Đây là cách reset lại thiết lập mạng trên windows 10 chỉ với 1 cú click chuột

Trên windows 10 được tích hợp thêm một tính năng mới có tên gọi Network Reset

Nếu gặp các vấn đề về lỗi kết nối mạng Internet trên windows 10, chẳng hạn như máy tính, laptop không nhận mạng dây, không kết nối được mạng hoặc kết nối được nhưng không vào được mạng, mạng chậm, mạng chập chờn, mạng bị chấm than vàng, Wifi chấm than vàng... Khi đó bạn có thể reset lại hệ thống mạng trên máy tính Windows 10 của mình. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách reset và cài đặt lại tất cả các mạng trên driver card mạng chỉ với một cú click chuột.

reset mạng trên windows 10

Reset lại mạng trên windows 10

Trên Windows 10 được tích hợp thêm một tính năng mới có tên gọi Network Reset. Để truy cập tính năng này khá đơn giản. Bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Mở Network Reset

Cách 1: Nhập Network Reset vào thanh tìm kiếm > nhấp vào kết quả hiện ra.

Mở Network reset từ ô tìm kiếm

Cách 2: Vào Network Reset từ cài đặt

Nhấn tổ hợp phím windows + S, sau đó nhập Settings vào khung Search, nhấn Enter để mở cửa sổ Settings. Hoặc cách khác là nhấn tổ hợp phím windows + I để mở cửa sổ Settings. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Network & Internet.

Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Network & Internet

Tiếp theo tìm tab Status. Tại đây bạn cuộn xuống tìm và chọn tùy chọn Network Reset.

cuộn xuống tìm và chọn tùy chọn Network Reset

Lúc này trên màn hình xuất hiện một cửa sổ cảnh báo. Nhiệm vụ của bạn là click chọn Reset Now để xác nhận. Máy tính sẽ tự khởi động lại sau 5 phút, vì thế bạn nhớ lưu lại các công việc đang làm dở nhé.

chọn Reset Now để xác nhận

Tùy chọn này sẽ xóa, cài đặt lại và refresh toàn bộ thiết lập hệ thống mạng trên card mạng, do đó các thiết lập địa chỉ IP, DNS,… của bạn sẽ được reset.

Nếu reset xong mà vẫn chưa khắc phục được, bạn có thể cập nhật driver mạng, hoặc cài Windows 10 lại nhé. Trong một số trường hợp cập nhật bản Windows 10 mới nhất cũng có thể gây ra tình trạng lỗi kết nối mạng, nếu không phải là người cần trải nghiệm những tính năng mới nhưng chưa ổn định của Windows 10, bạn có thể tắt cập nhật tự động trên Windows 10 cho "chắc cú" nhé.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 14/12/2018 09:02
3,822 👨 221.686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính