Smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới

Công ty con CSOT (China Star Optoelectronics Technology) của TCL đã giới thiệu mẫu điện thoại mới trang bị màn hình 7,85 inch khi mở hoàn toàn và có thể gập ba, thay vì gập đôi như hiện nay tại Triển lãm Hiển thị Thông tin (SID) 2024 đang diễn ra tại San Jose (Mỹ).

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, màn hình mới có tên gọi là Free-type, có thể gập dạng chữ Z, chữ G hoặc mở rộng như một máy tính bảng. Tấm nền đem đến độ sáng cao, mức tiêu thụ điện năng thấp và tuổi thọ cao nhờ tích hợp hàng loạt công nghệ hàng đầu, như Tandem, LTPO và PLP.

Smartphone gập ba. Ảnh: TCL
Smartphone gập ba. Ảnh: TCL

Smartphone gập ba này chỉ mỏng 0,472 mm khi mở và 17 mm khi gập. Con số có thể chấp nhận với một smartphone gập ba đời đầu.

Smartphone còn được trang bị một số công nghệ mới khác như tính năng xác thực khuôn mặt dưới màn hình đầu tiên trên thế giới. TCL cho biết, hãng đã áp dụng công nghệ tiên tiến này vào hệ thống cảm biến dưới bảng điều khiển (SUP), hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D kể cả khi bị che khuất, kết hợp lớp bảo mật riêng cho phép người dùng trải nghiệm xác thực sinh trắc học liền mạch và an toàn. Dù mật độ điểm ảnh tại khu vực này thấp hơn các vùng còn lại với 420 ppi nhưng vẫn đủ để hiển thị nội dung đồng nhất.

TCL chưa công bố độ phân giải của màn hình, thông số kỹ thuật, giá và thời gian bán sản phẩm. Trước đó, cũng xuất hiện tin đồn cho biết Huawei và Samsung đang phát triển smartphone gập ba, nhưng đều chưa ra mắt.

Thứ Hai, 20/05/2024 14:29
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ