Khung của iPhone 15 Pro cứ chạm tay vào là đổi màu từ trắng bạc thành xanh dương!

iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max là những sản phẩm đầu tiên được Apple sử dụng titan làm khung giúp tăng độ bền và giảm khối lượng của sản phẩm. Bên cạnh những ưu điểm thì titan cũng còn một số hạn chế, một trong số đó là thay đổi màu sắc trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Theo chia sẻ của blogger công nghệ Andrew Clare trên X/Twitter, khi anh đặt ngón tay lên phần khung titan của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, khu vực này chuyển từ màu nguyên bản của titan thành màu xanh dương.

Màu sắc nguyên bản trên phần khung titan.
Màu sắc nguyên bản trên phần khung titan.
Phần khung titan đổi sang màu xanh dương.
Phần khung titan đổi sang màu xanh dương.

Đây không phải là một tính năng, cũng chẳng phải một lỗi mà là sự oxy hóa và thay đổi màu sắc của titan khi tiếp xúc với các yếu tố ngoài môi trường - chủ yếu là nhiệt, nước và dầu.

Mặc dù đã qua xử lý công nghiệp để giảm thiểu tác động của quá trình oxy hóa trên khung titan nhưng không có gì là hoàn hảo.

Apple cũng đã thừa nhận điều này khi chia sẻ chi tiết cách thức để người dùng có thể giữ cho iPhone sạch sẽ và sáng bóng trong phần phụ lục trên trang hỗ trợ của hãng. Apple cho biết, với dầu từ da của bạn có thể tạm thời làm thay đổi màu của phần khung bằng titan của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Để khôi phục lại màu sắc ban đầu hãy dùng vài mềm, hơi ẩm, không có xơ để lau iPhone.

Thậm chí, thương hiệu Mỹ còn cung cấp loại vải đánh bóng riêng, tương thích với hầu hết mọi bề mặt với giá lên tới 19 USD.

Nếu không muốn phải thường xuyên lau chùi phần khung biến sắc, người dùng có thể lựa chọn phương pháp dùng ốp lưng để che phủ hoàn toàn. Tuy nhiên, với cách này người dùng sẽ không thể khoe chiếc iPhone 15 Pro của mình.

Thứ Ba, 26/09/2023 11:02
51 👨 1.283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ