Sẽ không có MacBook M3 ra mắt trong năm nay?

Apple được cho là đã hoàn tất các công đoạn phát triển cuối cùng đối với dòng chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo của mình với tên gọi M3. Có vẻ như gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã sẵn sàng phát hành các thiết bị được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý M-series, nhưng có lẽ là không phải ngay trong năm nay.

Nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo của Apple vừa tiết lộ một tin xấu dành cho các iFan đang hy vọng được thấy một dòng máy Mac chạy M3 ra mắt trong năm nay. Theo Kuo, Apple không còn có kế hoạch phát hành bất kỳ mẫu MacBook mới nào được trang bị chip dòng M3 “trước cuối năm nay”.

Nhận định của Kuo mâu thuẫn với một số báo cáo từ các nguồn uy tín khác, chẳng hạn như cây bút kỳ cựu Mark Gurman (Bloomberg). Gurman trước đó cho rằng Apple đang lên kế hoạch trình làng ít nhất một dòng máy Mac chạy chip M3 mới sớm nhất là vào tháng 10. Các sản phẩm đầu tiện được trang bị chip mới có thể là MacBook Pro 13 inch, MacBook Air, iMac 24 inch, hoặc thậm chí cả ba. Trong khi những biến thể M3 Pro, M3 Ultra và M3 Max mạnh mẽ hơn sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024.

 MacBook

Hiện chưa rõ mức độ xác thực của thông tin mà Ming-Chi Kuo đưa ra. Nhưng nếu là thật, không loại trừ khả năng Apple đơn giản là không thể sản xuất đủ chip M3 cho máy tính xách tay của mình, vốn là những sản phẩm có số lượng lớn hơn nhiều so với máy tính để bàn Mac. Trên thực tế, đối tác sản xuất chip của Apple là TSMC cũng đang “vật lộn” để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về chip 3nm. Một báo cáo về chuỗi cung ứng vào tháng trước tiết lộ rằng Apple đã mua toàn bộ sản lượng chip 3nm của TSMC ít nhất là trong năm nay.

Chip M3 dự kiến sẽ là một bản cập nhật lớn cho Apple Silicon, đóng vai trò là bộ xử lý 3nm đầu tiên của Apple. M3 sở hữu số lõi tương tự như M2, nhưng đạt hiệu suất cao hơn nhờ tiến trình 3nm mới. Theo tuyên bố của TSMC, thiết kế chip nhỏ hơn sẽ mang lại bước nhảy vọt đáng kể về hiệu suất (khoảng 15%) trong khi tiêu thụ ít điện năng hơn (khoảng 30%) so với thế hệ hiện tại. Một số báo cáo cho rằng chip M3 có thể sở hữu tới 4 khuôn, cho phép nó hỗ trợ tới CPU 40 nhân. Với cải tiến này, các máy Mac M3 chắc chắn sẽ mang đến những cải tiến vượt trội về hiệu suất và thời lượng pin so với thế hệ trước.

Thứ Hai, 18/09/2023 01:34
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ