Cách bật chế độ Dark Mode trên Chrome

Chế độ Dark Mode của Google Chrome có thể được kích hoạt tự động hoặc thủ công. Trên Windows hoặc macOS, chế độ Dark Mode của Chrome có thể được thực thi tự động bằng cách thay đổi cài đặt trong hệ điều hành. Nếu bạn không muốn toàn bộ thiết bị của mình ở chế độ tối, chỉ cần thay đổi cài đặt Chrome là được. Trên thiết bị Android và iOS, bạn có thể tìm thấy tùy chọn chế độ Dark Mode bằng cách vào cài đặt.

Mục đích của việc bật chế độ Dark Mode của Chrome là gì?

Một trong những ưu điểm chính của chế độ Dark Mode là nó dễ nhìn hơn. Thực tế này vẫn chưa được khoa học chứng minh nhưng theo báo cáo, màu tối đỡ khó nhìn hơn màu sáng.

Một ưu điểm khác của chế độ Dark Mode là tiết kiệm pin. Điều này là do có ít pixel hơn làm tiêu hao pin. Trên màn hình OLED, các điểm ảnh vẫn bị vô hiệu hóa ở vùng tối, giúp tiết kiệm năng lượng về lâu dài.

Cách bật Google Dark Mode trên PC Windows 10 và 11

Tự động bật Dark Mode cho Chrome trong Windows

Tự động bật Dark Mode cho Chrome trong Windows
Tự động bật Dark Mode cho Chrome trong Windows

Bạn có thể bật Dark Mode cho hệ điều hành Windows bằng cách sử dụng cài đặt hệ thống. Tùy thuộc vào hệ điều hành đang sử dụng, bạn có thể làm theo một trong 2 hướng dẫn sau:

Kích hoạt Dark Mode cho Chrome theo cách thủ công trên Windows

Để bật Dark Mode của Google Chrome theo cách thủ công, bạn cần thiết lập một Start parameter. Mở Explorer và tìm kiếm thư mục Google Chrome. Tại đây, bạn sẽ thấy biểu tượng Chrome. Nhấp chuột phải vào nó. Sau đó chọn Send to > Desktop. Điều này tạo ra một shortcut trên desktop.

Bạn có thể đổi tên shortcut này nếu muốn. Để thực hiện việc này, hãy chọn biểu tượng bằng cách nhấp vào biểu tượng đó rồi nhấn F2. Đặt tên cho shortcut của bạn, chẳng hạn như “Dark Mode cho Chrome”. Sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng và chọn Properties trong menu pop-up. Chuyển đến tab Shortcut. Trong trường Target, thêm các từ sau: force-dark-mode. Dark Mode của Chrome hiện đã được bật.

Cách bật Google Dark Mode trên macOS

Tự động bật Dark Mode cho Chrome trong macOS

Tự động bật Dark Mode cho Chrome trong macOS
Tự động bật Dark Mode cho Chrome trong macOS

Nếu đang sử dụng máy Mac, mời tham khảo: Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên máy Mac.

Kích hoạt Dark Mode cho Chrome theo cách thủ công trong macOS

Trong macOS, bạn sẽ cần một tiện ích mở rộng để bật Dark Mode cho Chrome, chẳng hạn như Dark Reader được cung cấp miễn phí. Mở menu chính bằng cách nhấp vào ba dấu chấm ở ngoài cùng bên phải bên cạnh thanh địa chỉ. Sau đó chọn More tools > Extensions. Nhập Dark Reader vào hộp tìm kiếm và cài đặt tiện ích mở rộng.

Cách bật Google Dark Mode trên Android và iOS

Kích hoạt Dark Mode tự động trên Android

Kích hoạt Dark Mode trên Android
Kích hoạt Dark Mode trên Android

Dark Mode trên toàn hệ thống đã được giới thiệu từ Android 10. Đối với các phiên bản hệ điều hành cũ hơn, bạn có thể tải xuống các ứng dụng khởi tạo Dark Mode. Tham khảo: Cách bật Dark Theme toàn hệ thống trên Android 10 đê biết thêm chi tiết.

Kích hoạt Dark Mode tự động trên iOS

Như đã nêu ở trên, Dark Mode chỉ hoạt động trên các thiết bị được trang bị iOS 13 (iPad OS 13) trở lên. Các phiên bản cũ hơn của hệ điều hành không cung cấp Dark Mode. Chuyển đến Cài đặt (nút bánh răng màu xám) rồi chọn Màn hình & Độ sáng. Tại đây, bạn có thể chọn giữa các tùy chọn SángTối. Nếu bạn chọn Tối, Dark Mode sẽ được bật trên toàn hệ thống, bao gồm cả trình duyệt Chrome.

Kích hoạt Dark Mode trên iOS
Kích hoạt Dark Mode trên iOS

Ngoài ra, bạn còn có thể bật Dark Mode theo những cách khác:

Kích hoạt Dark Mode của Chrome theo cách thủ công trên Android

Về bản chất, hệ điều hành điện thoại thông minh Android chưa cung cấp phương pháp chính thức để bật Dark Mode cho Chrome theo cách thủ công. Tuy nhiên, có một bản hack dành cho Android để thực hiện việc này. Mở Google Chrome và nhập lệnh sau vào thanh địa chỉ: chrome://flags. Thao tác này sẽ mở hộp tìm kiếm, trong đó bạn cần nhập lệnh sau: #enable-android-web-contents-dark-mode. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm flag sau: force-dark-mode. Thay đổi cài đặt từ Default thành Enabled.

Tiện ích mở rộng Dark Mode cho Google Chrome

Trong Chrome Web Store, có một tiện ích mở rộng Dark Mode có thể được thêm miễn phí trong danh mục “Extensions”. Sau đó, bạn có thể tìm thấy nó trong trình duyệt Chrome ở trên cùng bên phải khi nhấp vào biểu tượng trò chơi ghép hình. Ngay khi bạn nhấp vào nó, chế độ Dark Mode của Chrome sẽ được kích hoạt. Chỉ cần nhấp vào để tắt nó một lần nữa. Nếu muốn, bạn cũng có thể ghim tiện ích mở rộng.

Chế độ Dark Mode không giống với chế độ ẩn danh hoặc chế độ Night Mode. Không nên nhầm lẫn chế độ Dark Mode của Chrome với các thuật ngữ khác như Chrome dark theme, chế độ ẩn danh và chế độ ban đêm. Trên thực tế, những điều này được hiểu có nghĩa như sau:

  • Chrome dark theme: Đây là theme màu tối dành cho Chrome được tạo thành từ nhiều yếu tố khác nhau. Bạn có thể tìm thấy một số theme như thế này trong Chrome Web Store. Chỉ cần tìm kiếm “dark”.
  • Chế độ ẩn danh: Chế độ này cho phép bạn duyệt Internet một cách riêng tư trong một cửa sổ riêng biệt. Điều này có nghĩa là dữ liệu lịch sử của bạn không được sao lưu.
  • Chế độ Night Mode: Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả cài đặt camera. Tính năng này được kích hoạt khi hầu như không có ánh sáng xung quanh nên rất hữu ích vào ban đêm.

Cách bật nền tối trên Google Chrome 78

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy kiểm tra phiên bản Google Chome đang sử dụng bằng cách vào biểu tượng cài đặt (ba chấm) > chọn Trợ Giúp > Giới thiệu về Google Chrome. Nếu chưa lên bạn có thể yêu cầu Chrome cập nhật hoặc tải về theo link ở trên.

cập nhật chrome 78

Bước 2: Cập nhật xong Chrome 78 bạn hãy nhập chrome://flags/#enable-force-dark vào thanh địa chỉ và bấm Enter.

cập nhật chrome 78

Bước 3: Ở cửa sổ tiếp theo, trong phần Force Dark Mode for Web Content bạn hãy chọn option Enabled with selective inversion of non-image elements.

bat darkmode chrome 78

Sau đó Chrome sẽ yêu cầu bạn khởi động lại trình duyệt.

khởi động lại chrome 78

Sau khi khởi động lại, chế độ dark mode đã được kích hoạt trên Chrome 78 của bạn. Giờ thì bạn có thể vào kiểm tra những trang web khác được rồi.

cách bật darkmode chrome 78

dark mode google chrome

Bạn có thể nhập mọi địa chỉ web hay truy cập vào và chúng sẽ tự động chuyển đổi sang dark mode một cách hoàn hảo nhất.

bat nen toi chrome 78

Dark mode chrome

So với những công cụ hỗ trợ chế độ nền tối trên Chrome khác thì dark mode Chrome 78 lần này hỗ trợ được nhiều trang web hơn và hình ảnh không bị đảo màu.

kich hoat nen toi chrome 78

Không chỉ với chế độ duyệt web thông thường, ngay cả khi bạn bật chế độ ẩn danh thì bạn vẫn sẽ được hỗ trợ nền tối chrome trên mọi trang web.

cách bật darkmode chrome 78

Như vậy với hướng dẫn bật dark mode chrome 78 trên đây, bạn đã có được phiên bản dark mode nền tối "xịn" nhất từ trước đến nay.

Chế độ dark mode sẽ rất có lợi đối với những người hay sử dụng máy tính trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc vào thường xuyên sử dụng máy tính vào buổi tối. Ngoài ra bạn có thể bật dark mode chrome androiddark mode chrome iPhone nếu hay sử dụng điện thoại vào buổi tối để lướt web.

Thứ Ba, 24/10/2023 16:58
2,6114 👨 305.152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome