Cách tắt Gmail tự động tạo sự kiện Google Calendar

Gmail có tính năng tự động tạo sự kiện và hiển thị trong giao diện Google Calendar của bạn. Chẳng hạn bạn nhận được email mời tham gia hội thảo trên Gmail và sự kiện đó tự động hiển thị trong Google Calendar cá nhân. Tính năng tự động tạo sự kiện này của Gmail cũng sẽ ảnh hưởng tới bạn phần nào, khi hiển thị những sự kiện mà mình không muốn. Dưới đây là hướng dẫn tắt chế độ Gmail tự động tạo sự kiện Google Calendar.

Hướng dẫn tắt Gmail tự động tạo sự kiện Google Calendar

Bước 1:

Tại giao diện trong Google Calendar, chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Cài đặt Google Calendar

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các mục thiết lập cho Google Calendar. Tại đây bạn nhìn sang nội dung bên phải kéo xuống cuối sẽ thấy thiết lập Sự kiện từ Gmail đang được kích hoạt để hiển thị sự kiện trong Google Calendar tự động.

Hiện sự kiện tạo từ Gmail trong Google Calendar

Bước 3:

Bạn sẽ cần bỏ tích tại Hiển thị các sự kiện do Gmail tự động tạo trong lịch của tôi. Ngay lập tức Google Calendar sẽ hỏi bạn có muốn ẩn các sự kiện do Google Calendar tạo hay không. Nếu đồng ý thì bạn nhấn vào OK để tắt chế độ này.

Ẩn sự kiện tạo từ Gmail trong Google Calendar

Như vậy Gmail sẽ không bao giờ tự động tạo những sự kiện trong Google Calendar của bạn nữa.

Tắt sự kiện tạo từ Gmail trong Google Calendar

Bước 4:

Nếu bạn muốn giữ tính năng tạo sự kiện trong Google Calendar tự động, nhưng không muốn người khác nhìn thấy những sự kiện này trong lịch của mình thì trước hết bạn click hoạt tính năng này lên. Sau đó tại Quyền riêng tư của các sự kiện chúng ta đổi sang Chỉ mình tôi.

Chỉnh quyền riêng tư sự kiện trong Google Calendar

Khi đó Google Calendar hỏi bạn có áp dụng thay đổi này cho những sự kiện mới tạo sau này hay tất cả những sự kiện tạo từ Gmail trước đó.

Áp dụng thay đổi cho sự kiện trong Google Calendar

Tùy theo nhu cầu của người dùng mà chúng ta lựa chọn chế độ áp dụng cho sự kiện Google Calendar phù hợp.

Thứ Sáu, 29/09/2023 20:27
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail