Cách thiết lập Gmail để sử dụng IMAP

Gmail là nhà cung cấp email được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, nhưng bạn có thể không muốn sử dụng nó thông qua web hoặc ứng dụng email chuyên dụng. Dưới đây là cách thiết lập Gmail để sử dụng IMAP giúp bạn có thể truy cập nó thông qua ứng dụng email yêu thích của mình.

Tại sao nên sử dụng IMAP với Gmail?

Kể từ khi Google bắt đầu cung cấp Gmail dưới dạng dịch vụ miễn phí vào năm 2004, các ưu đãi của nó đã cực kỳ hào phóng và thậm chí ngày nay, nó sẽ cung cấp cho bạn 15GB dung lượng lưu trữ. Gmail cũng xuất hiện dưới dạng một ứng dụng trên hầu hết các điện thoại Android phổ thông, mang lại cho nó sự thống trị thị trường không thể nghi ngờ. Tất nhiên, các ứng dụng email thay thế hiện cung cấp những dịch vụ tương tự hoặc tốt hơn Gmail.

Tuy nhiên, bằng cách đăng nhập vào giao diện web hoặc sử dụng ứng dụng Gmail, bạn sẽ cung cấp cho Google thông tin chi tiết về những gì bạn đang làm ở nơi khác trên web và hoạt động của bạn có thể được liên kết với tài khoản Google của bạn. Google thậm chí có thể theo dõi bạn khi bạn đang sử dụng cửa sổ riêng tư hoặc ẩn danh. Mặc dù điều này có thể hữu ích nhưng bạn có thể coi đó là sự xâm nhập không cần thiết.

Nếu muốn sử dụng email client của bên thứ ba với Gmail, bạn cần bật IMAP và SMTP.

Cách bật IMAP và SMTP trong Gmail

Trong giao diện web Gmail, nhấn vào biểu tượng răng cưa để mở thanh bên rồi nhấn See all settings. Phần này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các tùy chọn cấu hình có sẵn trong Gmail. Nhấp vào chuyển tiếp và POP/IMAP, rồi cuộn xuống IMAP. Theo mặc định, IMAP bị tắt. Để bật nó, hãy nhấp vào nút bên cạnh Enable IMAP.

Bạn cũng có thể đặt các tùy chọn cho những gì bạn muốn xảy ra khi đánh dấu thư là đã xóa trong IMAP, cũng như các tùy chọn để lưu trữ và xóa. Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, hãy nhấp vào Save changes.

Bật IMAP trong Gmail
Bật IMAP trong Gmail

Cấu hình email client để hoạt động với Gmail

Bây giờ, Gmail đã được thiết lập để hoạt động với IMAP, bạn có thể cần cấu hình email client của mình để truy cập Gmail bằng IMAP.

Cài đặt IMAP cho Gmail trong client
Cài đặt IMAP cho Gmail trong client

Mặc dù nhiều ứng dụng email sẽ tự động cấu hình ngay khi bạn nhập địa chỉ Gmail của mình, nhưng những ứng dụng email khác thì không. Có một số ứng dụng email miễn phí tuyệt vời dành cho desktop. Đây là những cài đặt bạn cần:

  • Địa chỉ máy chủ IMAP: imap.gmail.com
  • Cổng IMAP: 993
  • Yêu cầu IMAP TLS/SSL:
  • Tên người dùng IMAP: Địa chỉ Gmail của bạn
  • Mật khẩu IMAP: Mật khẩu Gmail của bạn

Bạn cũng cần nhập cài đặt SMTP để gửi email bằng Gmail.

  • Địa chỉ máy chủ SMTP: smtp.gmail.com
  • Cổng SMTP (TLS): 587
  • Cổng SMTP (SSL): 465
  • Yêu cầu Gmail SMTP TLS/SSL:
  • Tên người dùng SMTP: Địa chỉ Gmail của bạn
  • Mật khẩu SMTP: Mật khẩu Gmail của bạn

Bằng cách bật IMAP với Gmail, bạn có thể truy cập email Gmail của mình bằng ứng dụng email khách bạn chọn. Nó an toàn hơn và bạn chỉ cần thiết lập một lần.

Thứ Sáu, 08/09/2023 10:42
51 👨 637
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail