4 tiện ích mở rộng xuất và chia sẻ lịch sử ChatGPT

ChatGPT là một công cụ mạnh mẽ phi thường đã dẫn đầu trong sự phát triển của các chatbot Generative AI (AI tạo sinh). Tuy nhiên, việc xuất hoặc lưu các cuộc hội thoại ChatGPT ở định dạng hữu ích không hề dễ dàng. May mắn thay, có các tiện ích mở rộng trình duyệt giúp bạn đạt được điều này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Hãy xem xét một số ứng dụng và tiện ích mở rộng tốt nhất để giúp bạn tận dụng tối đa ChatGPT.

1. ShareGPT

ShareGPT là một tiện ích mở rộng có thể được thêm vào các trình duyệt web phổ biến nhất, bao gồm Microsoft Edge và Google Chrome. Tiền đề của tiện ích mở rộng là cho phép dễ dàng chia sẻ các cuộc trò chuyện ChatGPT chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Nó thực hiện điều này bằng cách tạo một URL tùy chỉnh cho mỗi cuộc trò chuyện mà bạn muốn chia sẻ. Bạn tạo URL bằng cách chọn nút Share được thêm vào giao diện ChatGPT:

Màn hình chia sẻ ShareGPT
Màn hình chia sẻ ShareGPT

Nhấp vào nút này sẽ mở ra một tab mới có URL tùy chỉnh chứa bản ghi cuộc trò chuyện hoàn chỉnh, sau đó có thể được chia sẻ với bất cứ ai bạn cần.

URL ShareGPT
URL ShareGPT

Nhìn chung, công cụ này đơn giản nhưng hiệu quả. Nếu bạn muốn một cách đơn giản và dễ sử dụng để chia sẻ các cuộc hội thoại ChatGPT của mình, thì ShareGPT sẽ đáp ứng được nhu cầu đó.

Mặc dù đây là tiện ích mở rộng của Google Chrome nhưng nó cũng có thể cài đặt trên Microsoft Edge. Quá trình cài đặt diễn ra nhanh chóng, đơn giản và không có bất kỳ sự cố nào.

2. Export ChatGPT Conversation

Notion, ứng dụng ghi chú và năng suất, rất được ưa chuộng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi có một tiện ích mở rộng ChatGPT có thể xuất trực tiếp các cuộc trò chuyện của bạn sang Notion. Cài đặt Export ChatGPT Conversation trên Microsoft Edge và Google Chrome rất đơn giản.

Một tính năng thú vị là ứng dụng sắp xếp định dạng cuộc trò chuyện trước khi lưu nó vào không gian làm việc Notion của bạn. Tuy nhiên, ứng dụng này không chỉ dành cho người dùng Notion. Nó cũng có các tùy chọn để tải xuống những cuộc trò chuyện của bạn dưới dạng hình ảnh hoặc sao chép chúng vào clipboard.

Tác giả bài viết đã kiểm tra khả năng xuất trực tiếp các cuộc trò chuyện sang Notion như bên dưới.

Xuất cuộc hội thoại ChatGPT sang Notion
Xuất cuộc hội thoại ChatGPT sang Notion

Khi cuộc trò chuyện đã sẵn sàng để xuất, bạn có thể truy cập Export ChatGPT từ menu drop-down tiện ích mở rộng trong trình duyệt (thường nằm ở bên phải của thanh địa chỉ). Thao tác này sẽ hiển thị hộp thoại bên dưới.

Hộp thoại Export ChatGPT
Hộp thoại Export ChatGPT

Bạn sẽ cần liên kết tài khoản Notion của mình với ứng dụng (điều này rất dễ dàng). Quá trình này diễn ra tự động nếu bạn mở tài khoản Notion của mình trên cùng một trình duyệt.

Cuộc trò chuyện ChatGPT được nhập vào Notion
Cuộc trò chuyện ChatGPT được nhập vào Notion

Nhìn chung, nếu bạn là người dùng Notion, công cụ này sẽ rất hữu ích. Nếu bạn không phải là người dùng Notion, có thể có những lựa chọn tốt hơn.

3. ChatGPT Export and Share

Tiện ích mở rộng này hoạt động với Chrome, Edge và Firefox. Tuy nhiên, cài đặt không có sẵn thông qua các nguồn tiện ích mở rộng độc quyền cho những trình duyệt được đề cập. Tuy nhiên, đây là một công cụ tuyệt vời và đáng để bỏ ra một chút công sức.

Cài đặt tiện ích mở rộng theo cách thủ công trên Chrome hoặc trình duyệt khác không khó lắm. Các bước để làm điều này được trình bày chi tiết dưới đây.

Cài đặt ChatGPT Export and Share cho Chrome và Edge

1. Tải xuống phiên bản phù hợp từ trang tải xuống ChatGPT Export and Share.

2. Giải nén các file vào một thư mục trên máy tính. Đây là cách giải nén file Zip trên máy tính.

3. Mở trình duyệt mà bạn muốn thêm extension và điều hướng đến trang tiện ích mở rộng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấp vào biểu tượng Extensions và chọn Manage Extensions hoặc nhập thông tin sau vào thanh địa chỉ - chrome://extensions hoặc edge://extensions.

4. Bật Developer Mode bằng cách bật công tắc bật/tắt tương ứng. Hình ảnh bên dưới hiển thị trong Microsoft Edge; người dùng Chrome sẽ tìm thấy nó ở trên cùng bên phải của trang.

Trang Extensions trên Edge
Trang Extensions trên Edge

5. Cài đặt tiện ích mở rộng bằng cách nhấp vào nút Load unpacked và chọn thư mục mà bạn đã giải nén các file. ChatGPT Export and Share bây giờ sẽ được kích hoạt.

Cài đặt ChatGPT Export and Share trên Firefox

Hai bước đầu tiên tương tự như trên, ngoại trừ việc bạn phải chọn phiên bản dành cho Firefox. Sau khi ChatGPT Export and Share được tải xuống và giải nén, các bước sau sẽ cài đặt nó trong Firefox.

1. Nhập about:debugging vào thanh địa chỉ của Firefox.

2. Nhấp vào This Firefox, rồi nhấn vào Load Temporary Add-on.

Cài đặt ChatGPT Export and Share trên Firefox
Cài đặt ChatGPT Export and Share trên Firefox

3. Chọn content_script.js từ trình cài đặt đã giải nén.

4. Bây giờ, bạn sẽ có quyền truy cập vào tiện ích mở rộng trên trang web ChatGPT.

Điều không may cho người dùng Firefox là tiện ích mở rộng này sẽ chỉ hoạt động khi bạn mở Firefox. Nếu đóng trình duyệt, bạn phải lặp lại các bước trên mỗi khi khởi động Firefox.

Tùy chọn xuất và chia sẻ cuộc trò chuyện ChatGPT
Tùy chọn xuất và chia sẻ cuộc trò chuyện ChatGPT

Ngoài ra, công cụ đơn giản này cho phép bạn xuất các cuộc hội thoại ChatGPT của mình dưới dạng file PDF, liên kết web hoặc file PNG. ChatGPT Export and Share sử dụng đơn giản, không có quá nhiều tính năng, nhưng cũng có những công cụ dễ cài đặt hơn thực hiện chức năng tương tự.

4. ChatGPT Prompt Genius

Nếu bạn đang tìm kiếm một tiện ích mở rộng không chỉ cho phép bạn xuất các cuộc trò chuyện của mình, thì ChatGPT Prompt Genius có thể là lựa chọn phù hợp. Trong số các tính năng tiện lợi mà tiện ích mở rộng này bao gồm, nổi bật nhất là việc bổ sung chức năng cho quy trình tạo truy vấn. Có rất nhiều tiện ích mở rộng có thể thêm chức năng hữu ích vào ChatGPT.

Tuy nhiên, bài viết này sẽ tập trung vào các tính năng xuất và chia sẻ của ChatGPT Prompt Genius.

Để xuất các cuộc trò chuyện, tiện ích mở rộng này thêm tùy chọn Share & Export vào thanh bên ChatGPT. Điều này cho phép bạn chọn cách mình muốn chia sẻ cuộc trò chuyện. Các tùy chọn là:

  • PDF
  • PNG
  • Markdown file
  • Shared link

Hình ảnh dưới đây cho thấy cách có thể chọn các tùy chọn này khi xuất cuộc trò chuyện của bạn.

ChatGPT Prompt Genius
ChatGPT Prompt Genius

Việc đưa ngôn ngữ Markdown vào công cụ này là một điểm cộng lớn, điều này rất thuận tiện nếu bạn đang sử dụng văn bản cho nội dung web. Tác giả bài viết đã thử nghiệm từng tùy chọn và tất cả chúng đều hoạt động hoàn hảo với tùy chọn liên kết, tạo một URL duy nhất, dễ dàng chia sẻ.

Tùy chọn chia sẻ trong ChatGPT Prompt Genius
Tùy chọn chia sẻ trong ChatGPT Prompt Genius

Nhìn chung, công cụ này dễ cài đặt và hoạt động như mong đợi. Nếu bạn muốn dễ dàng chia sẻ công việc của mình và đồng thời cải thiện các kỹ thuật tạo truy vấn, ChatGPT Prompt Genius có thể là công cụ phù hợp dành cho bạn.

Thứ Hai, 01/05/2023 07:39
32 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo