Top bàn phím chơi game tốt nhất năm 2024

Có thể bạn không để ý nhưng thực sự những chiếc bàn phím đã trở nên phức tạp và đắt đỏ hơn rất nhiều trong khoảng gần chục năm trở lại đây, đặc biệt là khi nói đến bàn phím chơi game.

Với hàng ngàn model, tới từ hàng trăm thương hiệu khác nhau và trải dài trên đủ mọi phân khúc, việc lựa chọn cho mình một mẫu bàn phím chơi game tốt nhất không phải là nhiệm vụ đơn giản với đa số người dùng. Bên cạnh đó, với hàng tá phong cách, triết lý thiết kế, cũng như bộ tính năng bổ sung khổng lồ được tích hợp trên những chiếc bàn phím hiện đại, sự đa dạng và chất lượng của các lựa chọn có sẵn trên thị trường có thể làm bạn choáng ngợp và “mất phương hướng”.

Đó là còn chưa kể đến việc ngày càng có nhiều nhà sản xuất mới tham gia vào thị trường vốn đã đông đúc, và có tính cạnh tranh cực cao này, càng khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

 Bàn phím chơi game

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, hàng trăm thử nghiệm cả chuyên sâu lẫn thông thường đã được tiến hành trên toàn thế giới để tìm ra những mẫu bàn phím chơi game tốt nhất, và bây giờ chúng tôi sẽ chỉ ra ngay tại đây những cái tên sáng giá nhất đã trải qua nhiều “vòng thử thách” gắt gao. Tuy nhiên lại có một vấn đề mới xuất hiện, đó là làm thế nào để bạn biết được chiếc bàn phím phù hợp với mình chứa đựng những đặc điểm gì?

Một trong những cân nhắc quan trọng nhất mà bạn phải tính đến khi lựa chọn bàn phím cơ là loại switch mà nó đang sử dụng. Switch ở đây có thể được hiểu nôm na là cơ chế đàn hồi của bàn phím cơ, cơ chế này được cấu thành từ nhiều thành phần cơ học khác nhau. Các switch trên phím cơ không chỉ có tuổi thọ cao gấp nhiều lần phím cao su thông thường mà còn giúp mang đến một trải nghiệm gõ phím êm ái, chắc chắn, và đặc biệt là chính xác hơn.

Tuy nhiên cơ chế switch trên các bàn phím cơ cũng sẽ được chia thành nhiều dạng khác nhau. Hiện có 4 loại switch được xem là cơ bản nhất bao gồm Blue, Black, Brown, Red đang được đông đảo game thủ lựa chọn. Trong đó, sự khác biệt chính của các switch xoay quanh 3 yếu tố sau:

  • Tactile: Khi bạn ấn phím, ở đầu ngón tay sẽ có cảm giác như vừa trượt qua một cái khấc.
  • Clicky: Khi nhấn phím xuống sẽ phát ra một tiếng click nhỏ.
  • Linear: Khi nhấn phím xuống sẽ không phát ra tiếng, cũng không có cảm giác như vừa trượt qua một cái khấc, đại khái là “trơn tuột”.

Về đặc tính của các loại switch, chúng ta có thể khái quát như sau:

Blue switch

  • Cảm giác gõ: Tactile + clicky
  • Lực nhấn: Khoảng 35g - 65g
  • Độ bền: Khoảng 50 triệu lần nhấn

Brown switch

  • Cảm giác gõ: Tactile
  • Lực nhấn: Khoảng 25g - 65g
  • Độ bền: Khoảng 50 triệu lần nhấn

Red switch

  • Cảm giác gõ: Linear
  • Lực nhấn: Khoảng 30g - 60g
  • Độ bền: Khoảng 50 triệu lần nhấn

Black switch

  • Cảm giác gõ: Linear
  • Lực nhấn: Khoảng 40g - 80g
  • Độ bền: Khoảng 50 triệu lần nhấn

Ngoài ra còn nhiều cơ chế switch khác trên thị trường nhưng chúng tôi chỉ tạm liệt kê những loại được sử dụng phổ biến nhất.

Dưới đây là những mẫu bàn phím chơi game tốt nhất nhất trên thị trường hiện nay.

Cơ chế switch

Corsair K100 RGB

Corsair K100 RGB thể hiện chất lượng ngay từ giây phút được lấy ra khỏi hộp. Nó có mọi thứ người dùng cần cho công việc và chơi game trong một thiết bị gọn gàng. Với khung nhôm chắc chắn, bàn phím mang lại cảm giác cao cấp như vẻ ngoài của nó.

Switch phím cơ-quang Corsair OPX cung cấp đầu vào nhanh như chớp với khoảng cách truyền động chỉ 1,0mm. Điều này mang đến một trong những trải nghiệm gõ phím nhạy nhất từ bàn phím chơi game hiện đại, giúp làm việc hiệu quả hơn hoặc phản hồi nhanh hơn khi chơi game.

Với 6 macro có thể lập trình tích hợp, K100 RGB hoàn hảo cho cả chơi game và phát trực tuyến. Và nếu muốn tùy chỉnh RGB khi đang di chuyển, sử dụng bánh xe iCUE để điều khiển đèn nền dễ dàng hơn bao giờ hết.

ROCCAT Magma

ROCCAT Magma là một bàn phím chơi game giá cả phải chăng, nhưng trông không hề rẻ tiền. Với đèn nền RGB toàn thân, nó sẽ nổi bật trong thiết lập chơi game và gây ấn tượng ngay cả với những game thủ dày dạn kinh nghiệm nhất.

Với tính năng anti-ghosting tiên tiến, ROCCAT Magma đảm bảo rằng mọi thao tác gõ phím đều được ghi lại, bất kể hành động đó có điên cuồng đến mức nào. Nó sẽ luôn có thể theo kịp mọi hành động của bạn.

Đối với những người không muốn nghe thấy tiếng bàn phím, ROCCAT Magma có các phím membrane hoạt động im lặng. Nó được trang bị vòm cao su chất lượng cao để đảm bảo gõ  trong im lặng mà vẫn phản hồi tốt cho dù bạn gõ nhanh đến đâu.

SteelSeries Apex Pro

Bàn phím TKL hoàn hảo cho những game thủ cạnh tranh và chúng không ấn tượng hơn nhiều so với SteelSeries Apex Pro. Nhờ kích thước nhỏ hơn, nó hoàn hảo để mang theo bên mình trong các giải đấu cạnh tranh hoặc thậm chí là bữa tiệc LAN.

Màn hình thông minh OLED rất lý tưởng để theo dõi thông tin trong game, Discord cũng như vô số thông tin và cài đặt hữu ích khác, tất cả đều từ một nơi dễ truy cập.

Công tắc điều chỉnh OmniPoint cho phép bạn tùy chỉnh khoảng cách truyền động từ 0,4 đến 3,6mm. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng RGB có thể được tùy chỉnh với tối đa 16,8 triệu màu cho mỗi phím, mang lại mức độ tùy chỉnh tuyệt vời.

Keychron K8 Tenkeyless

Bàn phím chơi game không dây Keychron K8 Tenkeyless hoàn hảo cho các game thủ Mac đang tìm kiếm một bàn phím chơi game cơ. Với bố cục Mac độc đáo, nó có tất cả các phím chức năng của Mac đồng thời có thể hoạt động trên Windows.

Với Bluetooth 5.1, bàn phím chơi game không dây Keychron K8 Tenkeyless có thể kết nối với tối đa 3 thiết bị. Điều này có nghĩa là có thể nhanh chóng chuyển từ sử dụng bàn phím trên máy Mac sang iPad ngay lập tức.

Pin trên bàn phím chơi game không dây Keychron K8 Tenkeyless được thiết kế để không bao giờ làm bạn thất vọng. Nó có thể kéo dài tới 72 giờ với ánh sáng RGB hoặc 9 ngày nếu không có ánh sáng RGB.

Logitech G915

Bàn phím chơi game lý tưởng cho MMO là Logitech G915. Bàn phím này có 5 phím macro có thể lập trình chuyên dụng và 3 phím cài sẵn G-Hub được cài đặt trên bàn phím có đèn nền low profile, chắc chắn.

Tùy thuộc vào sở thích, người dùng có thể chọn phiên bản Logitech G915 cổ điển hoặc phiên bản TKL - cả hai đều mang lại trải nghiệm xúc giác tuyệt vời và độ trễ tối thiểu. Trong quá trình sử dụng, có thể chuyển đổi liền mạch giữa 3 biến thể switch: GL Tactile, GL Clicky và GL Near.

Bạn cũng không phải lo lắng về việc hết pin khi chơi game kéo dài vì Logitech G915 có thể cung cấp thời lượng pin lên tới 30 giờ. Mặc dù không có đầy đủ tính năng như một số bàn phím khác nhưng Logitech G915 là một thiết bị mạnh mẽ đáng để cân nhắc.

Thứ Năm, 02/05/2024 10:10
4,48 👨 7.314
0 Bình luận
Sắp xếp theo