Cách ghép mặt vào ảnh "Thôi cháu lớn rồi, gấp đôi đi chú" trên điện thoại

Trào lưu chế ảnh trên mạng gần những dịp tết có rất nhiều, bạn có thể tự nghĩ ý tưởng rồi sắp xếp các meme để tạo thành một bức ảnh chế với ý tưởng độc đáo của mình. Hoặc dựa trên những mẫu ảnh có sẵn như "Cậu bé bán đào", "Thánh Nô" hay nổi bật nhất là bức ảnh đòi lì xì theo cách tế nhị "Thôi cháu lớn rồi, gấp đôi đi chú".

Nếu bạn muốn chế một bức ảnh "Thôi cháu lớn rồi, gấp đôi đi chú", chỉ cần sử dụng những ứng dụng có sẵn trên iOS hay Android và qua một vài bước chỉnh sửa đơn giản, bạn sẽ có một bức ảnh chỉnh sửa như ý. Hoặc có thể tham khảo hướng dẫn của Quantrimang ở dưới bài viết này nhé.

Cách ghép mặt vào ảnh "Thôi cháu lớn rồi, gấp đôi đi chú"

Bước 1: Lưu bức ảnh này về thiết bị của bạn

Ảnh chế

Bước 2: Tiếp theo khởi động ứng dụng PicsArt lên và chọn Skip, hoặc đăng nhập tài khoản Facebook của bạn vào, sau đó cho phép PicsArt truy cập vào album ảnh của mình.

Khởi động PicArtsCho phép PicsArt truy cập vào ảnh của bạn

Bước 3: Tiếp theo chọn bức ảnh chế bạn đã lưu về vừa rồi, ngoài ảnh bạn còn có thể chọn video và các mẫu có sẵn để sử dụng. Chuyển sang giao diện chỉnh sửa ảnh bạn hãy bấm vào Thêm Ảnh.

Chọn ảnh trong AlbumThêm ảnh ghép

Trong Album, hãy chọn bức ảnh có mặt bạn muốn ghép, nhưng dễ chỉnh sửa nhất vẫn là ảnh selfie. Gợi ý cho bạn là nên chọn bức ảnh selfie nào mà có khuôn mặt to một chút, như vậy sẽ dễ chỉnh sửa hơn.

Sau khi chọn ảnh, bạn hãy kéo bức ảnh bằng biểu tượng mũi tên ở dưới, hoặc xoay bức ảnh bằng biểu tượng ở góc trên bên phải.

Thêm ảnh để ghép mặt Thêm ảnh ghép

Bước 4: Tiếp đó, bạn có thể bôi mờ bức ảnh của mình ở công cụ độ mờ đục, sau đó sử dụng công cụ xóa ở bên trên để xóa đi phần thừa của bức ảnh và chỉ để lại khuôn mặt của mình mà thôi.

Thêm ảnh ghépThêm ảnh ghép

Bước 5: Khi đã thực hiện xóa xong phần thừa của bức ảnh, bạn hãy tăng độ tỏ của bức ảnh lên và bấm vào dấu tích ở góc trên bên phải. Tiếp theo để tăng độ chân thực của bức ảnh bạn hãy tùy chỉnh lại màu sắc cho tấm ảnh có mặt bạn và thêm hiệu ứng vào bằng bộ lọc FX ở dưới.

Xác nhận xóaChọn bộ lọc FX

Trong đây sẽ có đầy đủ những bộ lọc chỉnh sửa ảnh, chỉ có một số ít bộ lọc miễn phí và đa số là các bạn phải mua. Phù hợp nhất là chọn bộ lọc Noise với độ nhiễu hạt 30 và giảm dần 13.

Chọn hiệu ứng

Trên đây là hướng dẫn cách chế ảnh "Thôi cháu lớn rồi, gấp đôi đi chú". Nên nhớ hãy chọn bức ảnh selfie nào mà đằng sau chỉ có màu trắng hoặc đen, như vậy thì bạn sẽ tẩy được phần thừa tốt hơn, còn đâu phụ thuộc vào mức độ chỉnh sửa ảnh của bạn sẽ quyết định được mức độ chân thực của bức ảnh.

Một cách khác để bạn có thể trộn những nét trên khuôn mặt mình vào bức ảnh "Thôi cháu lớn rồi, gấp đôi đi chú", đó là hoán đổi khuôn mặt của mình trên điện thoại. Mẹo ghép ảnh này khác hoàn toàn so với hướng dẫn ở trên, vì bạn chỉ ghép những nét trên gương mặt mình vào bức ảnh "Thôi cháu lớn rồi, gấp đôi đi chú" chứ không phải để nguyên gương mặt của mình vào, chi tiết hướng dẫn hoán đổi gương mặt trên điện thoại bạn hãy xem ở bài viết Cách ghép khuôn mặt, hoán đổi khuôn mặt trên iPhone.

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/02/2019 09:09
4,73 👨 5.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh