Notepad++ra mắt phiên bản 8.6 bổ sung tính năng mới và sửa lỗi nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt

Notepad++ là trình soạn thảo văn bản miễn phí được thiết kế đặc biệt để chỉnh sửa code một cách đơn giản và thuận tiện, điều không có trong trình soạn thảo văn bản tiêu chuẩn của Windows.

Notepad

Notepad++ được viết bằng C++ và sử dụng API Win32 và STL thuần túy, là phiên bản nâng cao của Notepad, dành cho các lập trình viên, nhà thiết kế web và chuyên gia CNTT.

Notepad++ hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như C, C++, Java, JavaScript, HTML, XML, Python, CSS, Ruby, Pascal, Visual Basic… và hỗ trợ chuyển đổi một đoạn code được viết dưới ngôn ngữ C, C++ thành Java và ngược lại một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Notepad++ có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Trình soạn thảo văn bản này hỗ trợ hơn 90 ngôn ngữ khác nhau như Anh, Nhật, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Ý, Nga, Ấn Độ,... trong đó có tiếng Việt giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Người dùng có thể chỉnh sửa code trên với Notepad++ nhiều ngôn ngữ khác nhau và lưu file với nhiều định dạng khác nhau như Html, Pascal, Java,...

Phần mềm này còn có đầy đủ công cụ soạn thảo văn bản tích hợp tính năng kết nối với máy in và in tài liệu dễ dàng.

Để kỷ niệm 20 năm ra mắt, Notepad++ phiên bản 8.6 đã được phát hành với nhiều tính năng mới và sửa lỗi bao gồm tính năng đa chỉnh sửa, ghi nhớ các file không thể truy cập, tùy chỉnh màu nền, sửa lỗi hồi quy lưu tập tin được chia sẻ trên mạng, khắc phục sự cố bảng điều khiển gắn đế do làm hỏng config.xml, cập nhật Scintilla lên v5.3.8 & Lexilla lên v5.2.8.

Thứ Sáu, 08/12/2023 08:53
31 👨 796
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ