Khả năng xử lý tệp văn bản kích thước lớn tái xuất trong Notepad++, hỗ trợ file 4GB trở nên

Notepad++ là một trong những trình soạn thảo văn bản phổ biến nhất dành cho Windows nhờ thiết kế đơn giản, dễ sử dụng cùng bộ tính năng mạnh mẽ. Một bản cập nhật mới vừa được phát hành đã tiếp tục mang đến cho người dùng Notepad++ một vài thay đổi hữu ích. Đặc biệt là sự xuất hiện trở lại của tính năng xử lý tệp văn bản kích thước lớn sau thời gian dài gặp lỗi.

Notepad++ phiên bản 8.4.9 hiện đã khả dụng để tải xuống trải nghiệm. Đây chủ yếu là bản phát hành nhắm đến mục đích sửa lỗi. Nó giải quyết sự cố khiến các tệp 4GB trở lên không được lưu đúng cách, vì vậy người dùng hiện có thể mở và chỉnh sửa lại các tệp văn bản kích thước lớn một cách an toàn và đơn giản — điều mà nhiều trình soạn thảo văn bản khác phải “vật lộn” để thực hiện. Ngoài ra còn có các cải tiến đối với chế độ nền tối, sẽ rất hữu ích khi nhiều ứng dụng dành cho PC (bao gồm cả ứng dụng hệ thống trên Windows 11) hiện đều có tùy chọn áp dụng chế độ nền tối.

Phần còn lại của danh sách các thay đổi không có gì quá thú vị, nhưng có thể hữu ích, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng. Có thể kể đến như việc Notepad++ hiện đã có thể xử lý tệp Pascal và JSON một cách mượt mà, trong đó bao gồm cả khả năng hỗ trợ gốc cho tệp JSON5. Sự cố trình chỉnh sửa khi xóa kết quả tìm kiếm và mở một số tệp Pascal cũng đã được khắc phục triệt để trong bản cập nhật này.

Bạn có thể xem toàn bộ danh sách các thay đổi trong bản cập nhật Notepad++ 8.4.9 tại ĐÂY. hoặc chỉ cần download phiên bản Notepad ++ mới nhất từ ​​trang web của dự án. Ứng dụng hiện vẫn chỉ khả dụng trên Windows, nhưng cũng đã có các bản dựng riêng dành cho PC chạy bộ xử lý 32-bit x86, x86_64 hoặc ARM64.

Notepad++

Notepad++ được phân phối dưới dạng phần mềm miễn phí. Ban đầu, dự án được lưu trữ trên SourceForge.net, sau đó đã được download hơn 28 triệu lần, và hai lần giành Giải thưởng Lựa chọn Cộng đồng SourceForge đối với Công cụ dành cho nhà phát triển tốt nhất. Dự án đã được lưu trữ trên TuxF Family từ năm 2010 đến 2015; kể từ năm 2015, Notepad++ đã được lưu trữ trên GitHub.

Chủ Nhật, 12/02/2023 14:05
31 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ