Phần mềm có bản quyền thua cả bản miễn phí

Các ứng dụng máy tính cho phép người sử dụng tải tự do, tuy không được tung hô trong những chiến dịch quảng cáo, đang chứng minh thực tế rằng sản phẩm càng đơn giản càng hiệu quả.

Chúng đang phát triển mạnh cả về số lượng lẫn sự tinh xảo trong khi chương trình phải trả tiền lại phức tạp và đắt đỏ. Ngoài ra, khách hàng thậm chí không dùng hoặc không biết đến một nửa tính năng có trong phần mềm họ đã mua.

Xây dựng tài liệu


Microsoft Office và OpenOffice

OpenOffice là phiên bản chứa đầy đủ các tính năng của gói ứng dụng Microsoft Office như trình xử lý văn bản, bảng tính, thuyết trình. Bên cạnh đó, nó còn có thể đọc những file được tạo từ MS Word, Excel và PowerPoint.

Biên tập ảnh số


Adobe Photoshop và GIMP

Các nhiếp ảnh gia và đa số người dùng nói chung coi Photoshop là ứng dụng đáng sử dụng nhất mỗi khi cần chỉnh sửa ảnh. Nhưng còn có một phần mềm mang tên GIMP với bảng màu, lớp và chổi tương tự trong Photoshop và lại không mất tiền mua.

Diệt virus



Norton Antivirus và AVG

Giống như chương trình Norton của hãng Symantec, bản AVG Anti-Virus miễn phí có khả năng tự cập nhật dữ liệu, cách ly phần mềm nguy hiểm và bảo vệ file theo thời gian thực. Tuy nhiên, AVG không có đội phản ứng nhanh mỗi khi gặp sự cố như trung tâm Symantec Security Response.

Xem phim


PowerDVD và ALShow

Windows Media Player về cơ bản không hỗ trợ DVD và nhiều định dạng file khác, do đó người sử dụng cần phải mua một DVD player, chẳng hạn PowerDVD, và tải một số codec như DivX và AVI. Còn ALShow là chương trình được đánh giá cao khi hỗ trợ hầu hết codec phổ biến hiện nay.

Chống phần mềm gián điệp


Spy Sweeper và Spybot

Spyware, với nhiệm vụ rình mò máy tính của người dùng, là nguy cơ đáng quan tâm thời gian gần đây. Công cụ Spybot có khả năng "tìm và diệt" nhiều phần mềm gián điệp mà các sản phẩm khác bỏ lỡ. Nó được coi là sản phẩm tốt nhất mà mọi người nên bỏ tiền ra mua, tuy nhiên nó lại hoàn toàn miễn phí.

Thứ Hai, 25/06/2007 10:25
31 👨 542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản