File OXT là gì?

Bài viết này giải thích file OXT là gì và cách sử dụng file này trên máy tính của bạn.

File OXT là gì?

File có phần mở rộng OXT là file Apache OpenOffice, co chức năng thêm các tính năng vào những ứng dụng OpenOffice, chẳng hạn như trình xử lý văn bản Writer, chương trình bảng tính Calc và phần mềm thuyết trình Impress.

Bạn có thể tải xuống các file OXT từ trang Apache OpenOffice Extensions.

Một số file OXT trong Windows 10
Một số file OXT trong Windows 10

Cách mở file OXT

OpenOffice có thể mở file OXT thông qua công cụ Extension Manager tích hợp sẵn. Đối với v2.2 trở lên, bạn chỉ cần nhấp đúp vào file OXT để cài đặt.

Nếu không, hãy xem hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng tiện ích mở rộng OpenOffice để tìm hiểu cách cài đặt thủ công những file OXT trong OpenOffice. Tóm lại, bạn cần vào Tools > Extension Manager > Add.

Màn hình thêm tiện ích mở rộng của OpenOffice với file OXT được highlight
Màn hình thêm tiện ích mở rộng của OpenOffice với file OXT được highlight

Mẹo: Extension Manager cũng là nơi bạn cập nhật, vô hiệu hóa hoặc xóa tiện ích mở rộng.

OpenOffice có thể mở file OXT trực tiếp nhưng nó cũng hỗ trợ load phần mở rộng từ file ZIP. Điều này có nghĩa là bạn không nhất thiết phải giải nén file từ kho lưu trữ nếu đó là cách file được tải xuống. OpenOffice cũng có thể mở các file kết thúc bằng phần mở rộng UNO.PKG.

Điều đó có nghĩa là, một số file OXT được tải xuống trong ZIP hoặc các kho lưu trữ khác vì chúng bao gồm nhiều thông tin hơn hoặc những file khác mà bạn cần thực hiện điều gì đó. Ví dụ, một số file ZIP có tài liệu PDF "Help me", phông chữ và dữ liệu liên quan khác đi kèm.

Các file OXT cũng sẽ hoạt động với LibreOffice và NeoOffice.

Cách chuyển đổi file OXT

Không chắc có bất kỳ trình chuyển đổi nào có thể chuyển đổi file OXT sang định dạng file khác vì nó chủ yếu dành cho các bộ ứng dụng Office như OpenOffice. Các chương trình khác sử dụng định dạng file riêng cho tiện ích mở rộng (ví dụ, XPI cho các sản phẩm Mozilla).

Vẫn không thể mở file?

Phần mở rộng file OXT được đánh vần rất giống một số phần mở rộng khác, chẳng hạn như POTX, khiến chúng dễ bị nhầm lẫn với nhau. Đây là lý do chính khiến file không mở được bằng công cụ Extension Manager của OpenOffice, vì nó không phải là công cụ tương thích.

Nếu bạn kiểm tra kỹ phần mở rộng file và thấy rằng nó thực sự đọc là .ODT thay vì .OXT, thì thứ bạn thực sự có là một tài liệu văn bản và chỉ có thể mở bằng trình xử lý văn bản.

OTX là một định dạng khác trông rất giống OXT, nhưng thực sự thuộc định dạng file có tên "theWord Encrypted Old Testament Text Module". Các file OTX lưu trữ một bản sao được mã hóa của Bible Old Testament để sử dụng với chương trình có tên theWord.

Nếu chưa chắc chắn, hãy đảm bảo kiểm tra phần mở rộng của file bạn cần mở. Nếu đó không phải là file OXT, hãy nghiên cứu phần mở rộng file đó trên Google để xem liệu bạn có thể tìm ra chương trình nào có thể mở hoặc chuyển đổi file đó hay không.

Thứ Tư, 14/02/2024 09:41
31 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản