CapCut Free và CapCut Pro có gì khác biệt?

Capcut cung cấp miễn phí các tính năng chỉnh sửa video tuyệt vời, vậy đăng ký CapCut Pro có đáng trả tiền không? Hãy cùng thảo luận xem những tính năng nào có sẵn miễn phí và liệu có đáng để chuyển đổi hay không.

Bạn nhận được gì với CapCut Free?

Magic tools trong CapCut Free
Magic tools trong CapCut Free

Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí của CapCut cung cấp một số lượng lớn các tính năng miễn phí. Bạn có thể chỉnh sửa video trên cả máy tính và thiết bị di động, sau đó lưu chúng để sử dụng ở mọi nơi. Phiên bản miễn phí giới hạn chất lượng xem trước video chỉ ở mức 720p, mặc dù video xuất có thể lên tới 4k.

Khi chỉnh sửa video miễn phí CapCut, video sẽ tự nhiên kết thúc bằng logo CapCut trên màn hình cuối. Mặc dù đây là thao tác tự động nhưng có thể xóa logo trước khi lưu video.

Bạn có thể chỉnh sửa video chất lượng chuyên nghiệp dài tối đa 15 phút; tuy nhiên, CapCut tỏa sáng nhất trong việc tạo video dạng ngắn động - đặc biệt là cho TikTok. Thư viện hình ảnh và âm thanh cũng như các công cụ có sẵn của nó được cập nhật liên tục; không chỉ để bắt kịp xu hướng mà còn bổ sung thêm những cách mới, trực quan để cải thiện video.

Bạn sẽ tìm thấy hàng trăm template và bộ lọc TikTok để áp dụng miễn phí cho video của mình. CapCut cũng bao gồm âm thanh nổi bật dành cho các video TikTok thịnh hành, thư viện âm thanh miễn phí bản quyền và những template thịnh hành sẵn sàng để tùy chỉnh. Nếu thư viện âm thanh của CapCat không đủ, hãy xem danh sách các nguồn tải nhạc miễn phí hợp pháp.

Mặc dù có thể lên lịch video từ CapCut trực tiếp đến TikTok, nhưng bạn có thể lưu video của mình từ bên ngoài để upload lên nơi khác mà không bị phạt - hãy nhớ rằng giấy phép thương mại cho âm thanh và kiểu chữ chỉ được liệt kê để sử dụng TikTok và CapCut.

CapCut Pro có những gì?

Tính năng của CapCut Pro
Tính năng của CapCut Pro

CapCut Pro cung cấp mọi thứ có sẵn trong phiên bản miễn phí cùng với các template, bộ lọc, hiệu ứng chuyển tiếp, âm thanh cao cấp và những công cụ Pro độc quyền. Các dịch vụ cao cấp có thể giúp video bắt kịp xu hướng, tạo xu hướng mới nhanh hơn hoặc cung cấp các tùy chọn chỉnh sửa ít bị lạm dụng hơn để mang lại lợi thế cho video.

CapCut Pro có giá cả phải chăng so với các công cụ chỉnh sửa video cao cấp khác. Qantrimang.com đã so sánh CapCut với Adobe Premiere Pro và nhận thấy CapCut là một đối thủ nặng ký nhưng có giao diện dễ học và mức giá tốt hơn nhiều.

CapCut Pro có sẵn theo các thiết lập mức giá khác nhau, bao gồm cả đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm cũng như giá một lần cho một tháng sử dụng. Ưu đãi thứ hai đặt CapCut Pro lên trên nhiều phần mềm đăng ký, thường chỉ cung cấp các tùy chọn thanh toán hàng năm hoặc hàng tháng đắt tiền và khó có thể dừng lại.

Có thể thêm phụ đề được viết thủ công bằng phiên bản CapCut Free, nhưng để tạo phụ đề tự động, bạn sẽ cần CapCut Pro (hoặc sử dụng phiên bản trình duyệt được cung cấp miễn phí). Việc thêm chú thích hoặc phụ đề vào video có thể tốn nhiều công sức khi chúng không được tự động, vì vậy đây có thể là một tính năng đáng trả tiền.

Mặc dù đầu ra video giống nhau cho cả phiên bản CapCut Free và Pro, nhưng nếu đang muốn tạo ảnh GIF, tốt hơn hết bạn nên sử dụng CapCut Pro vì nó có chất lượng đầu ra cao hơn cho ảnh GIF.

So sánh CapCut Free và CapCut Pro

Hãy xem xét kỹ các tính năng khác nhau có sẵn trên CapCut và CapCut Pro để giúp bạn quyết định xem gói đăng ký có xứng đáng hay không.

Tính năng

CapCat Free

CapCut Pro

Giá

Miễn phí

Dùng thử miễn phí 7 ngày, sau đó là 7,99 USD/tháng hoặc 9,99 USD cho một tháng sử dụng. Đăng ký hàng năm từ 74,99 USD.

Template

Hàng ngàn template do người dùng tạo.

Hàng ngàn template do người dùng tạo. Không có template dành riêng cho Pro.

Font chữ

Hàng trăm kiểu chữ - bao gồm giấy phép thương mại, tất cả các cài đặt preset cho văn bản, một số template văn bản được thiết kế sẵn hoặc hoạt ảnh cũng như một số hiệu ứng văn bản nghệ thuật.

Kiểu chữ sử dụng cho mục đích thương mại, template văn bản và hiệu ứng văn bản bổ sung.

Âm thanh

Âm thanh giấy phép thương mại để sử dụng TikTok. Tất cả âm thanh có sẵn cho người dùng miễn phí.

Âm thanh giấy phép thương mại để sử dụng TikTok. Tất cả âm thanh có sẵn cho tất cả người dùng. Tính năng tách giọng.

Hiệu ứng chuyển tiếp

Hiệu ứng chuyển tiếp hạn chế.

Tất cả các hiệu ứng chuyển tiếp, bao gồm cả phong cách theo xu hướng và nghệ thuật.

Các tính năng AI

Nhân vật AI, mô hình AI cho sản phẩm, chuyển đổi từ video dạng dài sang video ngắn và ảnh sản phẩm.

Biến script thành video, clip thành video, văn bản thành thiết kế, URL sản phẩm thành quảng cáo và trình tạo script quảng cáo.

Chỉnh sửa hình ảnh

Trình tạo văn bản thành hình ảnh và hình ảnh thành hình ảnh, tất cả hơn 17 bộ lọc hình ảnh và tính năng xóa nền.

Chỉnh sửa hàng loạt, khôi phục ảnh cũ, trình tạo ảnh chân dung, nâng cấp hình ảnh, chuyển kiểu hình ảnh, bộ chỉnh màu ảnh và trình cải thiện hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Phân loại màu sắc

Chỉnh sửa màu cơ bản, HSL, Curves và AI.

Chỉnh sửa màu cơ bản, HSL, Curves và AI.

Trình lập lịch

Lập lịch trình là miễn phí cho tất cả người dùng.

Lập lịch trình là miễn phí cho tất cả người dùng.

Bộ thương hiệu

Bộ thương hiệu dành cho các thiết kế có thương hiệu trên nhiều video.

Bộ thương hiệu dành cho các thiết kế có thương hiệu trên nhiều video.

Phụ đề

Phụ đề, phụ đề nổi bật, phụ đề tự động chỉ miễn phí từ phiên bản trình duyệt.

Phụ đề tự động, phụ đề song ngữ, mã nhận dạng từ điền và một số cài đặt preset cho thiết kế phụ đề.

Bộ nhớ

Bộ nhớ đám mây 1GB. Bộ nhớ có thể được mở rộng bằng những tác vụ nhỏ như mời bạn bè tham gia CapCut.

Bộ nhớ đám mây 100GB.

Nền tảng được hỗ trợ

Trình duyệt, Windows, Mac, Android, iOS.

Trình duyệt, Windows, Mac, Android, iOS.

Chất lượng tải xuống

Video: 480p, 720p, 1080p, 2k/4k. GIF: 240p.

Video: 480p, 720p, 1080p, 2k/4k. GIF: 240p, 320p, 640p.

Các tính năng Beta của CapCut có miễn phí không?

Các tính năng Beta phần lớn dựa trên AI và chủ yếu được tìm thấy trong phần chỉnh sửa hình ảnh của CapCut, thay vì trình chỉnh sửa video của nó.

Tại thời điểm viết bài, các tính năng Beta có sẵn cho người dùng miễn phí nhưng không được nêu rõ là không tính phí. Điều này cho thấy rằng sau khi phiên bản Beta hết hạn, các tính năng này sẽ chỉ khả dụng dưới dạng tính năng Pro, tức là yêu cầu trả phí. Bạn có thể tìm thấy một số tính năng có sẵn để sử dụng miễn phí từ phiên bản trình duyệt của CapCut, nhưng không phải từ các ứng dụng của nó trên desktop hoặc thiết bị di động.

Cũng cần lưu ý rằng những khu vực khác nhau trên toàn cầu có thể truy cập miễn phí các tính năng khác nhau. Trong quá trình nghiên cứu, tác giả bài viết đã tìm thấy một số tính năng được cung cấp miễn phí nhưng người dùng trên các diễn đàn tại nhiều khu vực khác nhau cho rằng những tính năng đó chỉ có trên CapCut Pro.

CapCut Pro có đáng để đăng ký không?

Trình chỉnh sửa video miễn phí của CapCut cung cấp nhiều tính năng đến mức ngay cả khi không đăng ký Pro, nó vẫn có thể so sánh với một số trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Lợi ích chính của việc đăng ký CapCut Pro là các lựa chọn phong phú về hoạt ảnh và bộ lọc chuyển tiếp cũng như bổ sung công cụ AI.

Việc đăng ký có đáng hay không tùy thuộc vào việc bạn có sử dụng CapCut làm trình chỉnh sửa video hay không. Có rất nhiều hiệu ứng chuyển tiếp và bộ lọc có sẵn miễn phí mà không cần phải nâng cấp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo những video tuyệt vời mà không cần có thêm công cụ Pro.

Như đã đề cập, CapCut là một trong số ít trình chỉnh sửa video cung cấp gói Pro trả tiền theo tháng. Bài viết khuyên bạn nên mua đăng ký này để sử dụng các tính năng và công cụ Pro khi cần hoặc dùng thử thay vì trả tiền cho các công cụ sẽ bị lãng phí khác.

Nhìn chung, CapCut là một công cụ miễn phí tuyệt vời và việc đăng ký CapCut Pro không đáng giá, nhưng thanh toán từng tháng một là tùy chọn tốt hiện có.

Thứ Hai, 22/04/2024 17:36
51 👨 714
0 Bình luận
Sắp xếp theo