Hướng dẫn dùng máy nhắc chữ trên CapCut

CapCut ngoài tính năng chỉnh sửa video, hoặc quay video với những hiệu ứng thú vị thì còn có thêm một số tính năng hữu ích khác chẳng hạn máy nhắc chữ. Tính năng máy nhắc chữ trên CapCut sẽ biến màn hình của CapCut thành máy nhắc nội dung khi bạn cần quay video hướng dẫn, hoặc cần đọc nội dung chính xác. Khi dùng máy nhắc chữ trên CapCut thì vẫn có thể quay video như bình thường mà không làm ảnh hưởng tới nội dung video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng máy nhắc chữ trên CapCut.

Cách dùng máy nhắc chữ trên CapCut

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào ứng dụng CapCut rồi nhấn vào mục Chỉnh sửa. Tiếp đến bạn nhìn lên trên cùng giao diện rồi nhấn vào Mở rộng. Hiển thị thêm một số công cụ, bạn nhấn vào Máy nhắc chữ để dùng.

Bước 2:

Sau đó CapCut yêu cầu bạn cho phép sử dụng Camera trên điện thoại.

CapCut sử dụng camera

Bước 3:

Ngay sau đó hiển thị giao diện máy nhắc chữ trên CapCut. Bạn nhấn vào biểu tượng hình bút để nhập nội dung máy nhắc chữ. Bạn nhấn vào Xóa tất cả để xóa nội dung giới thiệu rồi gõ nội dung cần nhắc. Tối đa nhập 500 từ cho máy nhắc chữ. Nhập xong thì nhấn Đã xong ở góc phải để lưu lại.

Bước 4:

Kết quả bạn sẽ thấy nội dung máy nhắc chữ trên CapCut. Tiếp đến nhấn vào biểu tượng cài đặt như hình. Lúc này hiển thị tùy chọn để bạn thay đổi lại giao diện hiển thị cho văn bản trong máy nhắc chữ.

Chỉnh giao diện máy nhắc chữ CapCut

Chúng ta có thể thay đổi tốc độ chạy chữ trong thanh Tốc độ, chỉnh cỡ chữ tại thanh Cỡ chữ theo nhu cầu của bạn.

Bên dưới là thang màu để chọn màu cho chữ.

Bước 5:

Sau khi đã chỉnh sửa xong thì người dùng tiến hành quay video trên CapCut với thời gian bạn muốn. Máy nhắc chữ tự động hiển thị để bạn đọc nội dung. Nhấn X để ẩn máy nhắc chữ khi không cần dùng. Để hiển thị lại thì bạn chỉ cần nhấn Máy nhắc chữ ở cạnh phải giao diện như hình.

Bước 6:

Trong quá trình quay bạn vẫn sử dụng các hiệu ứng như bình thường. Quay video xong thì nhấn dấu v để lưu lại video.

Cuối cùng bạn tiến hành chỉnh sửa thêm cho video nếu cần rồi xuất video trên CapCut là xong.

Quay video trên CapCut

Video hướng dẫn dùng máy nhắc chữ trên CapCut

Thứ Tư, 06/03/2024 09:26
31 👨 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo