Khung titan của iPhone 15 Pro có bao nhiêu titan?

JerryRigEverything, YouTuber được mệnh danh "sát thủ điện thoại" đã tiến thành "mổ xẻ" chiếc iPhone 15 Pro để khám phá "nội thất" của iPhone 15 Pro đồng thời cung cấp thông tin về một vấn đề được nhiều người quan tâm: iPhone 15 Pro có bao nhiêu titan ở phần khung?

iPhone 15 pro

Apple đã nói rõ trong phần giới thiệu tại sự kiện Wonderlust rằng, phần khung máy của iPhone 15 Pro là sự kết hợp giữa nhôm và titan. Cụ thể, khung máy bên trong chủ yếu vẫn là nhôm (tái chế, nhấn mạnh tái chế) và phủ bên ngoài là một lớp titan.

JerryRigEverything đã tiến hành cưa khung titan để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về phần khung titan trên iPhone 15 Pro của Apple.

Mặt cắt phần khung viền titanium của iPhone 15 Pro. Hai lớp titanium màu xanh và nhôm màu bạc tách biệt rõ rệt.
Mặt cắt phần khung viền titanium của iPhone 15 Pro. Hai lớp titanium màu xanh và nhôm màu bạc tách biệt rõ rệt.

Kết quả cho thấy, dễ dàng nhận ra hai loại vật liệu bởi màu sắc, phần nhôm có màu xám bạc còn titan màu đậm hơn. JerryRigEverything đã dùng thước đo và phát hiện ra rằng lớp titan phủ ngoài phần khung của iPhone 15 Pro có độ dày chỉ 1mm.

Lớp titanium dày khoảng 1 mm.
Lớp titanium dày khoảng 1 mm.

iPhone 15 Pro là sản phẩm đầu tiên được Apple sử dụng vật liệu titan cho phần khung máy. Trước đó, phần khung của các sản phẩm của Apple đều dùng thép không gỉ. Vật liệu mới của khung giúp máy có trọng lượng nhẹ hơn. Tuy nhiên, một vài video test độ bền cho thấy iPhone 15 Pro sẽ bị vỡ mặt lưng khi có ngoại lực tác động vào thân máy và có vẻ như lý do là bởi phần khung quá cứng.

Thứ Hai, 25/09/2023 15:45
31 👨 604
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ