Mạng xã hội X đổi tên miền sang X.com

Ngày 17-5, tỉ phú Mỹ Elon Musk đã đăng một thông báo cho biết mạng xã hội X của ông sẽ đổi tên miền sang X.com kèm theo biểu tượng chữ X màu trắng cùng với vòng tròn màu xanh.

Tỉ phú Mỹ Elon Musk cho biết, "Toàn bộ các hệ thống cốt lõi (của mạng xã hội X) hiện có mặt trên trang X.com". Điều này có nghĩa là ông Musk đã hoàn tất việc đổi thương hiệu từ Twitter sang X.

Tỉ phú Mỹ Elon Musk đã đăng một thông báo cho biết mạng xã hội X của ông sẽ đổi tên miền sang X.com

Hiện tại, việc chuyển hướng sẽ tùy thuộc vào lựa chọn trình duyệt và việc người dùng có đăng nhập hay không.

Ở cuối trang đăng nhập X cũng xuất hiện nội dung: “Chúng tôi thông báo cho bạn biết rằng chúng tôi đang thay đổi tên miền của mình nhưng cài đặt bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của bạn vẫn giữ nguyên”.

Vào cuối năm 2022, tỉ phú Musk đã mua lại mạng xã hội Twitter với giá 44 tỉ USD. Ông thông báo đổi tên nền tảng này thành X vào tháng 7-2023. Khi đó, biểu tượng và nhãn hiệu đã đổi sang X, nhưng tên miền vẫn là Twitter.com. Và cho đến ngày 17-5, các hoạt động truy cập liên quan đến Twitter.com mới chuyển người dùng đến trang X.com.

Có nhiều bằng chứng cho thấy ông Elon Musk mê chữ X. Kể từ năm 1999, ông Musk đã nhiều lần sử dụng chữ X trong nhãn hiệu các công ty của ông, bắt đầu với một cửa hàng tài chính trực tuyến lớn có tên gọi X.com.

Ông đã thành lập Công ty X Corp để ký kết hợp đồng sau khi mua lại Twitter với hy vọng X sẽ phát triển thành siêu ứng dụng tương tự như ứng dụng WeChat của Trung Quốc.

Thứ Bảy, 18/05/2024 11:05
51 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ