TikTok sắp ra mắt TikTok Photos, ứng dụng chia sẻ ảnh độc lập

Mới đây một nhà nghiên cứu công nghệ có tài khoản X là @AssembleDebug đã phát hiện ra dòng mã ẩn, gợi ý về một ứng dụng mới có tên là “TikTok Photos” trong khi giải mã lập trình bản cập nhật TikTok mới nhất. Điều này cho thấy TikTok có thể chuẩn bị ra mắt ứng dụng chia sẻ ảnh độc lập.

Chi tiết về việc ra mắt và tính khả dụng của app vẫn được Tiktok giữ kín, chưa tiết lộ. Tuy nhiên, việc “mổ xẻ” file APK cho thấy các chuỗi mã như “Mở TikTok Photos”, “Chia sẻ bài đăng lên TikTok Photos”,… cho thấy người dùng có thể đồng bộ hóa các bài đăng hiện có từ ứng dụng TikTok chính với TikTok Photos, dưới dạng tùy chọn.

Người dùng có quyền kiểm soát việc chia sẻ ảnh thông qua công tắc chuyển đổi.

Logo của TikTok Photos được tìm thấy trong mã bị rò rỉ phù hợp với bảng màu truyền thống của ứng dụng TikTok ban đầu.
Logo của TikTok Photos được tìm thấy trong mã bị rò rỉ phù hợp với bảng màu truyền thống của ứng dụng TikTok ban đầu.

Đoạn mã bị rò rỉ cho thấy, “TikTok Photos” sẽ “sắp ra mắt” cho các thiết bị Android và iOS.

Hiện TikTok được biết đến là một MXH video cho phép người dùng chia sẻ nhiều ảnh dưới dạng video trình chiếu, lồng nhạc. Kể từ khi ra mắt tới nay, TikTok đã phát triển bùng nổ, trở thành ứng dụng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất.

Việc xuất hiện TikTok Photos cho thấy, có vẻ như TikTok đang muốn hướng tới việc cung cấp trải nghiệm chia sẻ ảnh chuyên dụng hơn và rất có thể nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Instagram.

Instagram là nền tảng MXH chia sẻ hình ảnh phổ biến và được ưa chuộng và cũng mới bắt đầu thịnh hành kiểu chia sẻ video ngắn dưới dạng reel.

Thứ Ba, 12/03/2024 10:14
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ