TikTok thử nghiệm video dài 30 phút để cạnh tranh với YouTube

TikTok, nền tảng video dạng ngắn phổ biến, đang bắt đầu thử nghiệm tính năng video dài hơn 30 phút nhằm cạnh tranh với YouTube.

TikTok thử nghiệm video dài 30 phút

Thời lượng video dài hơn cho phép người sáng tạo có thể đưa các nội dung đa dạng hơn trên nền tảng này như công thức nấu ăn, bài học làm đẹp, thông tin hướng dẫn và các hoạt động hài kịch…

Hiện tại, người sáng tạo nội dung trên TikTok khi làm một video có nội dung vượt quá 10 phút sẽ phải tách ra làm các video có thời lượng ngắn và dẫn người xem đến video phần 2.

Với việc thời lượng video ngày càng tăng, người làm video có thể chỉ cần đăng tải một video duy nhất.

Vào hồi tháng 10 năm 2023, TikTok cũng đã thử nghiệm các video 15 phút nhưng chưa chính thức áp dụng.

Việc TikTok kéo dài thời lượng video sẽ mở ra cơ hội cho các nội dung dài hơn xuất hiện trên nền tảng, ví dụ như các tập TV Shows hay phim chẳng hạn… và thách thức trực tiếp sự thống trị của YouTube trong không gian này.

Khả năng chuyển hướng sang các video dài hơn trên TikTok có thể gây ra tranh cãi bởi TikTok bắt đầu nổi lên nhờ định dạng video ngắn 15 giây mang tính giải trí. Sau đó, thời lượng video được cập nhật giới hạn lên 1 phút và trong những năm gần đây đã mở rộng lên 3 rồi sau đó là 10 phút.

Mặc dù giới hạn video được mở rộng mang lại cơ hội mới cho người sáng tạo nhưng nó cũng khiến người xem phải cân nhắc.

Trước đó, YouTube cũng đã thay đổi, tạo ra Shorts để cạnh tranh với TikTok, và giờ TikTok tạo video dài để cạnh tranh lại với YouTube.

ByteDance - công ty mẹ của TikTok được đánh giá là kỳ lân công nghệ thành công nhất thế giới, khi đạt lợi nhuận hoạt động gần 6 tỷ USD trong quý I/2023, cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Thứ Bảy, 27/01/2024 10:54
46 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ