Microsoft bổ sung tính năng lưu tệp tự động cho Notepad trên Windows

Trong suốt lịch sử 40 năm ra đời, Notepad đã trở thành một thành phần cốt lõi làm nên tên tuổi của Microsoft. Trong những năm qua, ứng dụng Notepad vẫn thường xuyên được cập nhật sau mỗi bản phát hành Windows mới với các tính năng bổ sung, hoặc một số tinh chỉnh về giao diện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, Notepad có một thiếu sót lớn mà phải đến bây giờ mới được khắc phục.

Nếu thường xuyên sử dụng Notepad, bạn chắc hẳn không xa lạ gì với việc luôn phải lưu tệp văn bản của mình trước khi đóng. Nếu tất cả các thay đổi mà đã thực hiện kể từ lần lưu cuối cùng sẽ biến mất hoàn toàn. Microsoft đang khắc phục nhược điểm cố hữu này bằng tính năng lưu file tự động mới, sắp được bổ sung cho ứng dụng Notepad trong Windows 11.

Microsoft đang phát hành một bản cập nhật mới cho người dùng thuộc chương trình Windows Insiders trên các kênh Canary và Dev của Windows 11. Bản cập nhật này đi kèm với tính năng lưu tự động cho trình soạn thảo văn bản lâu đời Notepad. Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog:

Với bản cập nhật này, Notepad sẽ bắt đầu tự động lưu trạng thái phiên làm việc, cho phép bạn đóng Notepad mà không có bất kỳ hộp thoại nào làm gián đoạn. Sau đó khi quay lại, Notepad sẽ tự động khôi phục các tab đã mở trước đó, cũng như nội dung chưa được lưu và các chỉnh sửa mà bạn đã thực hiện trên các tab đang mở đó.

Điều quan trọng là các thay đổi không được tự động lưu vào tệp nên bạn không phải lo lắng về việc vô tình ghi đè dữ liệu quan trọng. Thay vào đó, Notepad giữ lại văn bản và chỉ lưu các thay đổi vào tệp nếu người dùng quyết định lưu nó một cách rõ ràng. Bằng cách đó, các chỉnh sửa của bạn sẽ không bị mất vĩnh viễn trong trường hợp PC bất ngờ gặp sự cố hoặc mất nguồn, nhưng tệp vẫn ở trạng thái trước đó cho đến khi bạn lưu. Nếu thích cách hoạt động cũ hơn, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này trong menu cài đặt của Notepad.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Microsoft sẽ triển khai tính năng mới này trên quy mô đại trà. Công ty cần thêm phản hồi từ cộng động người dùng thử nghiệm Windows Insiders trước khi đưa ra quyết định chính thức. Mặc dù chỉ là một trình soạn thảo văn bản cơ bản, nhưng Notepad là lựa chọn phổ biến đối với nhiều người dùng Windows.

Thứ Tư, 13/09/2023 21:44
51 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ