME TRX40-PRO S

ASUS PRIME TRX40-PRO S
ASUS PRIME TRX40-PRO S

ASUS PRIME TRX40-PRO S là một sự lựa chọn ấn tượng cho bất kỳ ai muốn build một máy tính toàn màu trắng. Trong khi nhiều nhà sản xuất tính thêm phí cho các linh kiện máy tính để bàn màu trắng, Asus đã cố gắng giữ ASUS PRIME ở mức giá hợp lý.

Với 3 khe cắm PCIe 4.0 M.2, có rất nhiều chỗ để trang bị những bộ nhớ cực nhanh. Panel IO cũng cung cấp 6 cổng USB 3.2 Gen 1, 3 cổng USB 3.2 Gen 2 cũng như một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C duy nhất. Nhược điểm duy nhất là thiếu WiFi và Bluetooth tích hợp, nhưng tất nhiên, điều này có thể được thêm vào qua USB hoặc card mạng PCI-e.

Nhờ tản nhiệt VRM, tản nhiệt active chipset và tản nhiệt M.2, ASUS PRIME TRX40-PRO S giữ cho các thành phần của bạn luôn mát mẻ. Và với 7 đầu cắm quạt bổ sung, luôn có nhiều chỗ để làm mát thêm trong quá trình sử dụng.

GIGABYTE TRX40 DESIGNARE

GIGABYTE TRX40 DESIGNARE
GIGABYTE TRX40 DESIGNARE

Mặc dù GIGABYTE TRX40 DESIGNARE có thể không phải là bo mạch chủ Threadripper sành điệu nhất mà bạn có thể mua, nhưng nó chắc chắn có đủ các tính năng để bù đắp cho thiết kế khá đơn giản của nó. Với 4 khe cắm NVMe PCIe 4.0 M.2, cũng như kết nối SATA bổ sung, có rất nhiều chỗ cho bất kỳ loại lưu trữ nào. Và nhờ có adapter AIC AORUS Gen4, bạn thậm chí còn có thể bổ sung thêm nhiều ổ SSD M.2 nếu muốn.

Nhờ thiết kế XL-ATX lớn, GIGABYTE TRX40 DESIGNARE có nhiều chỗ để thêm nhiều GPU, cũng như 8 DIMM DDR4 ấn tượng. Với 3 lớp bảo vệ nhiệt, bao gồm các mảng fin và ống dẫn nhiệt siêu lớn 8mm, bo mạch này chắc chắn có thể xử lý nhiệt từ phần cứng bổ sung.

Nhược điểm duy nhất của GIGABYTE TRX40 DESIGNARE, ngoài giá cao, là thiếu RGB. Mặc dù nhiều nhà chế tạo PC tùy chỉnh có thể chọn thiết kế RGBless, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó hào nhoáng hơn một chút, thì đây có thể không phải là bo mạch chủ Threadripper dành cho bạn.

Thứ Sáu, 16/06/2023 15:12
53 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ CPU