Microsoft sẽ sớm bổ sung tính năng hỗ trợ soạn thảo văn bản bằng AI vào Notepad

Notepad là trình soạn thảo văn bản miễn phí được thiết kế đặc biệt để chỉnh sửa code một cách đơn giản và thuận tiện, điều không có trong trình soạn thảo văn bản tiêu chuẩn của Windows.

Trong những năm qua, ứng dụng Notepad vẫn thường xuyên được cập nhật sau mỗi bản phát hành Windows mới với các tính năng bổ sung, hoặc một số tinh chỉnh về giao diện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Trong xu thế bùng nổ của AI thời gian qua, việc Microsoft lên kế hoạch tích hợp các tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo vào ứng dụng soạn thảo 40 năm tuổi này là điều không có gì khó hiểu.

Chuyên gia về mã Windows có nickname "PhantomOcean3" mới đây đã đăng trên tài khoản X (Twitter) của mình một ảnh chụp màn hình phiên bản thử nghiệm mới của Notepad cho Windows 11, với số phiên bản 11.2312.17.0. Sẽ không có gì đáng nói nếu trên giao diện của ứng dụng không xuất hiện một menu mới có tên "Cowriter", trong đó có chứa các tùy chọn như "Rewrite", "Make shorter", "Make longer", "Change tone", và "Change format".

Kết quả phân tích mã của PhantomOcean3 cho thấy Microsoft đang thực hiện một vài thay đổi đối với Notepad, để có thể cung cấp một số tính năng AI nhằm hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả hơn. PhantomOcean3 đã lưu ý trong một bài đăng rằng "Cowriter" dường như chưa hoạt động. Hy vọng tính năng này sẽ được kích hoạt trong tương lai gần để các thành viên của chương trình Windows Insider thử nghiệm sớm.

Vào tháng 9 năm 2023, Microsoft đã bổ sung tính năng tạo tác phẩm nghệ thuật AI vào phiên bản Windows 11 của ứng dụng Paint, được gọi là Cocreator. Tính năng này tương tự như Bing Image Creator ở chỗ bạn có thể nhập một vài lời nhắc văn bản cho ứng dụng Paint để tạo ra thứ gì đó mà mình mô tả. Tính năng Cocreator, dựa trên mô hình AI DALL-E của OpenAI, đã có sẵn cho tất cả người dùng Windows 11 Paint vào tháng 11 năm 2023.

Dựa trên cách thức Cocreator được ra mắt cho Paint, nhiều khả năng Microsoft cũng sẽ có một danh sách chờ để người dùng thuộc chương trình Windows Insider truy cập sớm tính năng Cowriter trong Notepad trên Windows 11. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem cộng đồng “fan hâm mộ” của Notepad, những người thực sự thích sự đơn giản vốn có của ứng dụng này, sẽ đánh giá như thế nào, và liệu Microsoft có giữ được giao diện người dùng tối giản đã làm nên thương hiệu của Notepad sau khi bổ sung các tính năng viết AI mới hay không!

Chủ Nhật, 28/01/2024 01:14
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ