Trình duyệt web Samsung Internet hiện đã có trên PC Windows

Samsung Internet đã là nền tảng trình duyệt web chính, mặc định cho điện thoại và máy tính bảng Samsung Galaxy trong nhiều năm. Đây thậm chí cũng từng là một trong những trình duyệt phổ biến nhất đối với người dùng thiết bị Android nói chung nhờ giao diện có thể tùy chỉnh linh hoạt, tính bảo mật cao, cùng hàng loạt các tính năng cực kỳ hữu ích với người dùng. Samsung Internet là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn không muốn bị ràng buộc bởi hệ sinh thái của Google với các tiện ích mở rộng và tài khoản liên kết.

Samsung Internet cho Windows

Trên thực tế, phiên bản hiện tại của Samsung Internet dành cho thiết bị di động có thể được coi là một “biến thể tùy chỉnh” của Chrome, sử dụng nhiều mã tương tự như trình duyệt của Google, Microsoft Edge, Vivaldi và hầu hết các nền tảng dựa trên Chromium (không bao gồm Safari và Firefox). Tuy nhiên, Samsung Internet có sự khác biệt ở giao diện, có thể tùy chỉnh và phù hợp với ngôn ngữ thiết kế được sử dụng bởi các ứng dụng One UI khác của công ty.

Giờ đây Samsung đã sẵn sàng mang toàn bộ những sự ưu việt đó đến với người dùng PC với việc phát hành phiên bản trình duyệt web Samsung Internet dành cho Windows. Tương tự như phiên bản di động, nếu nhìn tổng thể về giao diện, Samsung Internet dành cho máy tính có bố cục khá giống với Google Chrome. Chẳng hạn, phần trên của giao diện sẽ là nơi đặt thanh địa chỉ và dấu trang. Trong khi các mục quan trọng khác như Tiện ích mở rộng, ài khoản Samsung Cloud và Cài đặt sẽ được đặt ở bên cạnh phải. Đối với thanh tab, Samsung Internet cũng hiển thị các mục tùy chọn Mở tab, Ghim tab và Nhóm tab tương tự như Google Chrome.

Tính năng

Hiện tại, trình duyệt Samsung Internet đã có sẵn cho PC thông qua Microsoft Store. Nếu bạn sở hữu một máy tính chạy Windows, bạn có thể truy cập cửa hàng ứng dụng của thiết bị và tải trình duyệt này miễn phí. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung Internet vẫn chưa được thiết kế hoàn thiện cho người dùng Windows trên toàn thế giới: Văn bản trên màn hình ban đầu là tiếng Hàn. Sau đó, bạn sẽ được chào đón bằng một trình duyệt web trông giống như Samsung Internet trên máy tính bảng Galaxy

Người dùng có thể đăng nhập tài khoản Samsung Cloud để đồng bộ dữ liệu web từ điện thoại và máy tính bảng của mình. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Samsung vẫn chưa hỗ trợ người dùng đồng bộ hóa mật khẩu đã lưu ở trên trình duyệt máy tính.

Phiên bản Samsung Internet cho Windows dường như đang sử dụng cơ sở mã tương tự như trình duyệt Android hiện có. Chuỗi tác nhân người dùng trong phiên bản Internet 23.0.0.75 bao gồm "Chrome/115.0.5790.0", cho biết chuỗi này dựa trên Chrome 115, được phát hành vào tháng 7 năm 2023. Trình quản lý tác vụ, menu chuột phải và các trang nội bộ như chrome:// trên phiên bản này cũng hoạt động giống như Chrome, và việc nhấp vào "Tải tiện ích bổ sung" trong Cài đặt sẽ đưa bạn đến Chrome Web Store.

Ứng dụng Samsung Internet yêu cầu Windows 10 trở lên, và phiên bản duy nhất có sẵn là dành cho PC dựa trên x86. Nếu bạn có PC chạy chip ARM, như Surface Pro X, ASUS ExpertBook B3 Detachable hoặc Windows Dev Kit 2023, hiệu suất của trình duyệt sẽ chậm hơn nhiều so với bình thường.

Thứ Năm, 30/11/2023 23:46
31 👨 468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ