Tại sao AirTag phát ra tiếng kêu?

AirTag của Apple có khả năng phát ra âm thanh trong các trường hợp khác nhau. Ví dụ, bạn có thể đã kết nối nó với iPhone của mình hoặc tìm thấy một AirTag không xác định trong Find. Hãy tiếp tục đọc để khám phá tất cả lý do đằng sau tiếng bíp hoặc tiếng kêu của AirTag.

Pin AirTag đã được kết nối

Khi kết nối pin với (các) AirTag của mình, bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông có âm vực cao hơn và chuyển dần sang tần số thấp hơn. Mặc dù có âm lượng khác nhau nhưng hai tiếng chuông đều phát ra âm thanh giống nhau. Bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng kêu này khi thay pin AirTag.

Khi bạn mua AirTag lần đầu tiên, thiết bị theo dõi sẽ phát âm thanh tương tự sau khi bạn thiết lập, giống như khi kết nối pin. Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc tại sao AirTag mới của bạn lại phát ra tiếng kêu thì đó có thể là lý do.

Nếu không biết mình còn bao lâu nữa mới phải thay pin AirTag, bạn có thể đọc hướng dẫn của Quantrimang.com về cách kiểm tra pin AirTag.

Bạn đã thiết lập AirTag của mình

Tìm chìa khóa trong nhà bằng Precision Finding với AirTag
Tìm chìa khóa trong nhà bằng Precision Finding với AirTag

Thông thường, quá trình thiết lập AirTags của bạn không mất quá nhiều thời gian và bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông ngắn hơn sau khi quá trình hoàn tất.

Sau khi thiết lập AirTag, bạn có thể phát âm thanh từ ứng dụng Find My bất cứ khi nào bạn cần tìm mục tiêu theo dõi của mình.

Một AirTag không xác định đang di chuyển cùng bạn

Cảnh báo AirTag di chuyển theo bạn xuất hiện trên iPhone
Cảnh báo AirTag di chuyển theo bạn xuất hiện trên iPhone

Nếu bạn đang di chuyển và iPhone của bạn không nhận ra một AirTag không xác định đang di chuyển cùng bạn, bạn sẽ nghe thấy tiếng AirTag có nhịp độ nhanh hơn. Bạn cũng sẽ thường nhận được thông báo đẩy "AirTag Found Moving With You" trên iPhone của mình.

Nếu bạn biết về AirTag này - ví dụ, bạn đã mượn từ bạn bè, thành viên gia đình hoặc hàng xóm - không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu bạn không nhận ra AirTag, thì việc thận trọng là một ý tưởng hay.

Vào năm 2022, Apple tuyên bố sẽ giới thiệu các tính năng mới để bảo vệ mọi người khỏi bị theo dõi, nhưng những người có mục đích xấu vẫn có thể sử dụng công nghệ này để bám đuôi bạn.

May mắn thay, bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi sự rình rập của AirTag bằng nhiều cách. Ví dụ, bạn có thể tháo pin hoặc sử dụng ứng dụng quét Bluetooth.

Bạn tìm thấy AirTag không xác định trong Find My

Đã phát hiện thấy AirTag ở gần bạn trong ứng dụng Find My
Đã phát hiện thấy AirTag ở gần bạn trong ứng dụng Find My

Nếu bạn nghe thấy tiếng bíp AirTag 3 lần, có thể là do ứng dụng Find My chưa nhận ra nó. Các quy tắc tương tự từ phần trước cũng được áp dụng ở đây: Nếu bạn đang mượn một món đồ từ người bạn biết thì đây không phải là vấn đề lớn.

Mặt khác, âm thanh bíp từ các AirTag không xác định trong Find My mà bạn không nhận ra có thể đáng lo ngại. Đôi khi, bạn có thể nghe thấy âm thanh này vì bạn nhặt được một chiếc ví hoặc chìa khóa ai đó đánh rơi và muốn giao cho cảnh sát. Tuy nhiên, nếu tình huống tương tự không xảy ra, điều đó có nghĩa là ai đó đang cố theo dõi bạn.

AirTag rất dễ sử dụng và thiết lập; âm thanh thường không phải là nguyên nhân gây lo ngại. Bạn sẽ nghe thấy chúng khi thiết lập trình theo dõi, thay pin và bất cứ khi nào bạn chọn phát âm thanh trong ứng dụng Find My. Đôi khi, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng các AirTag không xác định, điều này có thể đáng lo ngại nhưng đó là trường hợp hiếm gặp.

Thứ Tư, 17/04/2024 10:49
51 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo