iPad Pro mới đạt kết quả tốt trong bài kiểm tra uốn cong, đánh bại thế hệ trước

iPad Pro mới đã chính thức trình làng và nhiều bài kiểm tra stresstest cũng đã xuất hiện trên YouTube. JerryRigEverything và AppleTrack đã đăng video thử nghiệm uốn cong và dường như cả hai đều đi đến cùng một kết luận: iPad Pro mới có khả năng chịu lực cực và chống uốn cong khá tốt trong quá trình sử dụng bình thường.

AppleTrack tiến hành uốn cong ở những điểm tương tự với iPad Pro M2 và iPad Pro M4 mới để so sánh. Trong khi iPad Pro M4 hầu như không hề hấn gì thì iPad Pro M2 có một đường cong dễ thấy ở góc gần camera. JerryRigEverything ca ngợi thiết bị này vì “mức độ toàn vẹn về cấu trúc”, ít nhất là khi uốn cong theo chiều ngang.

Thiết bị chịu áp lực dễ dàng hơn nhiều khi uốn cong theo chiều dọc, có thể là do lực tác dụng lên trục của cấu trúc bên trong được gia cố và điểm yếu của các lỗ mở cổng sạc ở phía dưới.

Trong khi uốn cong với nhiều mức lực khác nhau, máy tính bảng sẽ trở lại hình dạng bình thường trong hầu hết các trường hợp thông thường. Lưu ý là những người thử nghiệm tác động lực mạnh hơn nhiều những gì diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

Và có lẽ còn ấn tượng hơn nữa, ngay cả sau khi trải qua lực tác động cực lớn, tất cả iPad vẫn hoạt động bao gồm cả camera và khả năng phản hồi của màn hình cảm ứng - dù bề mặt kính có bị cong và vỡ.

Ít nhất dựa trên những ấn tượng ban đầu này, có vẻ như hiện tượng #BendGate từ năm 2018 sẽ không lặp lại. Cuộc tranh cãi đã nổ ra khi iPad Pro 2018 kiểu dáng mới ra mắt và một số khách hàng nhận thấy thiết bị sẽ bị cong ngay cả khi sử dụng bình thường, có khi ngay khi mới ra khỏi hộp.

Các phiên bản sau này, bao gồm cả thế hệ 2024 mới nhất, không có biểu hiện tương tự. Tuy nhiên, vẫn cần chu ý nếu đặt iPad vào túi xách và có nhiều thứ nặng đè lên.

Xem video minh họa dưới đây để biết M4 iPad Pro hoạt động như thế nào trong bài kiểm tra uốn cong:

Thứ Hai, 20/05/2024 08:05
57 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ