Wintoys là gì?

Nếu đã làm việc trên Windows một thời gian, bạn sẽ biết rằng đó là một hệ điều hành mượt mà, dễ điều hướng và sử dụng. Tuy nhiên, nó cũng được tích hợp nhiều tính năng và cài đặt trải rộng trên toàn hệ thống.

Mặc dù đó là một điều tốt, nhưng việc tối ưu hóa các ứng dụng và tính năng theo ý thích của bạn hoặc tinh chỉnh cài đặt một cách dễ dàng để có trải nghiệm được cá nhân hóa có thể gây khó khăn. Nhưng mọi thứ sẽ khác nếu bạn có Wintoys, một ứng dụng khéo léo giúp bạn dễ dàng tiếp cận tất cả các thành phần của Windows để tối ưu hóa và thậm chí sửa chữa hệ thống của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Wintoys là gì? Làm thế nào để có được nó?

Theo nhà phát triển Bogdan Pătrăucean, Wintoys cho phép bạn trải nghiệm Windows theo cách của mình và giữ cho nó luôn mới mẻ mỗi ngày. Ứng dụng cung cấp cho bạn quyền kiểm soát để thiết lập, gỡ lỗi, tối ưu hóa, sửa chữa và tinh chỉnh hệ điều hành của bạn theo cách tiếp cận đơn giản, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn an toàn.

Thật vậy, Wintoys thậm chí còn làm được nhiều hơn thế nữa, tùy thuộc vào cách bạn áp dụng nó vào Windows. Thật tuyệt vời nếu có thể giữ cho hệ thống của bạn chạy trơn tru đồng thời tinh chỉnh nó để làm những gì bạn muốn, theo cách bạn muốn. Và phần tốt nhất là bạn có thể dễ dàng truy cập tất cả ở một nơi.

Tải Wintoys cũng rất đơn giản. Nó miễn phí và bạn có thể tìm kiếm ứng dụng ngay trong Microsoft Store trên PC của mình hoặc tải xuống và cài đặt ứng dụng từ trang Microsoft Store chính thức của Wintoys.

Trang Wintoys trên Microsoft-Store
Trang Wintoys trên Microsoft-Store

Sau khi cài đặt, bạn đã sẵn sàng điều khiển Windows một cách chuyên nghiệp.

Wintoys giúp bạn kiểm soát hoàn toàn Windows

Bạn sẽ hiểu rõ về sự tiện lợi và khả năng tùy chỉnh của Wintoys ngay khi trang Home mở ra và ứng dụng bắt đầu phân tích PC của bạn.

Bạn sẽ nhận được thông số kỹ thuật về hệ thống, bộ xử lý, bộ nhớ, phiên bản Windows, ứng dụng, tiến trình và service đang chạy, v.v... được cập nhật theo thời gian thực. Chỉ cần di chuột qua chúng để biết thông tin chi tiết. Bạn thậm chí còn nhận được điểm hiệu suất cho các yếu tố chính của hệ thống.

Màn hình chính Wintoys với các chi tiết về phần cứng và phần mềm
Màn hình chính Wintoys với các chi tiết về phần cứng và phần mềm

Hãy xem Wintoys giống như Windows Control Panel với tất cả thông tin bạn cần có sẵn sau một hoặc hai cú nhấp chuột. Ngoài trang Home cung cấp cho bạn thông số kỹ thuật hệ thống, còn có các trang dành cho Apps, Services, Boost, Health và Tweaks.

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các ứng dụng trên trang Apps, trang này thậm chí còn cho phép bạn gỡ cài đặt một số ứng dụng không cho phép gỡ cài đặt theo mặc định. Bạn có thể xem tất cả các service trên trang Services, ngay cả những service không cần thiết và có thể gỡ cài đặt.

Màn hình Boost có các tính năng và cài đặt mà bạn có thể sử dụng để nâng cao hiệu suất của PC, chẳng hạn như Ultimate Performance Power Plan. Với trang Health, bạn có thể giữ Windows ở tình trạng tối ưu và thậm chí thực hiện các thao tác quét như SFCDISM mà không cần Command Prompt để kiểm tra và sửa chữa PC của bạn.

Bạn thậm chí có thể cá nhân hóa desktop, menu Start và File Explorer của mình thông qua trang Tweaks và kiểm soát quảng cáo cũng như cài đặt quyền riêng tư của mình để loại bỏ sự quấy rầy và sử dụng Windows một cách riêng tư.

Ngoài ra, mọi thứ đều được thiết kế để trở nên linh hoạt và dễ dàng, chẳng hạn như các mẹo nhanh để giúp bạn bắt đầu, các chuyển đổi đơn giản để bật và tắt cài đặt, shortcut đến những tính năng chính cũng như các mô tả về cài đặt và tính năng đơn giản giúp việc sử dụng Wintoys trở nên dễ dàng.

Tóm lại, Wintoys cho phép bạn kiểm soát Windows bằng cách cung cấp cho bạn thông tin về PC và cài đặt cũng như các cách dễ dàng để tối ưu hóa hệ thống trên một màn hình.

Nếu bạn thích Wintoys, bài viết khuyên bạn nên khám phá cách Microsoft PowerToys có thể hỗ trợ bạn làm những việc mà bạn chưa bao giờ nghĩ là có thể thực hiện được trên Windows. PowerToys thậm chí có thể giúp bạn gõ nhanh hơn trên Windows.

Thứ Sáu, 30/06/2023 08:15
55 👨 2.519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản