CEO Spiegel: Snapchat đang tập trung vào việc làm cho ứng dụng trở nên an toàn

Chủ sở hữu Snapchat, Snap Inc. muốn “chịu trách nhiệm” về trải nghiệm của người dùng trên ứng dụng của mình, bao gồm cả việc đảm bảo an toàn cho trẻ em - người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Evan Spiegel cho biết hôm thứ Năm vừa qua tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Bloomberg.

Snap và các mạng xã hội khác bao gồm Facebook, X Corp., Discord và TikTok của Meta Platforms Inc. đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các nhà lập pháp và phụ huynh về tác động của ứng dụng của họ đối với trẻ em. Các nhà lập pháp và những người ủng hộ an toàn cho trẻ em đã tranh luận về việc liệu các công ty mạng xã hội, phụ huynh hay nhà sản xuất thiết bị như Apple và Google có nên chịu trách nhiệm chính trong việc bảo vệ trẻ em trực tuyến hay không.

Diễn giả Evan Spiegel tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Bloomberg
Diễn giả Evan Spiegel tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Bloomberg

“Đối với chúng tôi, điều quan trọng hơn là ‘Chúng tôi có thể làm gì?’”, ông Spiegel nói. “Chúng tôi thực sự muốn chịu trách nhiệm về trải nghiệm mà mình đang cung cấp cho cộng đồng”.

Snapchat tập trung vào việc kết nối người dùng với những người họ biết trong thế giới thực, Spiegel cho biết thêm rằng ứng dụng này không có lượt thích công khai và ở chế độ riêng tư theo mặc định. Giám đốc điều hành cho biết trách nhiệm của cha mẹ là trò chuyện với con cái về tầm quan trọng của việc chỉ nói chuyện với “những người bạn thực sự” của chúng và tạo điều kiện thuận lợi cho các tương tác trong thế giới thực.

Spiegel nói: “Chúng tôi luôn tập trung vào việc giao tiếp giữa gia đình và bạn bè. Và làm điều đó thật nhanh chóng, thú vị và trực quan”.

Evan Spiegel trong phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Thượng viện vào ngày 31 tháng 1.
Evan Spiegel trong phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Thượng viện vào ngày 31 tháng 1.

Đầu năm nay, Spiegel đã làm chứng trước Quốc hội Hoa Kỳ cùng với CEO của Meta, X, Discord và TikTok về việc bảo vệ trẻ em trực tuyến khỏi những kẻ xấu muốn lam dụng tình dục và các vấn đề sức khỏe tâm thần khác. Snap là công ty mạng xã hội duy nhất ủng hộ Đạo luật An toàn Trực tuyến cho Trẻ em.

Các công ty mạng xã hội cũng phải đối mặt với sự phản đối trong việc xử lý dữ liệu người dùng, với việc những nhà lập pháp gần đây nhất đã thông qua luật cấm TikTok ở Mỹ trừ khi ứng dụng này thuộc sở hữu của ByteDance Ltd. của Trung Quốc được bán cho một công ty Mỹ. Spiegel kêu gọi chính phủ phát triển một khuôn khổ toàn diện hơn để giải quyết các vấn đề an ninh quốc gia và lưu ý rằng nhiều doanh nghiệp Mỹ hiện đang có quan hệ với Trung Quốc.

Thứ Hai, 13/05/2024 08:04
55 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ